+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Fan Subaru Forester có thể không thích điều này: Bỏ động cơ boxer

Cập nhật: 20:43 26/02/2024
Thế hệ kế tiếp của Subaru Forester có thể trở thành xe điện hoặc ít nhất là sẽ có một phiên bản thuần điện khi ra mắt.
 
Một phiên bản thuần điện của SUV chủ lực Subaru là Forester đang được phát triển theo báo giới Nhật.
 
Cụ thể, theo tờ Best Car khá tên tuổi tới từ quốc gia này, Subaru Forester thuần điện là một trong những dự án đã được thương hiệu trên đề cập tới từ trước. Kế hoạch điện hóa của Subaru khẳng định hãng sẽ ra mắt 4 mẫu xe điện trước 2026 và 8 xe trước 2030.
 
 
Subaru Forester vừa lên đời vào cuối 2023 theo cách đầy tranh cãi (vì thiết kế giống Ford Explorer) nhưng giờ đã có đồn đoán về thế hệ tiếp theo. Ảnh: Subaru
 
Subaru đã đầu tư 1,5 nghìn tỷ yên (246.300 tỉ đồng) cho mảng phát triển xe điện. Họ cũng đã đặt mục tiêu rõ ràng là 50% doanh số toàn cầu (ước tính 600.000 xe/năm) là xe điện trước khi thập kỷ này kết thúc.
 
Subaru Forester hiện có phiên bản hybrid nhưng phần cứng xe có lẽ không phù hợp cho một phiên bản thuần điện 100%. Thế hệ mới nhất của xe ra mắt tại triển lãm Los Angeles hồi cuối 2023 vẫn dùng khung gầm SGP cải tiến của bản cũ và cũng là nền tảng của phần lớn xe Subaru hiện tại.
 
Theo Best Car, có khả năng Subaru sẽ tự phát triển khung gầm mới cho Forester thuần điện. Tuy nhiên, dựa trên quan hệ hợp tác giữa hãng với đồng hương Toyota, nền tảng dùng cho Forester điện khả năng cao sẽ do 2 bên đồng phát triển. Điều đó đồng nghĩa với việc mẫu xe này sẽ không còn sử dụng động cơ boxer và có thể bỏ nốt hệ dẫn động đã làm nên tên tuổi.
 
 
Dự đoán thiết kế phiên bản thuần điện của Subaru Forester. Ảnh: Drive
 
Do Subaru Forester vừa lên đời, thế hệ kế tiếp của xe sẽ chỉ xuất hiện vào thập kỷ sau - thời điểm phù hợp cho một bản thuần điện.
 
Subaru Forester hiện vẫn là một trong những chủ lực doanh số toàn cầu của thương hiệu chủ quản. Xe về nhất trong đội hình Subaru Úc và cũng chỉ chịu thua sát sao Outback và Crosstrek tại Mỹ.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng