+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford làm xe điện giá rẻ: Giá chỉ tương đương từ 624 triệu đồng

Cập nhật: 19:43 01/04/2024
Xe điện giá rẻ sẽ được xem là chìa khóa thành công của Ford.
 
SUV điện cỡ Escape cabin Explorer
 
Giám đốc tài chính John Lawler của Ford tiết lộ hãng xe Mỹ sẽ ra một mẫu xe điện giá rẻ sử dụng nền tảng EV mới đang được phát triển (khác với nền tảng MEB của Volkswagen mà Ford Explorer EV ra mắt châu Âu sử dụng). Dự kiến, chiếc SUV điện mang dáng dấp của Escape nhưng lại có không gian nội thất của Explorer.
 
Ford Explorer EV đã ra mắt châu Âu nhưng mức giá 50.000 USD vẫn chưa thể khiến hãng "hài lòng". Ảnh: Ford
 
Việc phát triển nền tảng mới đang được thực hiện bởi một nhóm do chính CEO Ford Jim Farley tập hợp. Đứng đầu nhóm là cựu kỹ sư Tesla, Alan Clark. Nhóm này chịu trách nhiệm tạo ra mẫu SUV và bán tải điện mới.
 
Ford gần đây cho biết hãng cần làm ra những mẫu xe điện "cỡ nhỏ" để đảm bảo lợi nhuận. Những mẫu xe điện lớn như Ford F-150 Lightning và Mustang Mach-E đều ghi nhận lượng tiêu thụ chững lại trong những tháng gần đây. Dự kiến Ford sẽ sớm thông báo cắt giảm 2/3 sản lượng.
 
Ford Escape đã có bản plug-in hybrid nên sẽ dễ dàng phát triển lên thành xe điện hơn. Ảnh: Ford
 
Bù lại, Ford đang quyết tâm tạo ra một mẫu xe điện giá rẻ từ 25.000 USD (624,25 triệu đồng). Giám đốc tài chính Lawler cho biết không thể thắng cuộc chơi bằng xe lớn. Vì vậy, hãng hướng tới những mẫu xe điện cỡ nhỏ song sở hữu nội thất của xe cỡ lớn để ghi điểm với người tiêu dùng.
 
"Điều tuyệt vời nhất khi làm xe điện là bạn có một chiếc xe cỡ Escape nhưng không gian cabin tương đương Explorer, vì không còn phải lo đặt động cơ dưới nắp ca-pô nữa", ông cho hay. Ford Escape thuộc phân khúc SUV/CUV hạng C, chung với Mazda CX-5. Trong khi đó, Ford Explorer thuộc phân khúc SUV cỡ lớn 7 chỗ.
 
Xe điện cỡ nhỏ mới tạo ra lợi nhuận?
 
Nền tảng xe điện mới của Ford được phát triển dưới sức ép của những mẫu ô tô Trung Quốc giá rẻ.
 
Ford Mustang Mach-E và F-150 Lightning đều là xe thể thao hoặc xe cỡ lớn. Với giá cao, những mẫu này khó tiếp cận tập người dùng phổ thông dẫn tới doanh số không cao và ảnh hưởng tới lợi nhuận. Ảnh: Ford
 
Lawler cho biết hãng dễ có được lợi nhuận từ xe điện cỡ nhỏ. Đó là bởi với xe xăng dầu, Ford dễ dàng đặt giá cho những mẫu lớn khi bổ sung thêm một hàng ghế mà không cần thay đổi động cơ (hoặc có nhưng không quá nhiều). Nhưng với xe điện, khi làm vậy đồng nghĩa với pin lớn hơn và giá cao hơn nhiều.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng