+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford Ranger, Everest tại Thái Lan sắp có động cơ V6 khủng nhất phân khúc

Cập nhật: 20:32 07/03/2024
Tùy chọn động cơ diesel khả năng cao dành cho bản Ford Ranger Platinum cao cấp sẽ chính thức chào sân Đông Nam Á tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2024 (BIMS 2024) cuối tháng 3 này.
 
 
 
Cứ vào tháng 3 mỗi năm, Ford Ranger đời mới lại tự tạo điểm nhấn ở Thái Lan. Vào tháng 3/2022, mẫu xe này chính thức ra mắt tại Thái Lan. Tròn 1 năm sau thời điểm trên, xe trở lại cùng địa điểm để ra mắt phiên bản Ranger Stormtrak. Đến năm kế tiếp nghĩa là 2024 này, tới lượt lựa chọn động cơ diesel V6 3.0L sẽ ra mắt tại triển lãm BIMS 2024.
 
Động cơ V6 3.0L tăng áp diesel mới sẽ ra mắt vào tháng 3 có công suất tối đa 250 mã lực tại 3.250 vòng tua máy/phút và mô-men xoắn tối đa 600 Nm tại 1.750 tới 2.250 vòng tua máy/phút. Hỗ trợ trái tim trên sẽ là hộp số tự động SelectShift 10 cấp và dẫn động 2 cầu. Động cơ này tương đồng với bản V6 TDI đã có mặt tại New Zealand được một thời gian.
 
 
 
Tạm thời chưa rõ động cơ diesel V6 3.0L tăng áp mới sẽ ghép cặp với cấu hình trang bị nào của Ford Ranger. Các cấu hình trang bị xe hiện có bao gồm Sport, Wildtrak, Stormtrak, Platinum và Raptor, trong đó Ranger Raptor chắc chắn không dùng động cơ trên.
 
Tại Việt Nam, Ford Ranger Raptor dùng động cơ diesel 2.0L tăng áp kép 207 mã lực, 500 Nm. Tại nhiều quốc gia khác như Mỹ, xe lại dùng bản V6 EcoBoost 405 mã lực, 583 mã lực. Hiện chưa rõ động cơ V6 này có thể được đưa về Việt Nam trong thời gian tới hay không. Nếu xuất hiện trên một phiên bản Ranger hay Everest thì đây sẽ là những lựa chọn mạnh nhất phân khúc, vượt trội hẳn nhóm Hilux, Triton, Fortuner và Pajero Sport.
 
Cấu hình Ford Ranger Platinum của thế hệ mới nhất ra mắt lần đầu vào cuối 2022 và hiện đã có mặt tại nhiều thị trường nhưng chưa có Việt Nam. Everest Platinum sắp ra mắt Việt Nam thì chỉ dùng động cơ 2.0L như bản Titanium. Khả năng rất cao Ford Everest Platinum đã được xác nhận ra mắt tại Thái sẽ chạy động cơ này.
 
Bangkok International Motor Show 2024 là triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok lần thứ 45. Sự kiện này chính thức mở cửa đón công chúng vào ngày 27/3, là một trong những triển lãm xe có quy mô lớn nhất Thái Lan nói chung và Đông Nam Á nói riêng. Những mẫu xe ra mắt tại sự kiện này thường có khả năng cao cũng sẽ xuất hiện tại Việt Nam sau đó.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng