+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Ford Transit 2024 đã về nhà máy Việt Nam: Phiên bản trần cao, nhiều công nghệ mới

Cập nhật: 20:44 30/01/2024
Ford Transit 2024 dự kiến mở bán tại Việt Nam trong năm nay với nhiều thay đổi lột xác.
 
Sau thời gian dài đồn đoán, Transit 2024 đã lộ diện tại nhà máy Ford ở Hải Dương. Xe được che logo và nhiều khu vực ở ngoại thất. Một tư vấn bán hàng cho biết, Ford Transit 2024 dự kiến mở bán trong năm nay.
 
 
Ford Transit 2024 xuất hiện tại Việt Nam.
 
Trước đó, trong Công báo sở hữu công nghiệp tháng 12/2023, Ford Transit thế hệ mới đã thành công đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam. Hãng đăng ký từ ngày 12/4, và đến ngày 25/12 công bố đơn. Bên cạnh đó, hãng xe Mỹ cũng đã đăng ký thêm đèn pha, lưới tản nhiệt và tấm ốp cản dưới của mẫu xe này.
 
Giống với Transit đang bán tại Việt Nam, thế hệ mới mới vẫn là phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc chứ không phải phiên bản toàn cầu. Phiên bản này do liên doanh JMC - Ford phát triển và sản xuất. Đây cũng là liên doanh phát triển mẫu SUV Territory.
 
 
Ford Transit 2024 tại Trung Quốc.
 
Chiếc Transit 2024 xuất hiện tại Việt Nam là phiên bản chở khách, nhận diện qua lưới tản nhiệt dạng tổ ong. Kiểu dáng đèn pha LED tương tự Ranger và Everest. Transit mới đã hợp với đô thị hơn, gần giống với một chiếc MPV.
 
Ở Trung Quốc, xe có 3 phiên bản chiều dài cơ sở, gồm ngắn (3.000 mm), trung bình (3.300 mm) và dài (3.750 mm), cùng 2 tùy chọn chiều cao mui xe (trung bình và cao). Qua hình ảnh có thể nhận ra bản sắp bán tại Việt Nam có phần trần cao, nhưng chưa rõ chiều dài cơ sở.
 
Thiết kế nội thất không còn giống một mẫu xe thương mại 16 chỗ thông thường. Trung tâm bảng táp lô là màn hình kép 12,3 inch giống các mẫu xe con của Ford. Xe cũng có tính năng mở khóa rảnh tay (keyless entry), điều khiển giọng nói, sưởi ghế, sưởi vô lăng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng hay tính năng khởi động điều hòa từ xa.
 
Điểm đặc biệt nhất có lẽ là gói trang bị an toàn và hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) cấp 2.5 cùng hệ thống ổn định thân xe của Bosch. Hãng cho biết, Transit thế hệ mới được gia cố với 68 điểm trên khung gầm bằng thép boron - một loại thép siêu cứng. Các tiêu chuẩn thử nghiệm và tiêu chuẩn ăn mòn áp dụng cho Transit thế hệ mới cũng vượt quá tiêu chuẩn chung của ngành.
 
Tại Trung Quốc, xe có 2 tùy chọn động cơ. Động cơ dầu tăng áp 2.3L là động cơ dầu PUMA thế hệ thứ 5 của Ford, cho công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp tùy chọn hộp số tự động ZF 8 cấp, hoặc hộp số sàn Magna 6 cấp và 7 cấp.
 
Trong khi đó, động cơ dầu tăng áp 2.0L cho công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 390 Nm, hộp số sàn 6 cấp hoặc 7 cấp. Ngoài ra, Transit mới còn trang bị hệ thống treo khí nén RAS, cho phép người lái chỉnh độ cao gầm xe thông qua màn hình điều khiển.
 
Tuy nhiên, đây là thông tin Transit thế hệ mới tại Trung Quốc. Phiên bản dành cho thị trường Việt Nam có thể sẽ không giống về trang bị do đặc thù của mỗi thị trường. Trong năm 2023, Ford bán được 3.861 xe Transit tại Việt Nam, dẫn đầu phân khúc xe 16 chỗ.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng