+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

'Gã khổng lồ' ôtô Mỹ quay lại với xe hybrid

Cập nhật: 00:27 05/02/2024
General Motors sẽ bán xe hybrid ở thị trường Bắc Mỹ, sau những chiến lược ban đầu mà hãng định đặt cược hết vào xe điện.
 
Tại buổi gọi vốn quý IV hôm 30/1, giám đốc điều hành của General Motors (GM), Mary Barra, cho thấy sự đảo chiều của hãng so với chiến lược "tất cả cho xe điện", và rằng xe hybrid sạc điện sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giúp hãng đáp ứng các quy định khí thải ngày càng khắt khe trong những năm tới.
 
"GM duy trì cam kết giảm khí thải từ dòng xe hạng nhẹ đến hết 2035. Nhưng tạm thời, công nghệ sạc điện của phân khúc chiến lược này sẽ có một số lợi ích về môi trường của xe điện khi đất nước tiếp tục xây dựng hạ tầng sạc", vị sếp nữ cho biết.
 
Chevrolet Volt - một trong số các mẫu xe hybrid thuộc GM từng được bán ra. Ảnh: Chevrolet
 
Việc đổi ý của GM - hãng từng cam kết chắc nịch vào một tương lai toàn xe điện - là một tín hiệu tốt lành cho các đại lý cũng như khách hàng. Các đại lý từng gây sức ép với GM để đưa ra nhiều lựa chọn hybrid hơn khi thói quen mua tiêu dùng đối với xe điện đang thay đổi.
 
Điều này có thể gây ra hiệu ứng domino khi nhu cầu với dòng xe hybrid đạt mức cao. Làn sóng khách hàng mua xe điện đang chuyển hướng sang xe hybrid như một lựa chọn hợp lý trong bối cảnh hiện nay.
 
Dòng xe thuần điện đang giảm dần nhu cầu, một phần do ngày càng nhiều người tiêu dùng tỏ ra không mấy sẵn sàng thay đổi phong cách sống để phù hợp với xe điện. Mức giá cao lại càng ảnh hưởng tới quyết định mua sắm.
 
Trong khi những hãng như GM và Ford đang giảm dần khoản cược vào xe điện, dòng hybrid có thể là cầu nối công nghệ cho những người vẫn muốn một chiếc xe thân thiện hơn với môi trường, nhưng không quá phụ thuộc vào việc sạc điện gần như hàng ngày. Và dường như, những đơn vị với sự tập trung nhiều hơn vào dòng hybrid đang thu hút sự chú ý nhiều hơn của người tiêu dùng.
 
Nghiên cứu mới đây từ GBK Collective cho thấy Toyota - vốn ưu tiên xe hybrid từ đầu - là thương hiệu được cân nhắc thường xuyên nhất trong số khách hàng đang băn khoăn giữa xe điện và hybrid.
 
Càng nhiều xe hybrid ở đại lý sẽ càng thuận tiện cho khách hàng, vì nhiều lựa chọn hơn sẽ giúp giảm áp lực giá bán trên thị trường của dòng xe động cơ lai. Lúc này, các thương hiệu con của GM, như Buick, Chevrolet, Cadillac, GMC đều không còn phiên bản hybrid nào bán ra vì đã dừng sản xuất, hoặc chỉ với phiên bản, hoặc với cả mẫu xe.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng