+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Innova và Xpander cần dè chừng: Hyundai muốn cạnh tranh bằng MPV điện hoàn toàn mới

Cập nhật: 18:03 02/12/2023
Hyundai đang chuẩn bị ra mắt một mẫu xe điện hoàn toàn mới. Rất có thể là MPV điện 7 chỗ, cạnh tranh với Toyota Innova, Avanza hay Mitsubishi Xpander.
 
Theo Fransiscus Soerjopranoto, COO của Hyundai Indonesia, hãng sẽ ra mắt một mẫu ô tô điện 7 chỗ vào năm 2024. Bằng cách này, Hyundai kỳ vọng mở rộng danh mục "xe xanh" và thêm lựa chọn cho người tiêu dùng.
 
Tại Hội nghị Pin và Xe điện 2023 ở Jakarta, ông Fransiscus Soerjopranoto, phát biểu: "Chúng tôi đang muốn giới thiệu một mẫu xe mới, có thể năm sau sẽ có biến thể của Hyundai Ioniq 5. Chúng tôi cũng không loại trừ khả năng giới thiệu một thứ mà chúng tôi chưa từng có, cụ thể là xe 7 chỗ, bởi MPV là loại xe phổ biến ở Indonesia.
 
 
Hyundai Staria hứa hẹn sẽ có thêm phiên bản thân thiện môi trường, trước tiên là hybrid rồi tiến tới thuần điện. Ảnh: Hyundai.
 
Nếu là một mẫu xe 7 chỗ nói chung, cơ hội lớn nhất là Ioniq 7 có sức chứa 7 hành khách. Còn với MPV điện, Hyundai chưa có sản phẩm nào phù hợp, dù từng hứa hẹn sẽ cho ra một mẫu Staria thân thiện môi trường. 
 
Lãnh đạo Hyundai không tiết lộ thêm chi tiết, với lý do vẫn còn đang trong giai đoạn nghiên cứu, nhưng hứa hẹn hãng "đang cố gắng cung cấp giải pháp di chuyển tiên tiến, những thứ gì đó như Ioniq 5 và 6".
 
Ngoài ra, nếu có, mẫu MPV điện này sẽ là một sản phẩm hoàn toàn mới, cũng có nghĩa không phải một chiếc Hyundai Stargazer phiên bản chạy điện.
 
 
Việc Toyota Innova chạy điện ra mắt, dù mới chỉ ở dạng concept, tại Triển lãm xe quốc tế Indonesia (IIMS) 2022 có thể khiến nhiều đối thủ "đứng ngồi không yên". Ảnh: GridOto.
 
MPV là phân khúc bán tốt ở Đông Nam Á, đặc biệt là Indonesia. Toyota Innova là mẫu xe bán chạy nhất tháng 10/2023 tại quốc gia này, và là mẫu xe bán chạy thứ 3 thị trường tính trong 10 tháng đầu năm. 
 
Không riêng Indonesia, Việt Nam cũng là thị trường ưa chuộng MPV. Mitsubishi Xpander thường xuyên nằm trong top 10 xe bán chạy nhất hàng tháng. Hiện Xpander có cơ hội rất lớn để trở thành mẫu bán chạy nhất thị trường, khi đang dẫn đầu với 15.464 xe tính đến hết tháng 10/2023.
 
Tính đến hết tháng 9/2023, top 10 xe bán chạy nhất Đông Nam Á có tới 2 mẫu MPV là Mitsubishi Xpander và Toyota Avanza, với vị trí lần lượt là 6 và 9. 
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng