+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia K2 gây chú ý tại Triển lãm Thượng Hải

Cập nhật: 14:16 20/04/2011

Mẫu xe trông như Optima thu nhỏ này là Kia K2, được nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc thiết kế theo thị hiếu của khách hàng Trung Quốc, dựa trên mẫu Kia Rio.

 

Trong khi đó, ở bên kia bán cầu, xe Kia Rio sẽ ra mắt tại Triển lãm ô tô New York 2011, và lúc đó chúng ta sẽ có câu trả lời cho thắc mắc: K2 và Rio có phải tuy hai mà một?

Mặc dù về thông số kỹ thuật, mẫu sedan cỡ nhỏ Kia K2 giống bản Rio hatchback mới ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva hồi tháng trước, nhưng K2 có một số đường nét thiết kế chịu ảnh hưởng mạnh của “đàn anh” K5, hay Optima. Sự ảnh hưởng này thể hiện ở đầu xe thiết kế kiểu “mũi hổ”, cụm đèn hậu vuốt lật từ sau hông ra đuôi xe.

Với chiều dài cơ sở 2.570mm, xe Kia K2 dài 4.370mm, rộng 1.700mm, và cao 1.460mm, tức là dài, rộng hơn, nhưng “lùn” hơn xe Rio thế hệ trước. Kia cho biết xe K2 có dung tích khoang hành lý là 500 lít - con số ấn tượng với một mẫu sedan cỡ nhỏ.

Về nội thất, Kia cho biết thiết kế táp lô sẽ hướng về phía người lái, có những trang bị cao cấp như vô-lăng bọc da, nút bấm khởi động máy, và chìa khoá thông minh.

Dưới nắp ca-pô là bản 1.4L và 1.6L của dòng động cơ Gamma 4 xy-lanh. Sẽ có cả bản số sàn và số tự động. Kia cho biết sẽ có tất cả 6 phiên bản cho xe K2.

Mẫu xe này sẽ được sản xuất tại nhà máy liên doanh Dongfeng Yueda Kia tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, từ thang 6 năm nay.

Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng