+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia Rio 2017 chính thức "chào" thị trường

Cập nhật: 14:58 01/10/2016

Sau nhiều thông tin và hình ảnh rò rỉ, cuối cùng mẫu xe Kia Rio 2017 cũng đã chính thức được hãng xe Hàn giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Paris 2016 đang diễn ra tại Pháp.

Cũng giống như các đối thủ cùng phân khúc xe hạng B như Nissan Mirca hay Ford Fiesta thế hệ mới, Rio 2017 được Kia tân trang hoàn toàn từ ngoại thất đến trang bị tính năng, vận hành.

Kia Rio 2017 chính thức ra mắt tại Triển lãm Ô tô Paris 2016

Xét về diện mạo, Kia Rio thế hệ thứ 4 vẫn mang những nét đặc trưng thường thấy trên thế hệ tiền nhiệm cũng như các mẫu xe Kia nói chung. Điều đó thể hiện ở lưới tản nhiệt hình mũi hổ liên kết với cụm đèn pha. Tuy nhiên, so với thế hệ cũ, mui xe Rio 2017 được thiết kế cao hơn, lưới tản nhiệt tạo điểm nhấn với thanh ngang to bản thay vì dạng lưới hình tổ ong như trước đây. Đèn pha cũng được thiết kế lớn hơn với dạng đèn Projector kết hợp LED ban ngày.

Đáng chú ý, trong bối cảnh các đối thủ cùng phân khúc đang có xu hướng nới rộng thiết kế thân xe, Kia Rio 2017 cũng được Kia thay đổi với chiều dài lớn hơn 15 mm (dài 4.065 mm), rộng hơn 5 mm (rộng 1.725 mm) cùng chiều dài cơ sở lớn hơn 10 mm (2.580 mm) so với thế hệ cũ.

Trong khi đó, bên trong ca-bin, Kia Rio thế hệ mới ấn tượng với cách bố trí hệ thống giải trí, nút điều khiển chức năng trên bảng táp-lô hoàn toàn mới. Vô-lăng, tay nắm cần số cũng được thiết kế lại. Ngoài ra Kia Rio 2017 còn có bảng điều khiển mới, thiết kế lại giao diện bảng điều khiển trung tâm với một màn hình HMI mới…

Các tính năng nổi bật mới trên Kia Rio 2017 chính là trang bị hệ thống thông tin giải trí với  khả năng tương thích cả với Apple và Android, cùng hệ thống cập nhật giao thông trực tiếp thông qua dịch vụ Kia Connected. 

Cùng với những thay đổi ở diện mạo và nội thất... khả năng vận hành của Rio 2017 cũng được cải thiện. Với mẫu xe này, Kia cung cấp nhiều tùy chọn về động cơ dung tích tích nhỏ nhưng hiệu quả kinh tế cao. Cụ thể, các tùy chọn bao gồm động cơ xăng 1.0 lít tăng áp sản sinh công suất 98 mã lực và 118 mã lực, động cơ 1.25 lít hút khí tự nhiên cho công suất 82 mã lực và 90 mã lực và động cơ diesel 1.4 lít sản sinh công suất 69 mã lực và 88 mã lực.

Mặc dù đã chính thức ra mắt khách hàng nhưng phải đến đầu năm 2017, Kia Rio thế hệ thứ 4 mới được hãng xe Hàn bán ra thị trường.

Theo Otos

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng