+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia Rio 2017 - Xe cỡ B nhiều công nghệ, chống cả "phạt nguội"

Cập nhật: 16:08 16/09/2016
Tại thị trường châu Âu, Kia Rio 2017 có hệ thống Kia Connected Services giúp cung cấp những thông tin cập nhật về giao thông thực, cảnh báo vị trí đặt camera bắn tốc độ hoặc dự báo thời tiết.

 
Sau những thông tin và hình ảnh ban đầu được công bố vào hồi đầu tháng này, hãng Kia tiếp tục tung ra chi tiết mới liên quan đến hệ dẫn động, tính năng kết nối cũng như công nghệ an toàn của Rio 2017. Theo hãng Kia, Rio 2017 là sản phẩm của nhiều trung tâm thiết kế khác nhau đặt tại các châu lục trên thế giới.

 
Ở thế hệ mới, Kia Rio có kích thước lớn hơn trước và thiết kế khác biệt với nắp capô dài cùng lưới tản nhiệt "miệng hùm" nâng cấp. Bên cạnh đó là khoảng cách giữa đầu xe và trục trước dài hơn trước. Trong khi đó, khoảng cách giữa đuôi xe và trục sau lại ngắn hơn.

 
Mang kiểu dáng hatchback 5 cửa, Kia Rio 2017 có 8 màu sơn ngoại thất khác nhau. Thêm vào đó là 3 loại thiết kế la-zăng hợp kim với đường kính dao động từ 15-17 inch.

 
Bên trong Kia Rio thế hệ mới là bảng táp-lô có thiết kế thể thao hơn. Ghế của mẫu xe Hàn Quốc này được bọc bằng nỉ màu đen hoặc xám cơ bản.

 
Nếu muốn, khách hàng mua Kia Rio 2017 có thể chọn ghế bọc giả da màu tương tự. Chưa hết, hãng Kia còn cung cấp cả tùy chọn là ghế bọc giả da màu đen phối đỏ nổi bật hơn.

 
Đằng sau Kia Rio thế hệ mới là cốp có thể tích 325 lít, thuộc hàng cao nhất trong phân khúc dù khoảng cách giữa đuôi xe và trục sau giảm 15 mm so với trước. Cốp xe còn chia ngăn và chứa cả lốp dự phòng tùy chọn bên dưới sàn.

 
Ghế sau của Kia Rio thế hệ mới có thể gập xuống để tăng thể tích cốp chứa đồ.

 
Tại thị trường châu Âu, Kia Rio 2017 có nhiều tùy chọn động cơ xăng và diesel khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng T-GDI 3 xy-lanh, dung tích 1.0 lít mới nhất, sản sinh công suất tối đa 98 hoặc 118 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Đây là động cơ đã từng lần đầu tiên được giới thiệu trên Kia cee'd. Hãng Kia kỳ vọng động cơ mới này sẽ kéo nhiều khách hàng đến với Rio 2017 hơn.

 
Thứ hai là động cơ xăng MPI, hút khí tự nhiên, dung tích 1,25 lít và 1,4 lít. Hai động cơ này sản sinh công suất tối đa lần lượt 82 và 90 mã lực. Tiếp đến là động cơ diesel 1,4 lít có công suất tối đa 69 hoặc 88 mã lực.

 
Về an toàn, Kia Rio 2017 hứa hẹn có thể đạt 5 sao an toàn trong thử nghiệm của Euro NCAP nhờ hệ thống phanh khẩn cấp tự động, phát hiện người đi bộ, cảnh báo chuyển làn đường, thân vỏ bằng thép cường độ cao, 6 túi khí tiêu chuẩn và móc gắn ghế dành cho trẻ em.

 
An toàn thôi chưa đủ, Kia Rio thế hệ mới còn tương thích với ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay để kết nối với điện thoại thông minh. Thêm nữa là hệ thống thông tin giải trí và định vị vệ tinh với màn hình cảm ứng 7 inch.

 
Trong khi đó, hệ thống Kia Connected Services trên Rio 2017 sẽ cung cấp những thông tin cập nhật về giao thông thực, cảnh báo vị trí đặt camera bắn tốc độ hoặc dự báo thời tiết. Theo hãng Kia, Rio thế hệ mới là mẫu xe duy nhất trong phân khúc B được trang bị cổng USB ở cả hàng ghế trước và sau.

 
Dự kiến, Kia Rio 2017 sẽ được bày bán trên thị trường châu Âu vào quý I năm sau với chế độ bảo hành 7 năm hoặc 100.000 dặm, tương đương 160.000 km, tiêu chuẩn. Hiện giá bán của Kia Rio thế hệ mới chưa được công bố.
 
Theo Trí Thức Trẻ
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng