+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lexus LX 2022 chính thức trình làng, động cơ V6 tăng áp kép, tuỳ chọn biến thể 4 chỗ

Cập nhật: 07:42 15/10/2021
Lexus LX 2022 hoàn toàn mới là sự lựa chọn thay thế cho người anh em Toyota Land Cruiser đã bị khai tử tại thị trường Mỹ. Nó vẫn là chiếc SUV hạng sang đầu bảng nhưng khả năng offroad sẽ được tăng thêm.
 
 
 
Được quảng cáo là "Chiếc xe thể thao đa dụng hàng đầu" của thương hiệu, Lexus LX 2022 thế hệ mới đã được khoác lên mình bộ áo khá mới mẻ với những chi tiết được làm mới nổi bật như lưới tản nhiệt con suốt tạo hình bằng 7 thanh nan kép, các hốc gió hai bên cản trước được làm lớn hơn và đèn pha mỏng hơn với thiết kế dạng 3D.
 
Tiếp đó, nắp ca-pô của Lexus LX 2022 được tạo hình bằng nhiều đường dập nổi, khu vực trụ A được thiết kế để tạo ra một khoang lái đẩy lùi về phía sau nhiều hơn. Trong khi các đường nét thiết kế thân xe được sắp xếp hợp lý và tạo sự tương phản với khu vực vòm lốp. Mẫu xe SUV đầu bảng mới của Lexus sẽ có tuỳ chọn la-zăng từ 18, 20 và 22 inch.
 
 
 
Tương tự như người em NX 2022 vừa được giới thiệu, logo "L" đã được thay thế bằng dòng chữ "LEXUS", cụm đèn hậu không có nhiều điểm mới về thiết kế nhưng Lexus đã bổ sung thêm một dài LED nối liền và phần cản sau có kiểu dáng hoàn toàn mới giúp cho Lexus LX 2022 cứng cáp và năng động hơn.
 
Lexus không công bố kích thước chi tiết, nhưng cho biết mẫu xe mới này vẫn giữ nguyên chiều dài cơ sở 2.850 mm. Điều đó có thể sẽ khiến không gian nội thất bị hạn chế, nhưng nên nhớ rằng con số này vẫn không thay đổi kể từ khi Lexus LX thế hệ đầu tiên được giới thiệu vào năm 1995.
 
Cùng với sự tiến hoá ở phần ngoại thất, nội thất của Lexus LX thế hệ thứ 4 này cũng được thừa hưởng một thiết kế mới hiện đại hơn. Lexus tập trung nhiều hơn vào các chi tiết, ví dụ như vật liệu da, ốp gỗ trang trí và các điểm nhấn bằng kim loại. Ở thế hệ mới, mẫu xe Lexus LX 2022 đã có bảng đồng hồ hoàn toàn bằng kỹ thuật số, cùng tuỳ chọn hệ thống âm thanh Mark Levinson 25 loa.
 
Thay đổi lớn nhất ở phần nội thất chính là hệ thống giải trí hoàn toàn mới với 2 màn hình có kích thước khác nhau gồm 7 inch và 12,3 inch. Màn hình lớn tập trung vào hiển thị điều hướng, chế độ xem camera và cài đặt âm thanh, trong khi màn hình nhỏ sẽ đóng vai trò xử lý hệ thống điều hoà và các thông tin xe.
 
Theo tin tức cập nhật, Lexus cho biết “Việc hiển thị hình ảnh camera ở màn hình phía trên đồng thời hiển thị trạng thái xe theo thời gian thực trên màn hình phía dưới sẽ cho phép người lái theo dõi điều kiện lái xe địa hình an toàn hơn mà không cần chuyển màn hình hiển thị." 
 
Bên cạnh thiết lập màn hình kép, hệ thống thông tin giải trí có trợ lý giọng nói và điều hướng dựa trên dữ liệu điểm ưa thích của Google. Nó liên tục được cập nhật theo thời gian thông qua kết nối OTG.
 
Dù chưa công bố chi tiết nhưng Lexus cho biết phiên bản LX 600 2022 sẽ được cung cấp với các biến thể gồm Tiêu chuẩn, Cao cấp, Sang trọng, Siêu sang trọng và F Sport. Trong đó, Siêu sang trọng và F Sport là hai biến thể hoàn toàn mới và nó thu hút hai nhóm người mua hoàn toàn khác nhau.
 
Nếu biến thể F Sport của Lexus LX hoàn toàn mới chủ yếu tập trung vào cấp độ thể thao với các nâng cấp ở lưới tản nhiệt, la-zăng, ghế ngồi, hệ thống treo và hệ thống kiểm soát khả năng vận hành thì biến thể Siêu sang trọng sẽ tập trung vào cấp độ tận hưởng khi chỉ có 4 chỗ.
 
Ghế ngồi phía sau kiểu hạng thương gia có sưởi và làm mát, được tách biệt bằng hệ thống điều khiển tích hợp nhiều cổng kết nối USB, có jack cắm tai nghe dành cho hàng ghế sau, hệ thống điều hoà được điều khiển qua một màn hình nhỏ, rèm che nắng và đèn đọc sách.
 
Cuối cùng, LX 2022 được trang bị hệ thống an toàn Lexus Safety System+ 2.5 gồm: Đèn pha thích ứng thông minh, nhận diện biển báo, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước được cải tiến, phanh khẩn cấp tự động khi phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ theo dõi làn đường (Căn giữa làn đường) và cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ đánh lái khẩn cấp.
 
Dưới nắp ca-pô, động cơ V8 5.7L đã được thay thế bằng động cơ V6 3.5L tăng áp kép mới, công suất 409 mã lực, mô-men xoắn 650 Nm kết hợp hộp số tự động 10 cấp. Đây cũng là hệ truyền động mới có mặt trên Toyota Land Cruiser 2022. 
 
Mặc dù sử dụng nền tảng khung gầm xát xi rời mới với cánh cửa làm bằng nhôm nhưng Lexus LX 2022 vẫn nặng hơn người tiền nhiệm 200 kg, đánh đổi cho điều này là khung gầm cứng chắc hơn 20% so với trước.
 
Về khả năng vận hành, Lexus LX 2022 sở hữu hệ thống treo tay đòn kép ở phía trước và liên kết đa điểm ở phía sau đã được sửa đổi để cải thiện độ ổn định và sự thoải mái khi lái xe. Tuy nhiên, khả năng Offroad huyền thoại vẫn được bảo lưu và phát triển lên một tầm cao mới.
 
Mẫu SUV đầu bảng Lexus LX thế hệ mới được giới chuyên gia đánh giá rất có tương lai và dự kiến mẫu xe này sẽ cập bến thị trường Bắc Mỹ vào mùa xuân năm sau. Giá bán xe Lexus LX 2022 sẽ được công bố vào thời điểm xe có mặt tại các đại lý
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng