+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Lộ giá khởi điểm 1,25 tỷ đồng, Skoda Kodiaq cạnh tranh sòng phẳng với Santa Fe?

Cập nhật: 14:03 26/08/2023
Theo tiết lộ từ đại lý, Skoda Kodiaq sẽ được bán với 2 phiên bản cùng mức giá từ 1,25 - 1,44 tỷ đồng, ngang với các bản cao cấp của Hyundai Santa Fe.
 
Theo nguồn tin rò rỉ từ đại lý, Skoda Kodiaq sẽ ra mắt khách hàng Việt vào tháng 9 năm nay. Hiện tại, nhân viên tư vấn đã hé lộ giá bán của mẫu SUV hạng trung này.
 
Đội hình sản phẩm của Skoda Kodiaq tại Việt Nam sẽ có 2 phiên bản cùng mức giá cụ thể như sau:
  • Ambition TSI 1.4 Turbo có giá 1,25 tỷ đồng
  • Style TSI 2.0 Turbo 4x4 có giá 1,44 tỷ đồng
Thông tin trên chưa được đại diện hãng xe Skoda xác nhận. Nếu đây là mức giá chính thức thì Skoda Kodiaq sẽ mất lợi thế khi so giá với Peugeot 5008 (1,099 - 1,209 tỷ đồng) hay Mazda CX-8 (949 triệu đến 1,129 tỷ đồng). Khi đứng cạnh Hyundai Santa Fe, Skoda Kodiaq có thể cạnh tranh ngang ngửa với các bản cao cấp (1,275 - 1,450 tỷ đồng) nhưng khó so kè với hai bản tiêu chuẩn (giá 1,055 - 1,155 tỷ đồng). Điều tương tự cũng xảy ra khi Kodiaq đứng cạnh KIA Sorento (giá 1,069 - 1,604 tỷ đồng).
 
Lộ giá khởi điểm 1,25 tỷ đồng, Skoda Kodiaq có thể cạnh tranh sòng phẳng với Santa Fe?
 
Các đối thủ của Skoda Kodiaq tại Việt Nam chủ yếu là xe lắp ráp trong nước, đang hưởng lợi từ ưu đãi lệ phí trước bạ trong khi Skoda Kodiaq lại là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu. Vì thế, giữa Skoda Kodiaq và các đối thủ có khoảng cách khá lớn về giá, trong các cuộc so găng trên thị trường, lợi thế không nghiêng về Kodiaq.
 
Skoda Kodiaq được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MQB do tập đoàn Volkswagen phát triển. Xe có kích thước tổng thể là 4.697 x 1.882 x 1.676 mm, tương ứng với chiều dài x rộng x cao. Ngoại thất của xe được hình thành từ những nét thiết kế góc cạnh vốn là điểm đặc trưng của dòng xe mang thương hiệu Skoda.
 
Trang bị và thông tin chi tiết về mẫu xe này vẫn được giữ bí mật. Tại các thị trường khác, Kodiaq được trang bị đèn pha LED đi kèm dải đèn LED định vị ban ngày, bộ mâm hợp kim kích cỡ 17-20 inch, baga nóc màu bạc và đèn hậu LED hiện đại.
 
 
Lô xe Skoda Kodiaq đầu tiên về Việt Nam.
 
Về nội thất, xe có cấu hình 5 chỗ hoặc 7 chỗ. Các trang bị nổi bật bên trong gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số Virtual Cockpit 10,25 inch, trợ lý ảo Laura, màn hình cảm ứng trung tâm 8 - 9,2 inch, cập nhật bản đồ/phần mềm qua WiFi, cổng USB Type C, khóa/mở cửa từ xa và phanh tay điện tử, kết nối Android Auto/Apple CarPlay.
 
Xe sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.4L, công suất 148 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Ngoài ra còn có thêm lựa chọn khác là động cơ tăng áp 2.0L đi kèm hệ dẫn động 4 bánh, cho công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm.
 
Những trang bị an toàn có mặt trên xe gồm: hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ tránh va chạm bên sườn, phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, nhận biết biển báo giao thông, kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp, hỗ trợ làn đường thích ứng,..
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng