+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Loạt xe hybrid giảm giá mạnh tại Việt Nam: Santa Fe, H6 giảm hơn 200 triệu

Cập nhật: 17:30 05/12/2023
So với các phiên bản máy xăng hoặc diesel, nhiều xe hybrid có mức giảm giá mạnh hơn, mặc dù ban đầu, bản hybrid luôn có giá niêm yết đắt đỏ nhất.
 
Ở thời điểm mới ra mắt, bản hybrid luôn có giá cao hơn các bản xăng, dầu. Các mẫu xe hybrid cũng giá niêm yết cao hơn xe máy xăng, dầu cùng phân khúc.
 
Tuy nhiên, ở thời điểm này, nhiều mẫu xe, phiên bản hybrid lại đang giảm giá rất mạnh. Có mẫu giảm giá tới gần 250 triệu đồng, ví dụ như Haval H6. Có bản hybrid giảm giá còn rẻ hơn cả bản máy xăng, ví dụ như Kia Sorento Signature hybrid chỉ còn chưa tới 1,2 tỷ đồng.
 
Hyundai Santa Fe, Haval H6 giảm giá hơn 200 triệu đồng
 
Hyundai Santa Fe hiện là một trong những mẫu xe có bản hybrid giảm giá mạnh nhất trên thị trường. Ở thời điểm mới ra mắt, xe có giá niêm yết 1,45 tỷ đồng. Đến tháng 10 vừa qua, giá niêm yết của xe được giảm 151 triệu, còn 1,299 tỷ đồng. Hiện nay, có đại lý đang chào giảm tiếp khoảng 66 triệu đồng vào giá xe, đẩy giá xuống còn 1,233 tỷ đồng.
 
 
Phiên bản hybrid của Santa Fe có giá đắt nhất nhưng đã nhanh chóng giảm giá không lâu sau khi ra mắt - Ảnh: Đại lý Hyundai
 
Động cơ hybrid của Santa Fe là máy xăng 1.6L tăng áp kết hợp mô-tơ điện, cho tổng công suất 230 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm, kết hợp hộp số 6 cấp.
 
Mẫu xe hybrid thứ hai cũng có mức giảm giá trên 200 triệu đồng là Haval H6. Từ mức giá niêm yết 1,096 tỷ đồng, H6 giảm giá mạnh còn 852 triệu đồng trong tháng 10 vừa qua, tức là giảm 244 triệu đồng. Đến thời điểm này, giá xe tạm thời ổn định ở mức 862 triệu đồng. Khách mua xe còn được tặng thêm gói bảo dưỡng trị giá 50 triệu đồng.
 
Động cơ hybrid của H6 kết hợp máy xăng 1.5L với mô-tơ điện, cho công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm, cao hơn đáng kể so với thông số của Santa Fe. Hãng cho biết mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 5,5 lít/100 km.
 
Kia Sorento, Toyota Yaris Cross, Suzuki Ertiga giảm giá hơn 100 triệu đồng
 
Cùng phân khúc Santa Fe là Sorento. Mẫu xe Kia Sorento phiên bản hybrid cũng đang giảm giá mạnh cho xe có năm sản xuất 2022. Một tư vấn bán hàng đại lý thông báo đại lý này đang giảm giá bản Sorento Signature hybrid từ 1,299 tỷ còn 1,172 tỷ đồng, tức là giảm 127 triệu đồng. Giá sau giảm của bản Signature cao cấp thấp hơn giá niêm yết bản Premium tiêu chuẩn.
 
Thậm chí, giá bán hiện tại thấp hơn gần 370 triệu đồng so với giá niêm yết ban đầu của xe vào năm ngoái. Tại thời điểm ra mắt, bản Signature này có giá 1,539 tỷ đồng.
 
 
Sorento hybrid từng có giá bán thấp nhất phân khúc trước khi giảm giá mạnh còn thấp hơn Santa Fe - Ảnh: Đại lý Kia
 
Tương tự Santa Fe, động cơ Sorento hybrid bản không cắm sạc là loại 1.6L tăng áp kết hợp mô-tơ điện.
 
Ở phân khúc dưới 1 tỷ đồng, Toyota Yaris Cross đang là mẫu xe hybrid gây chú ý với mức khuyến mãi trên 100 triệu đồng. Trong khi bản xăng chỉ giảm 80-90 triệu đồng tại đại lý, thì bản hybrid được giảm 100 triệu đồng dưới dạng tặng 100% lệ phí trước bạ và có thể "thương lượng thêm" khi mua. Khách mua xe thời điểm này còn được tặng cả bảo hiểm thân vỏ.
 
Yaris Cross dùng kiểu động cơ hybrid tương tự các mẫu xe kể trên, tức là động cơ xăng (loại 1.5L) được sử dụng kết hợp mô-tơ điện, và xe có thể vận hành ở chế độ điện hoàn toàn.
 
Ngoài ra, một mẫu hybrid khác cũng giảm giá trên 100 triệu đồng trong nhiều tháng nay là Suzuki Ertiga. Phiên bản hybrid của mẫu xe này có cấu tạo động cơ hơi khác so với các mẫu xe vừa đề cập, bởi động cơ điện chỉ hỗ trợ tăng tốc cho động cơ xăng là chính. Xe không thể chạy ở chế độ điện hoàn toàn.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng