+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mitsubishi Attrage lại là cái tên được khách tìm mua ô tô mới liên hệ nhiều nhất

Cập nhật: 21:26 28/12/2023
Mới đây, Ban nghiên cứu thị trường thuộc Oto.com.vn đã công bố Báo cáo thị trường ô tô tháng 11/2023. Theo đó, danh sách Top 20 mẫu xe mới có lượng người dùng liên hệ nhiều nhất trên Oto.com.vn trong tháng vừa qua tạo khá nhiều bất ngờ khi xướng tên Mitsubishi Attrage ở vị trí số 1.
 
Cụ thể, đã có tất cả 929 lượt liên hệ từ khách hàng tìm mua xe Mitsubishi Attrage mới trên nền tảng mua bán trực tuyến Oto.com.vn. Con số này ngang bằng với vị trí thứ 2 của Hyundai Accent nhưng bỏ khá xa các vị trí liền sau.
 
Việc Attrage được xướng tên ở vị trí đầu tiên khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, bởi theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), đây không phải là dòng xe sở hữu doanh số bùng nổ trên thị trường cũng như xét riêng nhóm sedan cỡ B. Tính đến hết tháng 11/2023, lượng xe Mitsubishi Attrage "chốt đơn" thành công đạt 4.495 chiếc, kém "vua" phân khúc Hyundai Accent (14.700 xe) tới 10.205 xe.
 
 
Ở chiều ngược lại, Toyota Vios với kết quả bán hàng đạt 10.499 xe trong cùng thời điểm lại hoàn toàn vắng bóng trên Top 20 mẫu xe mới được người dùng liên hệ nhiều nhất tháng 11/2023. Theo lý giải từ những người trong ngành xe, giá bán rẻ nhất phân khúc, từ 380 - 490 triệu đồng, chưa kể các khuyến mại từ hãng cũng như đại lý đã trở thành yếu tố giúp Mitsubishi Attrage nhận được nhiều lượt liên hệ từ khách hàng. Trong khi đó, "form" mới của Vios lại chưa tạo được thiện cảm với phần lớn người tiêu dùng.
 
Vị trí thứ 3 của Top 20 mẫu xe mới được người dùng liên hệ nhiều nhất trên Oto.com.vn trong tháng 11 thuộc về Honda CR-V với 701 lượt liên hệ. CR-V đang mở bán tại Việt Nam là thế hệ thứ 6 hoàn toàn mới, ra mắt vào cuối tháng 10/2023 với sự "lột xác" toàn diện cả về thiết kế lẫn trang bị cũng như vận hành. Giá xe Honda CR-V 2024 đắt nhất nhóm CUV cỡ C hiện nay khi là mẫu xe duy nhất có mức khởi điểm trên 1 tỷ đồng. Song, những thay đổi toàn diện cùng cỗ máy hybrid đầu tiên trong phân khúc đã trở thành điểm hấp dẫn, giúp CR-V nhận được nhiều lượt liên hệ ở tháng vừa qua.
 
Mazda CX-5 là cái tên tiếp theo sở hữu lượt liên hệ nhiều nhất từ người mua xe mới trong tháng 11/2023 với 631 lượt. Thực tế này hoàn toàn dễ hiểu khi CX-5 đang là một trong những dòng xe được ưa chuộng nhất trên thị trường. Thiết kế bắt mắt cùng trang bị tiện nghi đầy đủ và đặc biệt là khoảng giá "hủy diệt", từ 759 - 999 triệu đồng là những yếu tố tạo nên sức hút mãnh liệt cho CX-5.
 
 
Mẫu xe Trung Quốc MG 5 cũng sở hữu lượt người liên hệ cao ở tháng vừa qua với 578 lượt. Thiết kế bắt mắt cùng sự xuất hiện của phiên bản số sàn giá rẻ, khởi điểm chỉ từ 399 triệu đồng là những yếu tố tạo nên sự chú ý đặc biệt cho dòng sedan cỡ C này.
 
Với 15 vị trí tiếp theo, đa phần đều là những mẫu xe có sức bán tốt như Honda City, Mitsubishi Xpander, Ford Everest, Hyundai Tucson, Hyundai Creta, KIA Sonet, Hyundai Santa Fe.... Dòng SUV đầu bảng vốn là niềm mơ ước của bao người Toyota Land Cruiser và ô tô điện VinFast VF 5 cũng xuất hiện trong danh sách này.
 
Có thể thấy, số liệu nghiên cứu từ Oto.com.vn đang phản ánh khá sát hành vi người dùng thực tế khi phần lớn các mẫu xe góp mặt trong Top 20 mẫu xe mới được người dùng liên hệ nhiều nhất trên Oto.com.vn tháng 11/2023 đều là những dòng xe sở hữu doanh số tốt trên thị trường. Bên cạnh đó, các dòng xe giá rẻ, xe năng lượng mới (hybrid và điện) vốn đang là xu hướng cũng xuất hiện trong Top.
 
Theo oto
 
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng