+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mitsubishi Mirage, bí ẩn xe Nhật rẻ nhất thị trường

Cập nhật: 13:53 30/10/2013

Được định giá thấp nhất trong các dòng xe mang thương hiệu Nhật Bản, Mitsubishi Mirage trở thành ẩn số thú vị với người tiêu dùng trong nước...

 

Bằng hai phiên bản số sàn và số vô cấp tương ứng với mức giá 436 và 505 triệu đồng, Mirage đã chính thức gia nhập phân khúc xe 5 cửa cỡ nhỏ, vốn rất chật chội ở thị trường Việt Nam. Đến muộn nhất, nhưng với chính sách giá hấp dẫn, liệu chiếc xe nhỏ nhập khẩu nguyên chiếc (từ Thái Lan) của Mitsubishi có mang đến sự khác biệt? - Ảnh: Bobi. 


Mirage không sở hữu những đường nét để tạo nên hình ảnh khác biệt. Ngoại hình vẫn thể hiện đậm nét thiết kế truyền thống của một chiếc xe 5 cửa. Đặc điểm nhận diện của Mirage thể hiện ở cản trước hai tầng, với hốc hút gió nằm ngang phía trước nắp ca-pô kiểu xe thể thao - Ảnh: Bobi.

 

Với kích thước chiều dài 3.710 mm, rộng 1.665 mm và cao 1.500 mm cùng trục cơ sở dài 2.450 mm, Mirage tương đồng Kia Rio, Hyundai i10 Grand và Mazda2, lớn hơn Chevrolet Spark và nhỏ hơn Ford Fiesta, Toyota Yaris hatchback - Ảnh: Bobi.


Có trọng lượng không tải 825 kg, Mirage trở thành chiếc xe nhẹ nhất trong phân khúc hatchback cỡ nhỏ tại Việt Nam (không tính xe Trung Quốc). Tuy nhiên, theo Mitsubishi, do được tăng cường sử dụng vật liệu thép gia cường cho khung xe, nên Mirage đã được xếp hạng an toàn cao nhất trong các cuộc thử nghiệm va chạm của hiệp hội đánh giá xe mới ANCAP (Úc) - Ảnh: Bobi.


Cũng giống bề ngoài, nội thất Mirage cũng được thiết kế khá cơ bản. Không gian trong xe là sự kết hợp giữa vật liệu nhựa tổng hợp và chất liệu nỉ bọc cho toàn bộ các hàng ghế - Ảnh: Bobi.

 

Vị trí lái khá rộng, tuy nhiên góc quan sát nghiêng còn hạn chế do góc chữ A nhỏ trong khi gương chiếu hậu lớn. Vì thế, hình ảnh phía sau luôn xuất hiện trước chướng ngại vật ở góc chéo hai bên đầu xe.

Trong khi đó, hàng ghế sau có thể gập riêng lẻ theo tỉ lệ 60/40, để gia tăng thể tích khoang hành lý - Ảnh: Bobi.

 

Trên bảng điều khiển trung tâm kích thước lớn, các chi tiết điều khiển được tinh giản tối đa và rất dễ nhận diện. Ngoài những nút bấm điều chỉnh điều hòa tự động một vùng khí, xe chỉ còn một đầu đĩa DVD kèm màn hình cảm ứng LCD (đối với bản hộp số vô cấp) hoặc đầu đọc CD-2 din (trên xe số sàn) để điều khiển dàn âm thanh 2 loa, kèm kết nối không dây bluetooth, khe cắm USB và giắc AUX - Ảnh: Bobi.


Hai bản Mirage tại Việt Nam chỉ có khác biệt tùy chọn hộp số và bộ điều khiển âm thanh. Các trang bị khác đều được áp dụng chung như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, hai túi khí cho hàng ghế phía trước, cửa sổ chỉnh điện với chức năng lên/xuống kính 1 chạm, gương chiếu hậu chỉnh điện (gập tay), bộ la-zăng hợp kim kích thước 15 inch. Ngoài ra, xe được trang bị phanh đĩa có chống bó cứng ABS phía trước, và phanh tang trống ở hai bánh sau. Phanh xe được hỗ trợ bởi hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD - Ảnh: Bobi.

 

 

 

Hệ thống hỗ trợ lái xe thể hiện được các thông tin vận hành như lượng tiêu hao nhiên liệu trung bình, hành trình tối đa với lượng xăng trong bình (dung tích bình xăng 35 lít) và nhắc thời điểm bảo dưỡng xe - Ảnh: Bobi.

 

 

 

Để tìm hiểu khả năng vận hành, phóng viên VnEconomy đã thực hiện lái thử nghiệm chiếc Mirage hộp số vô cấp CVT, động cơ MIVEC 3 xi-lanh dung tích 1.2 lít, công suất 78 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 100 Nm tại 4.000 vòng/phút (chỉ số động cơ của bản số sàn 5 cấp cũng tương tự), trên cung đường hỗn hợp - Ảnh: Bobi.

 

 

 

Ở khu vực chật hẹp hay giao thông đông đúc, Mirage tỏ ra “dễ bảo” bởi chân ga có độ trễ lớn và bán kính vòng quay tối thiểu chỉ có 4,6m. Không khó để luồn lách hay chuyển hướng với Mirage dù ngã rẽ không thực sự rộng rãi - Ảnh: Bobi.

 

 

 

Vô-lăng trợ lực điện nhẹ khi xe vận hành ở tốc độ chậm và đầm hơn khi vận tốc tăng lên. Mặc dù, khả năng cách âm của xe được đánh giá cao (41 dB) nhưng hệ thống treo (kiểu MacPheson trước và thanh xoắn phía sau) lại tỏ ra mẫn cảm với những mặt đường gồ ghề. Bù lại, xe có khả năng giữ cân bằng ổn định khi chuyển hướng ở giới hạn vận tốc lên đến 60 km/giờ - Ảnh: Bobi.

 

 

 

Mirage sẽ không thích hợp với những “tín đồ” thích những chiếc xe sở hữu cú đề-pa mạnh mẽ. Chiếc xe nhỏ nhà Mitsubishi khá “hiền” ngay cả khi đạp lút chân ga, động cơ 78 mã lực tạo tiếng ồn khá lớn cho mỗi cú rướn đột ngột - Ảnh: Bobi.

 

 

 

Quá trình thử nghiệm ghi nhận lượng tiêu hao nhiên liệu trung bình của Mirage chỉ dừng ở mức 5,7 lít/100 km, trong đó bao gồm cả bài thử chạy zíc-zắc với chế độ B (hỗ trợ lên/xuống dốc) của hộp số - Ảnh: Bobi.

 

 

 

Đánh giá: Với mức giá 436 triệu đồng cho bản số sàn và 505 triệu đồng cho bản số tự động vô cấp, cùng những công năng sử dụng khá hợp lý, Mirage hứa hẹn sẽ mang đến "làn gió mới" trên thị trường - Ảnh: Bobi.

 

Theo Vneconomy

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng