+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Một tùy chọn trên siêu xe vừa mở bán này có giá gần bằng Rolls-Royce Phantom

Cập nhật: 20:02 11/07/2023
Koenigsegg Gemera vừa được hé lộ một tùy chọn mới dù đắt đỏ khủng khiếp nhưng chắc chắn sẽ khiến các tín đồ tốc độ cân nhắc.
 
Trong tuần qua, thông tin phát đi từ lễ khánh thành cơ sở sản xuất mới của hãng siêu xe Thụy Điển có đề cập tới việc Koenigsegg Gemera - một trong 2 dòng tên vẫn đang chờ ngày bàn giao của họ, sẽ có tùy chọn truyền động V8. Nếu mức giá trên là sự thực, Koenigsegg Gemera sẽ sở hữu một tùy chọn ngoài đắt đỏ thuộc diện hàng đầu thị trường.
 
 
Koenigsegg Gemera
 
Nguyên bản Koenigsegg Gemera vốn chỉ chạy máy 3 xy-lanh được hãng phát triển độc quyền. Khi động cơ trên kết hợp với dàn 3 mô tơ điện đi kèm, tổng công suất hệ thống là 1.700 mã lực. Con số trên vốn đã là không tưởng khi so sánh với bất kỳ hệ truyền động nào xoay quanh động cơ 3 xy-lanh nào khác có mặt trên thị trường.
 
Tuy nhiên, khi áp dụng tùy chọn V8 mới thay bản 3 xy-lanh có giá 400.000 USD với cùng hệ thống hybrid trên, tổng công suất hệ thống sẽ được nâng lên 2.300 mã lực. Nguyên bản động cơ V8 trên lấy từ siêu xe Koenigsegg Jesko với dung tích xy-lanh 5.0L và bộ tăng áp kép cho công suất 1.578 mã lực, mô-men xoắn 1.500Nm khi dùng xăng E85.
 
 
 
Mức giá 400.000 USD cho tùy chọn động cơ mới quả thực là quá đắt đỏ khi gần bằng tiền mua một chiếc Rolls-Royce Phantom (khoảng 450.000 USD). Tuy nhiên, cần nhìn nhận nghiêm túc rằng việc thay động cơ 3 xy-lanh bằng động cơ 8 xy-lanh lớn hơn rất nhiều vào cùng một hệ thống hybrid là một tác vụ rất phức tạp. Riêng việc làm sao có đủ không gian để đặt vừa động cơ 8 xy-lanh vào vị trí vốn chỉ có động cơ 3 xy-lanh đã là một phép màu về kỹ thuật.
 
Koenigsegg Gemera dự kiến sẽ khởi động bàn giao vào 2025 - 5 năm sau ngày công bố lần đầu tại triển lãm Geneva 2020.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng