+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nissan, Honda hợp lực làm xe điện giá rẻ đấu ô tô Trung Quốc

Cập nhật: 19:09 16/03/2024
Cách tiếp cận dè dặt của các hãng xe Nhật đang khiến xe điện Trung Quốc áp đảo họ trên mọi mặt và Nissan kỳ vọng thay đổi điều đó.
 
Nikkei Asia, tờ báo kinh tế hàng đầu của Nhật, vào giữa tháng 3 này khẳng định Nissan đang tìm kiếm nhiều đối tác mới bên ngoài liên minh Renault - Nissan - Mitsubishi. Mục tiêu của họ là tiết kiệm chi phí nghiên cứu phát triển xe điện nhất có thể để có thể chào sân những dòng xe điện giá rẻ đấu xe Trung Quốc.
 
 
Nissan Leaf từng là "vua" làng xe thuần điện toàn cầu nhưng trong những năm trở lại đây đã biệt tích trong cuộc đua doanh số. Ảnh: Carscoops
 
Tua lại thời điểm cách đây gần 2 thập kỷ, Nissan có thể coi là thương hiệu từng đi đầu trong làng xe điện với dòng tên Leaf. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, mẫu xe trên đã bị bỏ lại trong cuộc đua xe điện toàn cầu. Những khó khăn về tài chính từng buộc Nissan phải thành lập liên minh với Renault không cho phép họ tự do phát triển xe điện như trước.
 
Cái tên được Nikkei Asia gợi ý đang được Nissan liên hệ là Honda. Nếu Nissan và Honda chung tay thành lập liên minh, đây sẽ là liên minh xe điện... thứ 3 của Honda nói riêng. Trước đó, thương hiệu Nhật này đã bắt tay với GM (chủ yếu là để mượn pin Ultium của đối tác Mỹ) và Sony (để làm xe điện đa phân khúc từ phổ thông tới hạng sang thuộc thương hiệu Afeela).
 
 
Honda trong thời gian qua đã tìm được khá nhiều đối tác làm xe điện ưng ý, chẳng hạn GM giúp họ phát triển Honda Prologue (ảnh) bằng khung gầm Ultium. Ảnh: Honda
 
Vẫn theo nguồn tin trên, liên doanh của Nissan và Honda sẽ tập trung phát triển hệ truyền động điện mới cho cả 2 sử dụng. Mảng thiết kế và phát triển pin điện cũng sẽ được 2 bên nhắm tới sau đó. Mục tiêu của Nissan - Honda là giảm giá xe điện tương lai xuống thấp nhất có thể để đối đầu xe điện giá rẻ Trung Quốc.
 
Trong năm 2023, Trung Quốc đã vượt qua Nhật Bản trở thành quốc gia xuất khẩu xe số 1 thế giới nhờ mảng xe điện cực mạnh của mình. Dù các hãng xe Nhật chọn phương án tiếp cận xe điện "chậm mà chắc", họ chắc chắn không thể chờ đến khi thị phần đã rơi vào tay đối thủ hoàn toàn mới bắt đầu chạy đua.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng