+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Phân khúc sedan hạng B tháng 9/2023: Vios chiếm trọn spotlight

Cập nhật: 19:20 13/10/2023
Trong tháng 9, Hyundai Accent tiếp tục giữ vững vị trí ngai vàng phân khúc sedan hạng B, song Toyota Vios lại là mẫu xe gây chú ý đặc biệt khi có doanh số tăng trưởng tới 419% so với tháng trước.
 
Doanh số phân khúc sedan cỡ B tháng 9/2023 ghi nhận sức tăng trưởng ấn tượng ở tất cả các mẫu xe thành viên. Trong đó, điểm sáng đáng chú ý nhất thuộc về Toyota Vios với sự bùng nổ doanh số vượt bậc, giúp xe thăng hạng từ thứ 4 lên hàng á quân. Ngai vàng phân khúc hiện vẫn do Hyundai Accent nắm giữ.
 
Phân khúc sedan hạng B tháng 9/2023: Vios chiếm trọn spotlight dù ngai vàng vẫn thuộc về Accent
 
Theo đó, kết thúc tháng 9/2023, các đại lý Hyundai trên toàn quốc đã bàn giao thành công 1.711 chiếc Accent đến tay khách hàng, tăng 709 xe theo tháng, tương đương 70,7%. Mức tăng trưởng ấn tượng đã giúp Hyundai Accent giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc.
 
Lũy kế 9 tháng của năm, kết quả bán xe Hyundai Accent cũng đang dẫn đầu toàn nhóm với 11.540 chiếc rời đại lý. Nếu giữ vững phong độ này, Accent nhiều khả năng sẽ giành danh hiệu sedan cỡ B bán chạy nhất năm vốn đang thuộc về Vios.
 
Hyundai Accent tiếp tục xưng vương phân khúc sedan cỡ B
 
Toyota Vios đã có một tháng 9 đầy tỏa sáng với 1.496 xe bán ra, tăng tới 419% so với mức tiêu thụ 288 xe hồi tháng trước, ghi nhận mức tăng trưởng dương cao nhất thị trường ô tô tháng 9/2023. Đáng tiếc, sự bùng nổ mạnh mẽ chỉ đủ giúp Vios thăng hạng trên cuộc đua doanh số nhóm và góp mặt vào top 10 xe bán chạy nhất thị trường chứ chưa thể trở lại cai trị ngai vàng phân khúc. 
 
Sự thăng hoa của Vios trong tháng vừa qua một phần đến từ xu hướng chung của toàn thị trường, từ chính giá trị của xe nhưng phần lớn xuất phát từ những nỗ lực của các đơn vị kinh doanh khi liên tục tung ra loạt chính sách kích cầu hấp dẫn. Trong tháng 10, khách hàng mua xe Toyota Vios sẽ được nhận tổng giá trị ưu đãi lên tới 60 triệu đồng.
 
Sự vươn lên mạnh mẽ của Vios đã đẩy Honda City lùi về sau dù kết quả kinh doanh khá ấn tượng. Cụ thể, đã có tất cả 719 chiếc City được làm thủ tục lăn bánh trên dải đất hình chữ S, tăng 330 xe so với sức tiêu thụ 389 xe hồi tháng trước. Cộng dồn 9 tháng của năm, lượng xe Honda City đã bán ra đạt 6.756 chiếc, cũng đứng thứ 3 toàn đội.
 
Các vị trí còn lại trên cuộc đua doanh số nhóm sedan hạng B tháng 9/2023 lần lượt gọi tên Mitsubishi Attrage, Mazda 2, KIA Soluto và Suzuki Ciaz với kết quả tương ứng là 491, 287, 90 và 8 (xe). Những kết quả này đều ghi nhận tăng trưởng so với tháng trước đó.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng