+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Sạc ô tô điện siêu gọn mà nhanh được mang đến cùng triển lãm với VinFast

Cập nhật: 12:06 11/01/2022
Hệ thống sạc có tên E-Lift đang gây chú ý tại CES 2022 nhờ ý tưởng tiết kiệm không gian khá sáng tạo.
 
Có thể khẳng định ít nhất 50% thành công của xe điện trong tương lai tới từ việc hệ thống sạc của chúng tiện lợi (và phần nào đó là nhanh chóng) tới đâu. Miễn là người dùng có thể dễ dàng sạc lại phương tiện của mình, tầm vận hành xe không phải là một mối lo ngại quá lớn như hiện thời.
 
 
 
Bởi vậy, các quốc gia nơi hệ thống sạc công cộng phát triển cũng là những nơi xe điện có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Các trạm sạc được bố trí đầy tính toán tại những khu vực đông phương tiện qua lại cho phép người dùng dễ dàng sạc lại phương tiện của mình, tuy nhiên hình thức trạm sạc ngày nay nói chung vẫn yêu cầu một không gian đủ lớn.
 
 
 
Hệ thống E-Lift vừa được hé lộ tại CES 2022 có thể giải quyết mối lo đó khi phần lớn hệ thống sạc được ẩn dưới mặt đất, trục đi kèm 4 cổng sạc phía trên được làm vô cùng nhỏ gọn để có thể tích hợp dễ dàng tại nhiều khu vực khác nhau. E-Lift cũng không giới hạn dưới dạng cổng sạc công cộng mà có thể được lắp đặt tại nhà cho người dùng.
 
Ngoài ra, hệ thống sạc này có thể được kết nối với một mạng lưới kiểm soát năng lượng thông minh cho phép người dùng tính toán số điện năng mà mình cần sử dụng cũng như chi phí đi kèm. 
 
Họ thậm chí có thể kết nối hệ thống E-Lift của mình với các nguồn cung năng lượng khác nhau như nguồn điện thông thường, ắc quy hay pin năng lượng mặt trời tùy nhu cầu sử dụng cũng như độ tiện lợi từng loại hình tại từng địa phương, đồng thời sử dụng hệ thống điện sinh ra dư thừa cho các thiết bị điện tử gia dụng khác.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng