+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Santa Fe và Sorento hybrid sắp có công nghệ mới: Đi tới 100km không cần đổ xăng

Cập nhật: 19:20 31/08/2023
Những chủ xe chỉ có nhu cầu dùng Kia Sorento hay Hyundai Santa Fe loanh quanh trong đô thị hàng ngày chắc chắn sẽ rất ngóng đợi phiên bản cập nhật của 2 dòng xe này.
 
Theo tờ ETNews của Hàn Quốc, phiên bản hybrid sạc điện (PHEV) của Hyundai Santa Fe và Kia Sorento mới nhất sắp được cập nhật hệ thống điện hóa đời mới. Thay đổi này mang lại tầm vận hành không cần nhiên liệu của 2 dòng tên trên lên mức 100 km. 
 
Trên phiên bản PHEV hiện tại, Hyundai Santa Fe/Kia Sorento dùng động cơ 1.6L tăng áp kết hợp mô-tơ và pin điện cho tổng công suất 261 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Tầm vận hành thuần điện thu về của bản này hiện là dưới 50 km, nghĩa là chưa bằng một nửa con số của bản nâng cấp.
 
 
Santa Fe thế hệ mới
 
Thời điểm 2 dòng xe trên được cập nhật bản hybrid nói trên trên thị trường hứa hẹn rơi vào 2025 - 2026. Ngoài 2 mẫu SUV chủ lực, một cái tên khác được trang bị sớm hệ thống này là sedan hạng sang Grandeur.
 
Nếu thật sự những dòng xe Hyundai - Kia trong tương lai được trang bị công nghệ hybrid cho phép chúng vận hành tới 100 km không cần nhiên liệu, đây hứa hẹn sẽ là điểm hút khách cực lớn. Tầm vận hành này đủ để phần lớn người dùng dùng xe hàng ngày mà chỉ cần sạc điện.
 
Quan trọng hơn, họ cũng không phải lo lắng về tầm vận hành bởi hết/gần hết quãng đường trên, hệ thống hybrid sẽ kích hoạt và bắt đầu tiêu thụ nhiên liệu sẵn có.
 
Nếu mốc thời gian 2025 -2026 là chính xác, cập nhật này có lẽ sẽ đi kèm thế hệ mới của Kia Sorento (bản hiện hành ra mắt vào 2020) và bản facelift giữa vòng đời của Hyundai Santa Fe (vừa ra mắt trong 2023).
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng