+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Sedan Maserati Ghibli S Q4 2014 - cỗ máy 410 mã lực

Cập nhật: 21:08 23/03/2014

Maserati Ghibli là mẫu xe mang rất nhiều sự kì vọng của hãng. Mẫu Maserati Q4 với hệ truyền động 4 bánh sẽ là đối thủ của những mẫu xe Quattro.

Thiết kế hoàn toàn mới, thành công trước đây của Ghibli cũng không nổi bật bởi Ghibli chủ yếu là dòng coupe, nhưng Maserati Ghibli mới lại là một mẫu sedan 4 cửa. Mẫu xe tái sử dụng động cơ của coupe và hệ thống truyền động bánh sau, nhưng Ghibli sẽ còn có một hệ thống truyền động 4 bánh Q4 Quattroporte S đầu tiên của Maserati.

Maserati Ghibli S Q4 2014 được trang bị động cơ V6 3.0 lít, tương tự như người anh em Maserati Quattroporte S Q4. Động cơ V6 có công suất 410 mã lực tại 4.500 vòng/phút và mô-men xoắn là 550 Nm từ vòng tua 1.750 vòng/phút. Những tín đồ của Maserati sẽ rất quan tâm đến động cơ V6 3.0 lít tăng áp mới này. Hệ thống ống xả của động cơ do chính Maserati phát triển đã đem đến nhiều sự thú vị. Maserati là hãng xe chuyên sử dụng âm thanh của hệ thống ống xả để tạo nên nét đặc trưng của thương hiệu. Với hai năm làm việc để tạo nên âm thanh của hệ thống ống xả, âm thanh mà mẫu Maserati Ghible S Q4 phát ra khá lôi cuốn.

Hệ thống truyền động bốn bánh không tạo được nhiều cảm giác cũng như trải nghiệm so với hệ thống truyền động bánh sau, và không khó để có thể nhận ra sự khác biệt giữa hai hệ thống truyền động. Hệ truyền động bốn bánh chỉ được kích hoạt khi xe mất đi sức kéo, với thời gian chuyển đổi lực truyền tải chỉ mất 170 phần nghìn giây. Màn hình hiển thị tốc độ và tua máy sẽ cho bạn biết được sự phân bố truyền tải giữa bánh trước và bánh sau. Với 80% lực được truyền đến bánh sau,  đây là điều giải thích vì sao mỗi khi xe vào cua ở tốc độ cao mà vẫn có thể đảm bảo độ bám đường tốt nhất, hạn chế khả năng trượt bánh.

Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất 5.0 giây, tốc độ tối đa là 285 km/h. Sử dụng hộp số tự động ZF 8 cấp. Ngoài ra, cần sang số trên vô lăng cũng được bổ sung với khả năng đáp ứng tốt đem đến nhiều cảm giác mới lạ hơn.  Khung gầm của Ghibli được chia sẻ với Dodge và Chrysler trên những nền tảng tương tự. Khung xe là một kết cấu hoản hảo với tỉ lệ phân bố trọng lượng là 50:50, sự phân bố này đảm bảo co xe có độ ổn định cao nhất khi vào cua cùng sự nhanh nhẹn và chính xác đến tuyệt đối.

Ngoài chế độ lái thông thường (Normal), Ghibli còn có thêm một chế độ ICE (tăng hiệu quả kiểm soát). Chế độ này được sử dụng trong những điều kiện thời tiết bất lợi, chế độ ICE sẽ nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đồ thời tăng độ bám đường và đảm bảo sự êm ái nhất cho Ghibli. Chế độ thể thao (Sport) của Ghibli tạo nên rất nhiều sự khác biệt cho Ghibli. Khi hoạt động ở chế độ bình thường động cơ hoạt động khá êm ái ở mức công suất thấp, khi ở chế độ thể thao động cơ dường như được giải phóng sức mạnh.

Nút điều khiển Skyhook dành cho hệ thống treo sẽ là tùy chọn. Khi được kích hoạt, Skyhook sẽ tự động điều chỉnh hệ thống treo theo từng điều kiện lái, một điểm đáng lưu ý là hệ thống treo khi được kích hoạt bởi Skyhook sẽ cứng hơn so với những đối thủ đồng hạng, nhưng nếu Skyhook được kích hoạt cho trên những hành trình dài thì Ghibli sẽ không thực sự thoải mái.

Để có thể thâm nhập tốt thị trường, Maserati Ghibli có nội thất với chất lượng tương đương hiệu suất của động cơ. Trung tâm bảng điều khiển sẽ có một màn hình hiển thị lớn, nút điều khiển được bố trí khá thoải mái và nằm trong tầm điều khiển. Thiết kế này không chỉ giúp chiếc xe thanh lịch mà còn gọn gàng hơn.

Ghế ngồi trong Ghibli S Q4 được nâng cấp lên 8 chế độ điều khiển. Kiểm soát hành trình được trang bị như tiêu chuẩn và và công nghệ WLAN sẽ có sẵn như tùy chọn. Hệ thống âm thanh cao cấp được trang bị của Bowers & Wilkins với âm thanh vòm lên đến 18 loa, một loa khuếch đại 1.280 Watts.

Maserati Ghibli S Q4 2014 thiên về hiệu suất nhiều hơn so với sự sang trọng của sedan. Điều làm cho Maerati Ghibli nổi bật là thiết kế đẹp và âm thanh của nó, và đây chính là điểm mạnh để giúp Ghibli đạt doanh số bán hàng cao.

Theo Zing News

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng