+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Sếp BMW giục 'mua xe số sàn trước khi quá muộn'

Cập nhật: 20:21 16/02/2024
Thành viên ban giám đốc hãng Đức nói rằng xe số sàn không còn ý nghĩa để phát triển, và nếu ai đó muốn một chiếc thì phải mua ngay.
 
Các mẫu xe số sàn đang ngày một ít dần. Loại hộp số với 3 pedal hiện chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong lượng xe mới trên thị trường, và dường như chỉ còn một thời gian ngắn nữa trước khi xe số sàn hoàn toàn biến mất.
 
M - chi nhánh hiệu suất cao của BMW - là một trong số ít thương hiệu còn cung cấp tùy chọn số sàn, nhưng đại diện đơn vị này cũng cảnh báo rằng lựa chọn này sẽ sớm bị loại bỏ.
 
Cần số sàn trên mẫu BMW M4 phiên bản nâng cấp 2025. Ảnh: BMW
 
Trong buổi trả lời phỏng vấn tạp chí Italy, Quattroruote, Frank Weber, thành viên ban giám đốc BMW, khẳng định thời gian còn lại của xe BMW M số sàn đang được tính theo từng ngày.
 
"Đó là những sản phẩm thú vị, nhưng hãy trung thực, rằng số lượng đang ngày càng nhỏ lại. Và xe số sàn không còn ý nghĩa để phát triển thêm. Nếu bạn muốn một chiếc M số sàn, bạn cần mua ngay lúc này", Weber nói.
 
BMW từng nói rằng sở thích của khách hàng đã thúc đẩy hãng tiếp tục sản xuất xe số sàn, dựng nên một thị trường ngách đầy sức mạnh khi các đối thủ đã quay lưng lại. Tại Mỹ, M hiện cung cấp các mẫu M2, M3 và M4 có lựa chọn phiên bản số sàn 6 cấp. Ở những thị trường như Anh, chỉ M2 có số sàn do không đủ nhu cầu cho các mẫu xe lớn hơn.
 
"Chúng tôi có khách hàng là những người thường đi 25.000-30.000 km mỗi năm và không muốn phải chuyển số liên tục", Weber thêm.
 
Những người quan tâm dường như đã nắm lấy cơ hội. BMW cho biết trong tháng Một, hơn 50% số khách hàng mua M2 mới đã chọn phiên bản số sàn, trong khi khoảng 20% của M3 và M4 có cùng quyết định này. Hãng cũng nhận thấy có đủ nhu cầu trên thị trường để ra mắt phiên bản số tay của Z4 hồi tháng 12/2023.
 
Trong khi hiện vẫn còn khá nhiều lựa chọn số sàn trong dải sản phẩm của BMW, thì dự kiến dòng xe mà tài xế tự chuyển số sẽ không còn nhiều thời gian, cụ thể là không quá một vòng đời sản phẩm, theo những gì Weber đã nói.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng