+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Subaru thừa nhận bê bối ở khâu kiểm định trong suốt 30 năm qua

Cập nhật: 20:34 30/10/2017

Subaru đang gặp rắc rối khi đã cho phép các công nhân chưa đủ tiêu chuẩn thực hiện công đoạn kiểm tra xe trước khi xuất xưởng.

Sự việc này đã diễn ra suốt 30 năm qua ở nhà máy Gunma, phía bắc Tokyo, có thể ảnh hưởng đến hơn 250.000 chiếc Subaru đang lưu hành trên thị trường.

Sai phạm của Subaru vừa bị công khai sau khi Bộ Giao thông Nhật Bản mở cuộc điều tra toàn bộ quy trình kiểm tra xe của các nhà sản xuất ô tô trong nước. Quá trình điều tra đã phát hiện trong khâu kiểm tra cuối cùng ở nhà máy đặt tại Gunma phía Bắc Tokyo đã không được tiến hành bởi các thanh tra viên chính thức mà chỉ là những người tập sự.

Dù Giám đốc điều hành Subaru cho rằng các thanh tra viên trên cuối cùng cũng đã được đào tạo và có chứng chỉ. Nhưng việc sai phạm suốt hơn 30 năm nay đã vi phạm quy định của Bộ Giao thông Nhật Bản.

Sau khi phát đi thông điệp xin lỗi, Subaru cho biết đang cân nhắc thu hồi khoảng 255.000 chiếc xe, trong đó có các mẫu xe Legacy, Forester và Impreza được sản xuất tại khu phức hợp và bán trong thị trường nội địa với chi phí khoảng 5 tỷ yên (gần bằng 44 triệu USD).

Subaru cũng cho biết các xe xuất khẩu đi nước ngoài không nằm trong diện bị ảnh hưởng, do "nó đáp ứng các tiêu chuẩn riêng theo quy định của từng nước". Dù không ảnh hưởng đến thị trường nước ngoài, nhưng CEO của Subaru cũng rất tiếc khi scandal này ảnh hưởng đến uy tín của Nhật Bản nói chung.

Trong thời điểm này, hãng xe đồng hương khác là Nissan cũng đang phải đối đầu với bê bối tương tự. Hãng này đã tuyên bố dừng sản xuất ô tô phục vụ thị trường Nhật Bản, đồng thời thu hồi khoảng 1,2 triệu xe được sản xuất và tiêu thụ tại đây trong giai đoạn 2014-2017 sau khi cơ quan chức năng phát hiện công đoạn kiểm tra được thực hiện bởi các kỹ thuật viên không đủ thẩm quyền. Sai lầm này cũng đã diễn ra gần 40 năm, kể từ năm 1979.

Theo Otosaigon

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng