+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Tài xế nữ lái Ford Explorer vòng quanh thế giới, qua cả Việt Nam: Đi gần 30.000km

Cập nhật: 20:33 29/03/2024
Ford cho biết người lái chiếc Explorer trở thành người đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng xe điện.
 
Chiếc Ford Explorer chạy hoàn toàn bằng điện vừa hoàn thành hành trình du lịch vòng quanh thế giới cùng kỷ lục gia Alexis Alford.
 
Hành trình này không chỉ đánh dấu cột mốc quan trọng với xe điện, mà còn báo trước màn ra mắt của Ford Explorer EV. 
 
Một thành tựu quan trọng
 
Khởi hành từ Nice (Pháp), Alexis Alford, 25 tuổi, và Ford Explorer EV đã đi qua 6 lục địa, 27 quốc gia và hơn 30.000 km. Trên hành trình này, Alford không sử dụng bất cứ xe xăng dầu nào. Vừa là hành trình lập kỷ lục, vừa là thử nghiệm lần cuối cùng trước khi Explorer EV được tung ra thị trường, chuyến đi vẫn có một đoàn xe Ford khác hộ tống. 
 
 
Alexis Alford với chiếc Ford Explorer EV. Ảnh: Ford
 
"Trong cuộc phiêu lưu hoành tráng này, tôi đã gặp những con người đáng kinh ngạc từ nhiều nơi trên thế giới và trải nghiệm 27 quốc gia khi ngồi sau tay lái. Nhưng hành trình này đi kèm với một loạt thử thách đặc biệt", nữ kỷ lục gia, người trẻ tuổi nhất từng đến thăm mọi quốc gia trên thế giới, cho biết.
 
Hành trình của Alford phản chiếu hành trình của Aloha Wanderwell, người phụ nữ đầu tiên lái xe vòng quanh thế giới 100 năm trước, cũng với một chiếc xe Ford (Model T). Nơi Wanderwell đã khởi hành cũng là nơi Alford bắt đầu và kết thúc: thành phố Nice của Pháp. 
 
Kiểm tra giới hạn xe điện
 
Ford Explorer chạy hoàn toàn bằng điện đã phải đối mặt và vượt qua vô số thử thách trong suốt hành trình, bao gồm mất điện, thiếu trạm sạc cũng như những điều kiện thời tiết khắc nghiệt như băng giá và nắng nóng (sa mạc).
 
Chiếc xe điện đã đi qua cả những cung đường thiếu vắng trạm sạc. Ảnh: Ford
 
Martin Sander, tổng giám đốc Ford Model e Europe, cho biết: "Hành trình của Lexie là cuộc lái thử cuối cùng cho chiếc Ford Explorer mới của chúng tôi, đối mặt với mọi loại điều kiện thời tiết và đường sá cũng như xử lý hầu hết mọi tình huống sạc pin".
 
Ford khẳng định Alexis Alford đã trở thành người đầu tiên vòng quanh thế giới bằng xe điện. Tuy nhiên, danh hiệu này còn gây tranh cãi bởi Rafael de Mestre đã sử dụng chiếc Tesla Roadster để lái vòng quanh thế giới vào năm 2012. Song Rafael de Mestre chỉ đi du lịch ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Trong khi đó, Alford còn lái xe ở Nam Mỹ, Châu Phi và Úc. 
 
Ford Explorer EV hiện chỉ phân phối ở châu Âu
 
Ford Explorer EV là chiếc xe du lịch thuần điện đầu tiên của nhà sản xuất Mỹ. Xe được phát triển và sản xuất ở châu Âu, kết hợp kỹ thuật của Đức với phong cách Mỹ. 
 
Ford Explorer EV sử dụng chung nền tảng với Volkswagen ID.4, có phạm vi hoạt động 602 km và sạc 10%-80% chỉ trong 26 phút khi sử dụng chức năng sạc nhanh. Xe có sẵn dẫn động cầu sau và tùy chọn dẫn động 4 bánh AWD. Explorer EV cũng di chuyển tương đối nhanh, với bản AWD tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 5,3 giây.
 
Ford Explorer EV gây ấn tượng ở khả năng vận hành nhưng không quên sự sang trọng. Xe có ghế lái kèm tính năng sưởi và massage, hệ thống thông tin giải trí SYNC Move kích hoạt bằng giọng nói và khoang chứa đồ MegaConsole rộng rãi. Không gian chứa đồ kết hợp khoảng 470 lít. Màn hình cảm ứng trung tâm 14,6 inch. 
 
Bản Premium cao cấp hơn được bổ sung hệ thống âm thanh Bang & Olufsen và đèn nền nội thất. 
 
Ford cũng đã trang bị cho Explorer EV một hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến bao gồm ga thích ứng và các cảnh báo va chạm.
 
Explorer EV là mẫu đầu tiên lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại Trung tâm xe điện Ford Cologne, thể hiện sự đầu tư đáng kể của hãng xe Mỹ vào lĩnh vực di chuyển bằng điện.
 
Những gì Alford chia sẻ với báo giới cũng là những gì Ford muốn nói khi quyết định đầu tư vào động cơ điện: "Tôi đã đặt mục tiêu nâng cao giới hạn của những gì có thể làm trên xe điện và giờ tôi có thể tự hào nói rằng tôi đã thành công!".
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng