+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Tham vọng bành trướng phân khúc SUV của Ford

Cập nhật: 09:19 10/02/2017
Ford thể hiện thế mạnh ở dòng SUV khi tung ra nhiều sản phẩm để theo kịp nhu cầu đang tăng cao.
 
Ford chứ không phải hãng xe nào khác tỏ ra sốt sắng với SUV, phân khúc đang tăng trưởng mạnh và dần vượt mặt sedan về thị hiếu tiêu dùng tại Mỹ.
 
Hãng xe Mỹ cho biết sẽ hồi sinh biểu tượng SUV Bronco trong 2019 và nhập EcoSport về Mỹ từ Ấn Độ đầu 2018. Nâng tổng số dòng SUV/Crossover lên con số 7, trải đều từ phân khúc cỡ nhỏ, cỡ trung, cỡ lớn đến full-size. Dưới đây là những mẫu SUV nổi bật của Ford:
 
Ford Escape
 
Escape (Kuga) là mẫu xe từng một thời làm mưa làm gió nhưng dần tụt hậu so với các đối thủ và biến mất khỏi Việt Nam từ 2014. Dẫu vậy, Escape hiện vẫn sống tốt tại Mỹ. Thậm chí độ ăn khách chỉ đứng sau mẫu bán tải cỡ lớn F-150. Escape cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5, Toyota RAV4.
 
 
Ford Escape 2017. 
 
Escape hay những mẫu SUV khác đều áp dụng triết lý "One Ford", nơi thiết kế và thành tựu trong chế tạo động cơ giữa các sản phẩm không có khoảng cách quá lớn. Escape, mẫu xe nhỏ nhất trong gia đình SUV của Ford tại Mỹ có ba phiên bản: S, SE và Titanium. Xe cung cấp ba tùy chọn về động cơ, trong đó có hai động cơ EcoBoost. Mức giá khởi điểm của Escape là 23.750 USD.
 
Ford Edge
 
Ra mắt lần đầu tiên vào 2014, Edge là mẫu SUV mang hy vọng mới của Ford sau những tín hiệu không mấy tích cực từ EcoSport tại thị trường châu Âu. Ford giới thiệu Edge như một làn gió mới, mang phong cách thiết kế toàn cầu, nam tính, hiện đại cho khách hàng châu Âu vốn khó tính.
 
 
Ford Edge, SUV mang hy vọng mới của Ford. 
 
Edge định vị trên Escape và thiết kế cũng cơ bắp hơn hẳn đàn em. Phát triển từ mẫu Mondeo, thuộc phân khúc SUV 5 chỗ cỡ trung. Mẫu xe Mỹ cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Santa Fe, Nissan Murano, Kia Sorento. Ford Edge có ba tùy chọn về động cơ, giá khởi điểm từ 29.900 USD.
 
Ford Flex
 
Trong danh mục sản phẩm SUV của Ford, Flex có lẽ là mẫu xe sở hữu thiết kế lạ nhất. Phần đầu vuông vức với lưới tản nhiệt trải dài theo chiều ngang kiểu Range Rover. Mui xe phẳng hợp với đuôi tạo hình khối hộp, mang chất xe van. Kiểu dáng bề thế, góc cạnh hợp gu người Mỹ, thiết kế có phần cực đoan trên Flex không thành vấn đề.
 
 
Ford Flex, SUV pha trộn nhiều phong cách thiết kế. 
 
Ford Flex ra mắt lần đầu năm 2009, là mẫu SUV ba hàng ghế với không gian rộng rãi. Sự khác lạ của Flex bổ sung thêm lựa chọn cho người tiêu dùng. Mẫu xe này cũng từng xuất hiện tại Việt Nam nhưng số lượng không đáng kể. Tại Mỹ, Flex bán ra với ba phiên bản, trang bị động cơ duy nhất EcoBoost V6 dung tích 3,5 lít. Giá khởi điểm 30.000 USD.
 
Ford Explorer
 
Trước khi xâm nhập thị trường Việt Nam trong 2016, Explorer là một trong những mẫu SUV thành công nhất của Ford tại thị trường Bắc Mỹ. Ngoại hình thể thao, trang bị hiện đại và động cơ EcoBoost là những điểm mạnh của Explorer.
 
 
Ford Explorer tại Việt Nam. 
 
Mẫu xe này hiện ở thế hệ thứ 5, giới thiệu lần đầu vào 1991. Ford Explorer có 5 phiên bản, 3 lựa chọn về động cơ: 3.5 V6 hút khí tự nhiên và EcoBoost loại 2,3 lít và 3,5 lít. Xe có giá bán từ 36.600 USD. Cạnh tranh với các đối thủ như Toyota Highlander, Chevrolet Traverse, Honda Pilot.
 
Ford Expedition
 
Cùng chung nền tảng với mẫu bán tải F-150, Expedition là anh cả trong gia đình SUV của Ford. Thế hệ mới vừa ra mắt thuộc thế hệ thứ ba, trang bị thêm nhiều công nghệ và bổ sung thêm lựa chọn hộp số 10 cấp mới.
 
 
Ford Expedition thế hệ mới. 
 
Expedition với diện mạo hiện đại nhưng không rũ bỏ kiểu dáng cơ bắp, thứ vốn là gia vị không thể thiếu đối với người tiêu dùng tại Mỹ. Mẫu SUV full-size của Ford cạnh tranh với những đối thủ như Chevrolet Suburban, Toyota Sequoia, Nissan Armada. Giá khởi điểm của Expedition đời 2017 tại Mỹ là 47.100 USD.
 
Ngoài những mẫu SUV kể trên, Ford còn có các sản phẩm khác ngoài thị trường Mỹ như EcoSport (crossover đô thị) hay Everest. Mục tiêu của hãng này đến năm 2020, sẽ có tổng cộng 13 sản phẩm thuộc danh mục SUV/Crossover thay vì 7 như hiện tại, theo Reuters.
 
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng