+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Camry 2009 - Đã đến lúc “thoái vị”?

Cập nhật: 10:13 23/08/2008

Phiên bản 2009 của Toyota Camry được đánh giá là gần như hoàn hảo, nhưng sự thiếu đột biến đang khiến mẫu xe này rơi vào nguy cơ để mất ngôi vị xe bán chạy nhất nước Mỹ vào tay đối thủ Honda Accord.

 

Không ít ý kiến cho rằng trang thiết bị của xe Camry không còn tốt như trước đây. Tạp chí Car and Driver còn đánh giá mẫu Chevy Malibu mới của GM xuất sắc hơn. Trong khi đó, Consumer Reports đã loại phiên bản 2007 và 2008 của Camry khỏi danh sách các xe khuyên dùng của tổ chức này.

Tuy nhiên, sau khi chạy thử một chiếc Toyota Camry 2009 phiên bản LE động cơ I4 trên mọi địa hình, chuyên gia thử xe Thane Peterson của tạp chí Business Week đã kết luận rằng không có nhiều điều phải phàn nàn về mẫu xe này.

Camry đã được thiết kế lại cho phiên bản 2007 và từ đó đến nay hầu như không thay đổi. Đây chính là lý do khiến hình thức xe Toyota Camry dần mất điểm trong mắt khách hàng. Tuy nhiên, về tính năng vận hành và độ tiết kiệm nhiên liệu, mẫu xe này vẫn được đánh giá cao.

Phiên bản động cơ 4 xy-lanh của Camry vẫn là một trong những lựa chọn tốt nhất hiện nay trên thị trường Mỹ xét về giá cả, hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu và mức độ giữ giá.

Xe Camry có hai phiên bản động cơ: I4 2.4L công suất 158 mã lực, hoặc V6 3.5L công suất 268 mã lực. Hộp số tự động 5 cấp đi với bản động cơ nhỏ, còn bản V6 đi kèm hộp số 6 cấp.

Tại thị trường Mỹ, phiên bản tiêu chuẩn của Camry 2009 có giá chỉ 19.865 USD* với bản số sàn, và 20.915 USD với bản số tự động. Đây là giá bao gồm các trang bị tiêu chuẩn như cửa kính, gương điều khiển điện; điều hoà nhiệt độ; hệ thống kiểm soát hành trình; dàn âm thanh 6 loa có đầu đọc CD; hệ thống kiểm soát áp suất lốp; vô lăng gật gù, thò thụt; và túi khí cho tất cả các vị trí ghế ngồi trên xe.

Cao cấp hơn một chút là bản LE, giá 21.320 USD, với thêm ghế lái điều khiển điện và khoá điều khiển từ xa. Ngoài ra còn có phiên bản thể thao SE, giá 22.535 USD, và cao cấp nhất là bản XLE, giá 26.295 USD, với nội thất bọc da, ốp gỗ, và chỉ có bản số tự động. Phiên bản Camry Hybrid giá 26.870 USD.

Với động cơ 4 xy-lanh, xe Camry tiêu thụ 11,2 lít xăng cho 100km đường phố và 7,6 lít/100km đường trường, tương đương với xe Honda Accord bản động cơ I4. Với động cơ V6, xe Camry tiêu thụ 8,4-12,4 lít/100km.

Toyota thiết kế xe Camry hướng tới đối tượng là các gia đình. Xe “lướt” êm trên hầu hết mọi địa hình, động cơ cũng không ồn ào. Cabin xe cách âm khá tốt, ngay cả khi xe chạy vào đường xóc hoặc trên đường cao tốc.

Nhược điểm của mẫu xe này là hệ thống treo thiếu tính thể thao, và hệ thống lái tạo cảm giác không thật “nhạy”, nhưng đây là lại điều tốt cho dòng sedan gia đình.

Phiên bản động cơ V6 chạy khá nhanh. Theo kết quả chạy thử của Car and Driver, thời gian tăng tốc 0-100km/h của xe là 5,8 giây. Còn theo kết quả chạy thử của Business Week với bản động cơ I4, thời gian tăng tốc tương ứng là khoảng 9 giây.

Diện tích bên trong xe Toyota Camry không được rộng rãi bằng Honda Accord, nhưng khá hơn nhiều đối thủ cạnh tranh khác trong cùng phân khúc. Về chất lượng nội thất, nhìn chung cũng không có nhiều ý kiến chê Camry.

Trên thị trường Mỹ, dòng sedan được chia làm hai cấp; trong đó, cấp 1 gồm Toyota Camry, Honda Accord, Nissan Altima, và Chevrolet Malibu; còn cấp 2 gồm Ford Fusion, Hyundai Sonata, Dodge Avenger, Saturn Aura, và Kia Optima. Tại Mỹ, Accord đã vượt Camry về doanh số nếu không tính phiên bản Camry Hybrid, với khoảng cách khá xa: 41.379 chiếc so với 39.486 chiếc trong tháng 7.

Tuy nhiên, nếu tính cả bản hybrid thì Camry cũng chỉ giữ khoảng cách khá ngắn, hơn 700 xe, so với Accord. Trong khi đó, doanh số của Accord đang trên đà tăng, còn Camry lại có xu hướng giảm. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng Toyota Camry sẽ không thể bảo vệ ngôi vị xe bán chạy nhất thị trường Mỹ trong năm nay.

Theo Dân Trí

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng