+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota Land Cruiser sẽ có 2 bản mới: Một bản nhỏ, giá rẻ

Cập nhật: 20:19 25/01/2024
Đội hình Toyota Land Cruiser sẽ được mở rộng từ 2 lên 4 thành viên trong giai đoạn 2 năm tới.
 
Tương tự trường hợp của Toyota Century và Crown từ 2023 tới nay, một dòng tên biểu tượng khác của Toyota là Land Cruiser cũng sẽ được mở rộng đội hình bằng những phiên bản mới. 
 
Từ trước tới nay Toyota Land Cruiser có 2 phiên bản là Land Cruiser (thế hệ mới nhất là LC300) và Land Cruiser Prado (thế hệ mới nhất là LC250). Trong giai đoạn 2 năm tới, đội hình này sẽ được tăng gấp đôi số lượng với 2 phiên bản mới là Land Cruiser thuần điện và mini Land Cruiser.
 
 
Đội hình Toyota Land Cruiser sẽ có độ đa dạng và cá tính riêng biệt chưa từng có tiền lệ trong giai đoạn 2 năm tới. Ảnh: Toyota
 
Đầu tiên, phiên bản mini Land Cruiser lấy cảm hứng từ concept Toyota Compact Cruiser. Dòng xe ý tưởng này ban đầu chỉ là bản nháp thiết kế được hãng công khai cùng gần 20 xe ý tưởng khác. Tuy nhiên, phản hồi rất tốt từ nhiều phía khiến Toyota đổi ý và dự định đưa xe sáp nhập vào đội hình Land Cruiser.
 
Theo giám đốc thương hiệu Toyota Simon Humphries, Toyota muốn mở rộng đội hình Land Cruiser theo hướng "có giá dễ tiếp cận hơn" và "nhiều người dùng trên toàn cầu có thể cân nhắc hơn". Compact Cruiser với phong cách vuông vắn nam tính nhưng được phối gam màu trẻ trung là một ứng viên rất phù hợp.
 
 
Toyota Compact Cruiser Concept là nền tảng cho phiên bản mini Land Cruiser. Ảnh: Toyota
 
Không như nhiều mẫu SUV có thiết kế vuông vắn trong cùng phân khúc kích thước (chẳng hạn Suzuki Jimny), Toyota Compact Cruiser sẽ là xe điện. Khung gầm xe dự kiến sử dụng là loại E-TNGA giống bZ4X cỡ trung với công suất dự kiến 217 mã lực, pin điện 71.4 kWh cho tầm vận hành 415 km. Dòng xe này dự kiến ra mắt trong khoảng 2026 trở đi.
 
Thành viên mới thứ 2 của đội hình Land Cruiser là bản thuần điện. Mẫu xe này đã ra mắt dưới dạng concept lấy tên Toyota Land Cruiser Se vào cuối 2023. Dòng xe này có cả thẩm mỹ và kỹ thuật gần như không liên quan tới mọi xe Land Cruiser trước đây. Thiết kế xe sử dụng tại triển lãm Tokyo Motor Show 2023 là cực kỳ hiện đại và mang rõ thiên hướng xe điện.
 
Thông số kỹ thuật của Toyota Land Cruiser Se tạm thời không có. Thời điểm xe ra mắt dự kiến rơi vào 2026 - thời điểm đại gia đình Land Cruiser tổ chức sinh nhật 75 tuổi. Việc là xe điện hứa hẹn biến đây thành dòng xe nhanh, mạnh và rộng rãi nhất đội hình Land Cruiser.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng