Với vị thế là người đến sau, Trường Hải miệt mài giảm giá xe, thúc đẩy doanh số giành lại thì phần từ ông lớn Toyota.
Từ năm 2015, 2016 và quý một 2017, Trường Hải thường xuyên giảm giá và đạt được kết quả ấn tượng khi trở thành hãng bán được nhiều xe du lịch nhất trong năm 2016, chiếm 24,1% thì phần (Toyota là 21%). Đây là kết quả nhãn tiền cho cuộc chiến giảm giá, tăng doanh số. Nhưng với chiến lược này lại là con dao 2 lưỡi khi Thaco luôn cắt giảm lợi nhuận để giảm giá xe dẫn đến việc kinh doanh không có lãi. Khi không có chương trình giảm giá xe, doanh số Trường Hải lại giảm rõ rệt ở 7 tháng đầu năm 2017.
Để giành lại thì phần, Trường Hải đành phải tiếp tục giảm giá xe, là cách hữu hiệu nhất để giành lại thị phần từ ông lớn Toyota. Vừa qua, lần lượt Mazda CX-5, Mazda3, Mazda6 và Kia Morning, Cerato/K3 giá xe giảm, cho thấy Trường Hải đã hành động tích cực trong cuộc chiếc giành giật thị phần của Toyota.
Mẫu xe | Giá cũ | Giá mới | Mức giảm |
CX-5 2.0 | 834 | 802 | 32 |
CX-5 2.5 2WD | 869 | 849 | 20 |
CX-5 2.5 AWD | 940 | 908 | 32 |
Mazda3 Hatchback 2017 | 710 | 682 | 28 |
Mazda3 1.5 SD 2017 | 685 | 660 | 15 |
Mazda3 2.0 SD 2017 | 799 | 770 | 29 |
Kia Morning | Giảm 5 triệu cho mỗi phiên bản | ||
Kia Cerato | Giảm 5 triệu cho mỗi phiên bản |
>> Bảng giá xe Mazda mới nhất tháng 8/2017
>> Bảng giá xe Kia mới nhất tháng 8/2017