+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

VinFast thông báo triệu hồi 2.853 xe Chevrolet Spark Van tại Việt Nam

Cập nhật: 09:36 26/10/2021
VinFast thực hiện chương trình triệu hồi 2.853 xe Chevrolet Spark Van tại Việt Nam theo sự ủy quyền của General Motors kể từ ngày 25/10.
 
Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast chính thức triển khai chương trình triệu hồi 2.853 xe ô tô Chevrolet Spark Van. Những xe này được Công ty TNHH General Motors Việt Nam (GMV) sản xuất và lắp ráp trong giai đoạn 2013 - 2015.
 
Mục đích của đợt triệu hồi lần này là để kiểm tra, thay thế thảm trải sàn và một số chi tiết làm bằng kim loại dưới thảm sàn. Những chi tiết này có hiện tượng oxy hóa hoặc bị ăn mòn theo thời gian. Đợt triệu hồi lần này do VinFast thực hiện theo ủy quyền của General Motors.
 
 
 
Trong văn bản gửi tới cơ quan báo chí, VinFast cho biết: "Toàn bộ 2.853 xe Chevrolet Spark Van thuộc danh sách triệu hồi đều được sản xuất, lắp ráp trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến năm 2015. Các xe này có khả năng bị ăn mòn một số chi tiết kim loại dưới thảm sàn như: khung xương ghế, ray ghế, dây đai an toàn, cần gạt nắp bình xăng... do tác động của quá trình oxy hoá trong thời gian dài ở điều kiện độ ẩm cao".
 
Hiện tượng ăn mòn trên xe Chevrolet Spark Van diễn tiến nhanh hơn nếu những chi tiết này tiếp xúc với các thành phần hóa học (Bromine) có trong thảm trải sàn. Nếu không sớm phát hiện và thay thế kịp thời, các chi tiết kim loại tại một số vị trí như dây đai an toàn, ray ghế,... sẽ bị ăn mòn quá mức, tiềm ân nguy cơ không an toàn, đặc biệt là trong các tình huống xảy ra va chạm.
 
Chevrolet Spark Van thuộc danh sách triệu hồi đều được sản xuất, lắp ráp từ 2013 - 2015.
 
General Motors chưa ghi nhận bất cứ trường hợp bất an toàn nào do lỗi các chi tiết kim loại dưới sàn bị ăn mòn. Nhưng với phương châm đề cao tính an toàn và đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng, Tập đoàn General Motors chính thức triệu hồi những chiếc xe có hiện tượng trên. VinFast được General Motors ủy quyền triển khai chương trình theo đúng tiêu chuẩn, quy định của General Motors toàn cầu.
 
VinFast sẽ thông báo tới những chủ xe ô tô thuộc diện triệu hồi thông qua điện thoại hoặc tin nhắn. Những chiếc xe thuộc diện triệu hồi được bán tại thị trường ô tô Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu tư nhân vẫn nhận được sự hỗ trợ từ VinFast. Sau khi nhận được yêu cầu của chủ xe, VinFast sẽ gửi thông tin tới General Motors để có phương án hỗ trợ phù hợp.
 
Chương trình triệu hồi bắt đầu từ ngày 25/10/2021. Thời gian khắc phục lỗi dự kiến từ 8 đến 32 giờ đồng hồ làm việc, tùy theo tình trạng của từng chiếc xe. Chủ xe có thể chủ động liên hệ, đặt lịch hẹn trước với đại lý ủy quyền VinFast-Chevrolet trên toàn quốc để được kiểm tra, thay thế các chi tiết không đảm bảo miễn phí.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng