+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xe sedan cỡ trung có dấu hiệu sụt giảm mạnh tại thị trường Mỹ

Cập nhật: 10:06 07/09/2016
Với thị trường Mỹ, năm nay là một năm rất thành công cho ngành công nghiệp xe hơi, tuy nhiên nhu cầu về những chiếc sedan tầm trung dành...

 
Mỗi tháng trôi qua, phân khúc sedan hạng trung lại càng mờ nhạt hơn, doanh số bán hàng giảm 3,4% trong quý đầu tiên của năm 2016, tiếp tục giảm 13% trong quý II và cho đến nay (đang trong quý III) phân khúc này đã có dấu hiệu giảm đến 21% so với cùng kỳ năm 2015.

 
Theo Autonews, các dòng xe như Nissan Altima, Ford Fusion, Hyundai SonataKia Optima đều có một kết cục như nhau, khi doanh số bán hàng giảm hơn 30% trong tháng 8/2016. Riêng doanh số của Chrysler 200 giảm tới 2/3, trong khi tính tổng doanh số của 16 thương hiệu xe cỡ trung giảm khoảng 27%, tương đương hơn 60.000 xe.

 
Nếu như xe sedan cỡ trung có dấu hiệu giảm mạnh thì doanh số của xe cỡ nhỏ chỉ giảm ở mức 3,6% so với tháng trước, phù hợp với tổng thể sự suy giảm của cả ngành công nghiệp xe hơi (3,5%).
 
Đồng sở hữu Liberty Hyundai tại Mahwah, ông Mike DeSilva: "Hiện tại những khách hàng có ý định mua sedan cỡ lớn chỉ nhìn thấy giá trị từ những chiếc SUV hoặc CUV."

 
Ngày nay, SUV đang chứng tỏ được chỗ đứng của mình trên thị trường xe hơi. Thậm chí với sự bùng nổ SUV những năm 90 và đầu những năm 2000, phân khúc này ngày càng mạnh mẽ hơn khi giữ mức doanh số hàng đầu 2,4 triệu chiếc SUV bán ra mỗi năm trong 4 năm qua.

 
Quay trở lại vấn đề của những chiếc sedan cỡ trung, dù có sự sụt giảm đáng kể, tuy nhiên chỉ cần các hãng xe có những biện pháp cứu vớt thì những chiếc sedan cỡ trung và lớn sẽ không thể "chết".

 
Cuối tháng 12/2015, Toyota vẫn đang có khả năng bán hàng đứng đầu tại Mỹ, thậm chí Bob Carter, còn dự đoán rằng Camry (xe sedan số 1 tại Mỹ trong 14 năm liên tiếp) sẽ được bán chạy hơn bởi RAV4 trong thời hạn 5 năm, điều này có thể xảy ra sớm hơn nữa nếu sự suy giảm không bị gia tăng.
 
Theo Tuoitrethudo
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng