+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

'Xe tăng' Tesla Cybertruck đầu tiên bị đâm nặng

Cập nhật: 19:58 15/05/2024
Mẫu xe nổi tiếng cứng cáp Tesla Cybertruck đã gặp tai nạn lớn đầu tiên với hung thủ là một chiếc SUV Ford.
 
Ngay từ thời điểm còn là xe ý tưởng vào 2019, Tesla Cybertruck đã có một đặc điểm luôn được đề cập tới là độ cứng cáp của mình. Cũng vì hãng và CEO Elon Musk liên tục nhấn mạnh điểm này mà khi xe bắt đầu được bàn giao, khá nhiều người mua xe đã thử sức độ cứng của dòng bán tải điện Mỹ bằng nhiều cách lạ thường chẳng hạn như lấy súng bắn xe.
 
Tuy vậy, xe có cứng cáp tới đâu thì cũng sẽ có ngày gặp hư hại nặng. Vụ tai nạn lớn đầu tiên của một chiếc Tesla Cybertruck từ khi xe xuất xưởng vừa được công bố tại Mỹ. Chiếc bán tải điện bị đâm phải bởi một chiếc Ford Edge - dòng SUV nằm giữa Escape và Explorer trong đội hình SUV Ford. 
 
 
Chiếc Tesla Cybertruck đầu tiên trở thành sắt vụn sau ngày xe khởi động bàn giao. Ảnh: Carscoops
 
Tạm thời không có thông tin về va chạm xảy ra vì ai và ở tốc độ nào, chỉ biết người liên đới sự việc không gặp thương tích nặng. Kết quả chụp lại hiện trường cho thấy Tesla Cybertruck bị thiệt hại cực kỳ nặng nề - yếu tố khá khó nghĩ tới khi Ford Edge nhỏ và nhẹ hơn dòng bán tải được mệnh danh "xe tăng" này khá nhiều. 
 
Cả 2 cửa bên của xe làm từ thép tấm bị đâm lủng vào trong, cửa sổ tan nát và túi khí đã bung. Vị trí đâm này cũng cực kỳ chí mạng khi hướng thẳng tới pin điện dưới gầm và có thể còn gây thiệt hại lớn hơn nhiều so với những gì quan sát được.
 
Trên thực tế, ngoài khu vực va chạm trực diện, phần còn lại của chiếc bán tải điện nhìn vẫn khá tốt. Cả đầu, đuôi và trần xe đều không có dấu hiệu bị suy suyển. Dù vậy, chừng đó thiệt hại có lẽ vẫn đã đủ để bảo hiểm đền nguyên xe mới cho người dùng vì Tesla Cybertruck... sửa rất khó.
 
Cấu trúc xe, ngoài vị trí va chạm trực tiếp, được bảo vệ khá tốt, tuy nhiên việc cấu trúc thân xe rất khó sửa chữa hiệu quả và vị trí đâm đúng vị trí đặt pin khiến khả năng sửa được xe là không cao. Ảnh: Carscoops
 
Những tai nạn như trên, dù nghiêm trọng, không nói lên nhiều điều về khả năng an toàn của Tesla Cybertruck. Dòng xe này sẽ không được thử nghiệm va chạm bởi các tổ chức Bắc Mỹ vì có doanh số ít và Tesla cũng không có ý định gửi xe đi thử nghiệm.
 
Trong tháng 5 này, Tesla Cybertruck được đồn đoán sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam. Một đại lý tư nhân ở TP.HCM được đồn đoán sẽ sớm nhập siêu bán tải này về nước trong thời gian gần.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng