+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Xem trước Mazda CX-80 - Xe 'cận sang' ngang cỡ CX-8 ra mắt năm sau đấu Santa Fe

Cập nhật: 20:19 19/12/2023
Mazda CX-80 sẽ là xe lớn nhất toàn cầu của thương hiệu Nhật trong bối cảnh CX-90 chỉ có sân chơi gói gọn ở Bắc Mỹ.
 
Trong năm 2024, đội hình "quốc tế" của Mazda sẽ được bổ sung thành viên chủ lực là SUV CX-80 cỡ lớn. Mẫu xe 3 hàng ghế này chắc chắn sẽ có mặt tại châu Âu và châu Á - Thái Bình Dương theo hãng xác nhận.
 
Về cơ bản, Mazda CX-80 là phiên bản kéo dài của CX-60 đã ra mắt từ trước và cũng có thể coi như một mẫu nâng cấp lên "cận sang" từ CX-8. Xe vốn ban đầu dự kiến ra mắt vào cuối 2023 nhưng bị dời ngày chào sân xuống đầu 2024 giống CX-70. Hãng không nói rõ nguyên nhân của sự chậm trễ này nhưng có lẽ không có gì quá nghiêm trọng.
 
Thiết kế của Mazda CX-80 là yếu tố dễ đoán nhất. Ngôn ngữ thiết kế Kodo phiên bản mới nhất đã được sử dụng liên tục bởi các mẫu SUV đời mới của Mazda ra mắt trước. Để dễ tưởng tượng nhất, người dùng quan tâm tới Mazda CX-80 chỉ cần kéo dài khoảng cách giữa 2 bánh CX-60 là sẽ ra thiết kế hoàn chỉnh CX-80.
 
Dự đoán thiết kế hoàn chỉnh của Mazda CX-8 2025. Ảnh: Carscoops
 
Chỉ một số thay đổi nhỏ sẽ xuất hiện trên Mazda CX-80 so với đàn em CX-60. Chúng có thể kể đến cửa bên phía sau dài hơn, cản sau thấp hơn hay cột D rộng hơn.
 
Nội thất Mazda CX-80 được kỳ vọng mang tới sự sang trọng trong tầm giá vừa phải. Thiết kế cabin xe chắc chắn giống CX-60 và CX-90 đã ra mắt. Không rõ Mazda trong thời gian tới có bổ sung yếu tố gì để tách biệt nội thất 3 xe hay không.
 
 
Không gian cabin Mazda CX-80 dự kiến không khác gì mấy đàn em CX-60 trừ chất liệu có thể cao cấp hơn nữa. Ảnh: Mazda
 
Hàng ghế thứ 2 trên Mazda CX-80 được kỳ vọng đủ rộng rãi cho người lớn ngồi thoải mái trong khi hàng 3 "vừa đủ". Không như CX-90, xe chỉ có tối đa 7 ghế (dòng xe Bắc Mỹ có 8).
 
Một số trang bị đáng chú ý có thể kể đến bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn cảm ứng trung tâm 12,3 inch, Apple CarPlay/Android Auto không dây, màn toàn cảnh 360 độ, màn HUD, đèn nền nội thất và hồ sơ cá nhân cho từng người dùng khác nhau.
Mazda CX-80 dùng khung gầm dẫn động cầu sau đời mới của thương hiệu Nhật. Hệ thống đánh lái của dàn xe này được đánh giá cao, một phần không nhỏ nhờ công nghệ Kinematic Posture Control rà nhẹ phanh của bánh trong khi vào cua để cải thiện khả năng cân bằng. Nếu có điều gì cần cải thiện, đó là độ tiện nghi trong cabin khi CX-60 được đánh giá khá xóc.
 
Các tùy chọn truyền động của Mazda CX-80 cực kỳ đa dạng. Bản hybrid bổ trợ e-SkyActiv D 3.3L I-6 chạy diesel có công suất 251 mã lực. Bản hybrid bổ trợ xăng e-SkyActiv G thì có công suất 280 mã lực. Bản hybrid sạc điện dùng máy 4 xy-lanh 2.5L nhưng được hỗ trợ bởi mô-tơ điện giúp sở hữu công suất cao nhất ở 323 mã lực. Hộp số mặc định là loại tự động 8 cấp. Dẫn động cầu sau mặc định, 2 cầu cao cấp.
 
Mazda CX-80 sẽ đối đầu Peugeot 5008, Hyundai Santa Fe, Nissan X-Trail, Kia Sorento hay Skoda Kodiaq khi mở bán vào đầu 2024.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng