+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Bao lâu nên đảo lốp xe?

Cập nhật: 08:57 21/09/2017
Tôi mua xe Hyundai i10 được hơn một năm, chạy gần 20.000 km xin hỏi, đã nên đảo lốp (Thế Hào).
 
Ý kiến bạn đọc (13)
10.000 km bạn nên đảo lốp 1 lần . Và nên ra nơi chuyên lốp oto . Chỗ đó đảo lốp và cân bánh niêm chì luôn .
Jaien - 08:58 21/09/2017
Cũng cần tùy theo đường thường xuyên đi, thường từ 7000-10000km là đảo lốp một lần.
Van Chinh - 08:58 21/09/2017
Không biết anh có đọc hướng dẫn sử dụng không. Nhưng thông thường các hãng xe đều khuyến cáo đảo lốp 10.000km 1 lần.
Duc Phu - 08:58 21/09/2017
Bạn nên thay cả 4 lốp mới. Một người chưa có xe ô tô cho biết, nhưng tôi giúp bạn là để lốp xe của bạn không bị nổ khi đi đường dài.
Nông Dân - 08:58 21/09/2017
@Nông Dân: Đảo lốp để các lốp mòn đều, chứ không phải lốp bị hỏng, mới chuyển từ trước ra sau.
Mit - 08:58 21/09/2017
Đọc Hướng dẫn sử dụng đi bạn. Theo HDSD của xe Ford Fiesta là dảo lốp mỗi 10000km và đảo kiểu chữ X: phải trước xuống trái sau, trái trước xuống phải sau, phải sau lên phải trước, trái sau lên trái trước.
Dung Truong - 08:58 21/09/2017
Lốp xe ôtô thì tối đa là 10.000km phải đảo 1 lần 7.000km nên đi đảo lốp cách đảo lốp nếu xe dẫn động cầu trước thì trứoc xuống thẳng sau lên chéo, xe dẫn động cầu sau thì sau lên thẳng trứoc xuống chéo mỗi lần đảo cứ tuần tự như vậy
Cà chua - 08:58 21/09/2017
Bên Mỹ thường lần thay nhớt thứ hai, khỏng năm nghìn dặm hay 8046.72Km.
Moein - 08:59 21/09/2017
Nhà sản xuất khuyến cáo 10.000km đảo lốp 1 lần. Nếú đảo 4 lốp thì 2 lốp trước về sau thẳng hàng, 2 lốp sau sau lên trước đảo chéo. Nếu xe có lốp dự phòng cùng cỡ nên đảo cả 5 quả theo sơ đồ: Dự phòng hạ trước phụ; trước phụ về sau phụ; sau phụ lên trước lái; trước lái về sau lái; sau lái lên dự phòng. Phương án đảo 5 quả giúp sử dụng tiết kiệm hơn do sử dụng thường xuyên cả 5 quả, độ mòn tương đối đồng đều giữa các lốp và khi thay cũng thay cả 5 quả, tránh việc lốp sơ cua ít sử dụng nhưng bị lão hoá do thời gian, thay thì tiếc mà dùng cũng không thực sự yên tâm.
Huy Tiến - 08:57 21/09/2017
20,000 km thì chưa cần thiết để đảo lốp, nhưng bạn muốn thì cứ làm vì điều này cũng tốt. Nếu bạn nhìn kỹ thì 2 lốp trước mòn nhiều hơn (hoặc ít hơn 2 lốp sau, tuỳ theo 4x4 hoặc xe 2 cầu). Đảo lốp chỉ là giúp cho 4 lốp mòn đều. Nên đảo theo cách Trái Trước thành Trái Sau, Phải Trước thành Phải Sau, không nên đảo chéo chữ X. Tôi sống ở Canada nên tôi cũng tự đảo lốp khi cần thiết.
Hoang Trung - 08:57 21/09/2017
@Hoang Trung: Đảo như ông thì 2 bánh bên phải thay trước, bên trái thay sau. Người ta làm đường thường có độ nghiêng nhất định, cao ở phần tim đường, thấp ở phần giáp với vỉa hè để thoát nước. Bánh bên phải luôn nằm ở độ cao thấp hơn bánh bên trái, chịu lực trọng lượng thân xe nhiều hơn bánh bên trái nên mòn nhanh hơn. Tuổi thọ của lốp tối đa là 100 nghìn km, 20 nghìn km chưa đảo thì đợi thay lốp xong đảo luôn (!). Làm biếng đảo thì 3 lần đem xe đi bảo trì định kỳ bảo người ta làm, công cán vài chục nghìn là cùng.
Lâm Lê - 08:58 21/09/2017
Thông thường hai lốp của bánh xe chủ động mòn nhiều , khi xe có tải xu hướng hai bánh xe zoãng ra ( thượng thu hạ thách ) nên phia trong của lốp sẽ mòn nhiều hơn , khi đảo lốp cũng phải theo kiểu chữ X .
Van Quang - 08:59 21/09/2017
Xe Hyundai i10 của bạn là xe dẫn động cầu trước (FWD), vậy bạn nên đảo lốp như sau: 2 bánh trước đem thẳng xuống vị trí 2 bánh sau, 2 bánh sau đổi chéo lên vị trí 2 bánh trước hoặc 2 bánh trước đổi chéo xuống vị trí 2 bánh sau và 2 bánh sau đổi chéo lên vị trí 2 bánh trước. Còn thời gian đảo là khoảng 10 000 km. Tôi đã làm và bộ lốp của tôi sử dụng gần 7 năm ( là lúc kỹ thuật viên bảo tôi thay). Thân!
Phong Trieu - 08:59 21/09/2017
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng