+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Đi số S tiết kiệm xăng hơn số D?

Cập nhật: 14:12 19/09/2017
Xin hỏi, nếu đi đường trường mà chọn số S có tiết kiệm xăng hơn số D không hay ngược lại (Tiến Anh).
 
 
Số tự động X5 M50d
Ý kiến bạn đọc (18)
D và S khác nhau ở vòng tua máy. D thì vòng tua thấp nên tăng tốc chậm, ít hao xăng. S thì vòng tua cao, tăng tốc nhanh nhưng hao xăng hơn.
Cath - 14:13 19/09/2017
@Cath: D là chế độ bình thường, S là chế độ turbo. Sự khác nhau giữa chúng là tỷ lệ của hỗn hợp nhiên liệu - không khí được phun vào buồng đốt. D có tỷ lệ không khí nhiều hơn nhiên liệu và S thì ngược lại. Chế độ S thường được gọi bằng cái tên "dân dã" - ép ga. S hao xăng hơn là tất nhiên. @Tulip. Hộp số không có gì thay đổi cả ông ạ. Xe AT và CVT đều có chế độ S, tự động lên số khi đạt đến tua thích hợp. Người ta thường dùng S khi tăng tốc qua mặt xe khác chứ không dùng để chạy thường xuyên (giảm tuổi thọ động cơ).
Lâm Nguyễn - 14:14 19/09/2017
Đã xe hơi thì quên khái niệm tiết kiệm xăng nhé.............
Hien - 14:13 19/09/2017
Bình thường đi số D vòng tua của máy thấp nhất, khi vào số S lập tức vòng tua vọt lên, và để duy trì tốc độ đó ga phải mạnh hơn -> tốn xăng hơn. Đi đường trường chỉ dùng số D, máy tính sẽ tự động chuyển tỷ số hợp lý, số S chỉ dùng khi xuống dốc,đổ đèo. Thân!
Hong Anh - 14:14 19/09/2017
Có nhiều người vẫn ko hiểu dc hộp số tự động cho lắm nhỉ Bản thân số S là chế độ xe thể thao Số D là chạy bình thường Eco là tiết kiệm nhiên liệu Vậy nó tiết kiệm như thế nào? Nó tiết kiệm bằng cách sang số khi lực mô men lên vừa đủ kéo chiếc xe là nó sang số tức là vòng tua máy thấp nhiên liệu nạp vào ít D chế độ bình thường khi lực mô men lên đạt dc một mức nhất định > lực đủ để kéo xe < lực kéo max thì nó sẽ sang số - chế độ S nó dựa trên gia tốc chiếc xe lao tới nếu bạn đạp lút ga thì tua lên max mới sang số nếu bạn đạp nữa ga và giữ vài giây thì nó sẽ tự hiểu bạn muốn lên số :)) Còn đi leo đèo dốc các bạn cứ để số D đi bình thường khi lực kéo ko đủ kéo xe lên dốc hộp số sẽ tự trả về 1 số để tăng lực kéo lên bạn leo bt! Nhưng khi bạn xuống dốc bạn nên về số là S để giảm về số thấp khi đó lực kéo sẽ lên nhưng bạn ko đạp ga thì hộp số sẽ ghị chiếc xe lại vòng tua máy sẽ tăng lên :))
Tigon - 14:12 19/09/2017
@Tigon: Hiểu thế này cho dễ Eco->D->S tua máy từ thấp tới cao xăng từ ít tới nhiều xin hết!
Minh Dang - 14:14 19/09/2017
@Tigon: Mình xin bổ sung là nếu đi S nhiều sẽ ảnh hưởng đến máy. Con Porsche cayenne của ông già em mới phải đi làm lại máy do cậu tài xế thường xuyên chạy số S. Các bác lưu ý nhé, hạn chế chạy số S thôi.
Mori - 14:14 19/09/2017
Số S k hẳn thế đâu, e hay đi con ranger và con ecosport, cả hai con này nếu đi số S thì tiết kiệm hơn đi số D khoảng 10% nhiên liêu( nếu như đi dưới 80km). Ví dụ con ranger chạy ở tốc độ 80km thì vòng tua máy lên đến khoảng1800v/p tương đương số 5 còn nếu chuyển sang số S (số 6) thì vòng tua của nó có 1500v/p. Tương tự như con ford ecosport cũng thế còn các xe khác thì e chưa đc đi
Max - 14:14 19/09/2017
Trên Honda City, ở đồng hồ tốc độ có màu sắc hiển thị chế độ tiết kiệm xăng. khi chạy số D, màu xanh lá cây cho biết mức tiêu thụ nhiên liệu ít, màu xanh dương, cho biết mức tiêu thụ cao. Kh chuyển số S, màu xanh dương luôn sáng. vậy số S sẽ hao nhiên liệu hơn.
An Phát - 14:13 19/09/2017
Số s hay gọi là thể thao để vượt xe khác thôi chứ chạy bình thường đương nhiên tốn xăng hơn vì tăng tốc nhanh hơn .
Huynh Phuc - 14:14 19/09/2017
Đi số P tiết kiệm nhất bạn nhé, đã ngồi oto thì quan tâm lam gì vai lít xăng chênh lệch. Còn muốn ít xăng thì chọn xe nhỏ thôi
Quang Thanh - 14:15 19/09/2017
Cứ dùng rồi thử sẽ biết . Số S chẳng mấy khi dùng đâu . Chỉ cần lúc xuống đèo dốc hay lúc đi địa hình chậm thì dùng tý thôi . Còn không đi ép số như kiểu số sàn đươc, nên chẳng tiết kiệm được mấy đâu.
Nguyễn Sang - 14:15 19/09/2017
Số S là số thể thao ( viết tắt Sport ) . Bạn đi S khi đi ở chế độ thể thao như leo dốc, địa hình lởm chởm .... Lúc này xe sẽ duy trì tỷ số truyền không tự động lên số như ở chế độ D. Nên nó sẽ cố định momen xoắn giúp xe vượt địa hình tốt hơn. Do đó nên theo mình ở chế độ S sẽ tiết kiệm xăng hơn, tuy nhiên bạn phải lên số về số liên tục theo tốc độ di chuyển y như xe số sàn
Xuan Tran - 14:15 19/09/2017
Theo tôi số D sẽ tiết kiệm xăng hơn khi chạy đường trường, số S chỉ nên dùng trong vài trường hợp đặc biệt thôi.
Chí Cường - 14:15 19/09/2017
S là chế độ cho đèo dốc hay đường trơn trượt thì làm sao tiết kiệm xăng được........
Khoa Nguyễn - 14:13 19/09/2017
Số S (chế độ S) sport rất bốc, chạy đã, xe lướt ào ào, nhưng máy sẽ gồng lên vì thế sẽ hao xăng. Số C (comfortable) chế độ bình thường, dễ chịu tương đương ít hao xăng. Ai thử con Accord 2009 qua cầu Phú Mỹ chạy S xem nó hao thế nào nha.
Sang Pham - 14:15 19/09/2017
chạy đường dài số S chạy nắn nót vòng tua hợp lý thì tiết kiệm . nó cũng như chạy số sàn ý . xe số tự động chạy đường trường tốt nhất để số D cho nó hoạt động loanh quanh chạy kém còn tốn xăng hơn nhiều.
Quang Hien - 14:15 19/09/2017
Bình thường thi đi sô D, cần vượt hoặc khi cần xe bốc mạnh mẻ tùy địa hình thi đi số s. Tùy cung đường mình đi mà sữ dụng d hay s hợp lý là dc.
Tuan nguyen - 17:07 29/01/2024
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng