+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cách nhận biết xe taxi 'hoàn lương'?

Cập nhật: 08:22 06/10/2017

Tôi dự định mua xe cũ vì tài chính hạn hẹp, nhưng lo lắng mua phải xe 'taxi hoàn lương'. (Trần Trung)

Mong anh em có kinh nghiệm chia sẻ cách nhận biết xe đã từng chạy taxi để tôi có thể tránh.

Xin cám ơn mọi người!

Ảnh minh họa.

Ý kiến bạn đọc (32)
Em cũng yêu 1 em Thúy Kiều đã phục hồi nhân phẩm.Em rút hồ sơ gốc không ghi kinh doanh tên tư nhân luôn mới ghê. Mặt taplo không thấy keo đồng hồ nhưng khoét 1 đường dài ở trên hốc đồ.tappy không thấy lỗ(2 cái này chắc thay mới) Sau em biết là vì về rửa xe trời nắng nó chiếu vào kính hậu hiện mờ lên dòng chữ TAXI.nhưng nó hầu em vẫn tốt. Bác bảo xem 2 bên thành xe thì em nó được sơn lại thì xem kiểu gì.Cứ kính sau bác ạ.Nó tẩy kiểu gì đổ nước ra nắng vẫn hiện keo mờ( dán chữ bằng decan).
Zin Bea - 08:40 06/10/2017
Taxi hoàn lương có 2 loại: + của cty taxi + của cá nhân đóng vào cty. --> loại này tuy chạy hơi nhiều nhưng hoàn toàn có thể lấy được nếu giá thành hợp lý, vì cũng như người sử dụng thường thôi.
vanphat - 08:37 06/10/2017
Tốt nhất là mua xe mới bác ah ehe... Đùa tí,thông thường những loại xe taxi thương là xe bản thấp hơn gia đình,khi mua tránh những loại ấy thì giảm được 80 - 90 % mua nhầm taxi,ví dụ: Zace thì bản taxi là Dx,Innova thì J,Vios thì Limo,Fiat thì 1.3,Jolie thì MB,Lanos thì loại không có đồng hồ tua máy(vì em không biết loại ấy là loại gì )v.v... nếu mua thì nhờ người có kinh nghiệm về xe cộ xem dùm là chắc ăn nhất bác ah!Thân
Lâm Nguyên - 08:30 06/10/2017
Em thấy cái táp lô Taxi hay bị thủng vì đục lỗ để đồng hồ.Vả lại đã mua xe cũn thì mấy bác chọn mua phiên bản đủ option mà đi,taxi hay mua mấy chiếc phiên bản tiêu chuẩn để tiết kiệm chi phí mà,ngoại trừ Limo của Mai Linh hoăc mấy hãng mới,em biết thế thôi
Long - 08:30 06/10/2017
Kiểm tra Cave(taxi) hoàn lương cụ nên check kỹ 2 chỗ: Mông, Miệng(đầu xe), vì cave hai chỗ đấy bị dùng nhiều nhất(kinh nghiệm cá nhân em). Tiếp theo mới đến máy, máy cave thường bị làm lại sưa chữa nhiều nên có nhiều khả năng bị cẩu ra xử lý, cái này có kinh nghiệm là biết. Chúc cụ chủ sớm tìm đc V2 ưng ý.
letien - 08:40 06/10/2017
Cắt đèn báo hiệu dây an toàn, mặt taplo thủng do luồn dây, gầm để chân, cửa kiểu giề chả còn vài cái tem của hãng tx. Kinh nghiệm xương máu của em ợ!
minhquang - 08:36 06/10/2017
Giờ có cách nhận biết đơn giản và dễ nhất là bác lấy số khung và mang vào hãng anh em tra cho thì sẽ ra bản xe thiếu hay ko? Còn nếu bác muốn chiêm nghiệm thì đầu tiên: Giá bán - thấy thấp hơn mức bình thường với 1 loại xe tới 50 tr thì là chuẩn thứ 2 là bác xem các nhận biết xe taxi qua Taplo xe, cánh cửa trước, sau nếu khi hàn xong bao giờ cũng để lại vết. mở phần máy ra kiểm tra các bộ phận, thường hay dán tem taxi, khi các cụ đó dọn nội thất kỹ nhưng phần máy hay ko để ý nên sót vết lộ taxi . Cụ mua xe lần đầu nên từ từ, nếu chưa chắc thì nên nhờ người ktra. Chúc cụ mua được xe ưng ý và chuẩn xác nhu cầu.
thiennguyen - 08:41 06/10/2017
@thiennguyen: Cảm ơn cụ! Nhà cháu đang định mua một em camry 2.4 khoảng 2006 - 2007 gì đó. Cụ cho nhà cháu xin ít kinh nghiệm check em nó với ạ. Cảm ơn cụ nhiều!
laivungcao - 08:43 06/10/2017
@laivungcao: Với dòng Cam thì cụ yên tâm mà check em nó. Chỉ cần thong thả và thả hồn theo e nó thì biết được chất của xe. có nguyên tắc nhận biết nó theo kiểu sau: 1. Cụ đi chậm quanh 1 vòng xem có biến gì ko? Từ nước sơn, khe kẽ hở giữa các cánh, nắp capo, cốp sau... Hầu như nếu xe chưa làm gì thì em nó đều đặn một cách đương nhiên. 2. Cụ kiểm tra theo kiểu ngắm kỹ: Ngồi ghế lái nổ máy, kiểm tra mặt táp lô ( loại đời này hay bị não hóa, hay bị sất vì chất liệu da kém) thay mặt hết 12 tr. Cụ kiểm tra các tính năng điều hòa, còi , đèn và các chức năng khác tại vị trí ghế lái. Mở cốp sau và nắp capo luôn khi rời ghế. Rời ghế lái ktra các vị trí xung quanh cánh cửa xem có bất kỳ dấu hiệu nào tháo ốc cánh, keo chỉ có đều, có nguyên bản không? Ktra các cột lái trước, cột giữa xem các vết hàn máy dạng dập hình (o) có đều nhau không? Cúi gầm kiểm tra thanh tăng cứng xem có bị sập gầm không? Nếu ko mép hàn giữa thanh tăng cứng và sàn giữa đều và ko bị biến dạng. Tiện ngó luôn xem có chảy dầu các bánh xe bên phụ. Ktra cánh sau nguyên tắc cũng được theo nguyên tắc cánh trước và kiểm tra ghế ( rách, nhàu) ko? - ktra trần có bẩn không? Ktra hốc bánh xe sau bên lái, thường có keo chạy viền mép xung quanh hốc lốp. nếu cứng và đều. có bấm được thì là chuẩn, cứng nhắc là chạy lại bằng matit ( đã sửa) Ktra xem keo chỉ còn nguyên không? có mền hay bị dấu hiệu khác lạ với các điểm khác. Ốc bắt nắp cốp có bị trầy không? Cúi gầm ktra sự va chạm của cốp sau. các mép của sàn sau và tấm chắn khoang sau hàn đính bằng máy nên đều, không bị biến dạng ( cái này cụ có thể kiểm tra phần hốc để lốp sơ cua. E chú thích phần lộn gầm vì đôi khi có xe trải tấm cách âm không phát hiện hết. Phần hông sau khi cúi ktra gầm cụ cũng nên để ý vì phần đó hay được hàn đính chứ không như các bộ phận khác bắt bu lông ( thay thế được) xem có bị hàn, bị biến dạng ko vì có nhiều xe bị tông vào hông do xe máy... . . . Bên phụ cụ cũng kiểm tra theo nguyên tắc như vậy. 3. Khoang máy: Nổ máy kiểm tra tiếng máy, ga nhẹ kiểm tra tiếng kêu của cam, cò... Ktra xem máy có bị tháo chưa?- Các đầu ốc của các chân máy, nắp mặt máy có bị xoáy ốc và bị đụng chạm. Thợ có làm kỹ thì vẫn có vết ( Hiện giờ có thợ SG bắn ốc lại dùng đầu bịt bằng cao su rất tinh vi và khó phát hiện nên vấn đề này cụ cẩn thận) Ktra các hệ thống khung của khoang máy có đều , giá đỡ ... có bị sơn lại màu sơn khác, lỗ trên khung, giá thường được bằng nhau, nếu có hiện tượng to- bé thì do thợ matis và sơn lại ko vo tròn. Giá đỡ của thanh chắn trước ( thanh chống va chạm), Tai xe trong bắt tai xe và giá đỡ đèn có bị vặn, xoắn ko? Thường thì hai bên đều như nhau nên hãy so sánh 2 bên với nhau. Ktra nắp capo các ốc bắt có bị xoáy ko? Ktra keo chỉ trên nắp capo có đều và độ cứng như nhau không? và màu sơn bên trong của nắp capo nữa ( nếu thay rồi là có màu xám - keo chỉ chạy lại) Ktra máy xem có ăn dầu, khói không bằng cách cụ vào ghế lái mở cửa ra ga đột ngột nhanh và mạnh. Ngó sau xem có khói đen hay trắng? nếu không nhờ người ga để mình đứng sau ktr
thiennguyen - 08:45 06/10/2017
@laivungcao: 4. Kiểm tra lại các mức sửa chữa, tân trang xe ngó lại nội thất một lần ( Cái này bên em đánh giá ghi vào bản đánh giá nên cụ sợ quên thì ngó lại). Ra ngoài đi xem lại các vết xước, vết lõm và biến dạng để đánh giá mức sửa chữa, tân trang... Ví dụ : Bọc ghế lái lại o? có thì mất 400k/ghế, cả bộ thì nhẹ 2 tr, loại tốt 5 tr. Sơn ba đờ xốc thì 700k. Sơn cánh thì 800-1 tr. hông xe thì cũng 800. cốp sau hết 1-1,2 tr. nắp capo sơn lại 1tr-1,2 tr. Cứ thế cụ nhẩm mà liệt kê.... Heee, E nhiều chữ quá nhưng cụ oánh giá theo em thì mất 30 p đó. E thì chỉ 10-12 p thì ok hết. nhưng những gì em chia sẻ cụ đọc và kiểm tra cho kỹ. Chúc cụ cuối tuần vui vẻ và mua được xe ưng ý, hợp với túi tiền và chất lượng mong muốn.
thiennguyen - 08:45 06/10/2017
Chào các cụ Em là mem mới, vừa kết thúc cuộc săn lùng xe cũ Em vừa mua được em matiz cũ Nên có một số kinh nghiệm còi thế này. 1.Cụ phải Học thuộc thông số kỹ thuật mà xe mình định mua sau đó xem đăng ký xe, đăng kiểm xe (đúng đời định mua hay không, có bị tẩy xóa hay không), em đã dính xe không có trợ lực thì xóa chữ "không " đi thành .......có trợ lực 2.Xe tắc xi thường có lý do là "mất giấy tờ, bị ướt do vứt trong máy giặt....... 3.Nhờ ngưởi thân đứng tên bán 4. Nhận biết các dấu hiệu tac xi qua nhìn xe: Lỗ đục phía gần chỗ để cốc thường có lỗ "đã bịt lại";chỗ dán đèn tính tiền còn vết keo mờ; lỗ luồn dây tính tiền 5.Kiểm tra xe 'chạy thử";gọi thợ đi cùng chỉ ra từng lỗi của xe nếu không phải tac xi có thể thuong luong giá tốt hơn 6.chuyển đổi màu sơn "từ màu trắng chuyển thành xanh cốm" 7.Nếu phát hiện chưa đầy đủ thông tin nêu trên thì cứ mạnh dạn phát biểu xe này là xe tác xi làm lại và cưởi Trên đây là một số kinh nghiệm còi của em. Mong cụ sớm có xe .
Mê Xe - 08:34 06/10/2017
Em đọc từ đầu đến giờ thấy có vẻ các bác hơi thiên vị, chủ yếu bàn luận đến TX ở Thủ Đô là chính chứ không thấy đề cập đến TX ở các tỉnh lẻ. Hầu như ở các tỉnh lẻ TX đều do cá nhân đóng vào nên cũng như xe tư nhân vậy (Nhiều xe e thấy chỉ có mỗi bộ đàm, còn tính tiền thì theo...giá làng), nên để nhận biết cave hoàn lương cũng hơi khó nếu không có nhiều kinh nghiệm hoặc thợ kiểm tra đấy ợ!
Pa Tê - 08:38 06/10/2017
Riêng Ỉn thì quá dễ bởi Ỉn J không có ABS, cái này rất khó độ Kụ ạ mở khoang máy ra biết liền ( tuy nhiên từ 2014 trở đi Ỉn J lại có ABS mới đau) Ngoài ra còn 1 cách nữa là số khung J và G khác nhau giữa các ký tự bằng chữ ạ
Sonpaint - 08:38 06/10/2017
Ngày trước em có mua bán xe cũ,theo em thì có những dấu hiệu này( có thể chỉ có một vài dấu hiệu thôi ): - Ta xi thường gắn cảm biến ở cánh cửa và táp lô -> bị đục lỗ rất dễ thấy, - trên nóc chỗ để mão sơn không bị phai màu -> đậm màu hơn. - nhìn sổ đăng kiểm(nếu chuyển vùng thì nhìn số sổ cũ) - nếu sơn lại thì lật lót sàn và buồng máy lên,hoặc cúi nhìn vào trong táp lô sẽ thấy màu sơn cũ còn sót lại. - nhìn nội thất(cái này quan trọng và chính xác nhất) ta xi thường chạy nhiều nên nội thất rất cũ :nhìn độ mòn cần số + vô lăng, độ mòn các nút bấm,nút nâng hạ kính ....vv,kiễm tra độ rơ bản lề cánh cửa, ngoài ra còn có những dòng xe chuyên ta xi như: Zace DX,vios limo,innova J.... có sự khác biệt rất lớn dễ nhận biết(kể cả xe được mông má),độ mòn của nỉ hay da bọc ghế vv kiểm tra bị đụng chưa thì nhìn con sùng chạy quanh các cánh cửa hoặc capo, nếu nó thay nguyên cánh cửa hoặc capo thì ốc có dấu,(thay trong hãng mới thì không có con sùng,làm sùng giả thì nhìn biết ngay hoặc bấm móng tay vô thấy độ cứng và đàn hồi có sự khác biệt lớnvv... - còn nhiều biện pháp nữa nhưng em mỏi tay quá.mong giúp được các bác phần nào
Thao Nguyễn - 08:29 06/10/2017
Còn em thì có cách này: Bác đi xem xe nhìn lên kính lái và kính sau (phải nhìn nhiều hướng ánh sáng khác nhau) Xe taxi thường hay dán số tài lên 2 kính, dấu vết này không thể nào xoá hết được nghe bác (trừ khi là thay kính mới)
Nguyễn Hiền - 08:31 06/10/2017

Do bác không kiểm tra xe trong ngoài kỹ trước khi mua ( điều cần thiết khi mua xe cũ) Test hãng là điều cần làm thứ 2 Nếu có điều kiện thì dẫn thợ tin tưởng tới xem xe là thứ 3 3 điều đó làm được thì 98% không bị thuốc rồi bác ợ.

Nothiness - 08:32 06/10/2017
Tóm lại : theo các bác đăng kiểm là chuẩn. Nhưng có khả năng sổ đăng kiểm ngày xưa bị "mất", chỉ còn năm hiện tại thì sao ?
Học Đăng - 08:33 06/10/2017
Cụ phải hỏi anh đăng kiểm,với lại cưỡi em taxi đấy đúng kiểu cưỡi cave hoàn lương.vỏ, mẹt thì bóng bẩy,chui vào trong nó kẽo kẹt ,xộc xệch.
Ducanh - 08:33 06/10/2017
12
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng