+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cần kiểm tra những gì khi mua xe cũ?

Cập nhật: 11:59 18/10/2017

Em dự định mua một chiếc xe hơi cũ đã qua sử dụng, nhưng không biết gì nhiều về xe. (Long Thanh)

Mong các bác có kinh nghiệm chia sẻ cho em một số điểm cần kiểm tra khi mua xe cũ.

Daewoo Lacetti. Ảnh minh họa

Ý kiến bạn đọc (7)
Không mua xe phụ nữ sử dụng "cẩn thận". Kiểm tra chính hãng. Xem lại hồ sơ lưu những đợt sửa chữa, bảo dưỡng, thay thế phụ tùng mà chủ xe cẩn thận thế nào cũng lưu giữ lại.
Trung Đông - 12:02 18/10/2017
Mua xe cũ như 1 ván bài, có người may có người xui. Không có cách nào kiểm tra được hết chắc chắn mọi vấn đề cả. Nhưng thường thì người mua nên kiểm tra tai nạn bằng vết hàn ở đầu capo và các cửa để đoán được khung xe ntn. Ngoài ra thì kiểm tra xem có ngập nước hay không. Còn lại những vấn đề khác như các loại bệnh, biến chứng cừa từng xe do thói quen sử dụng của chủ cũ thì phần lớn là cầu may. Nếu biết được tính cách lái xe, chăm xe của chủ cũ thì cũng hay hơn. Nhiều người rất kĩ, không bao giờ đi đường ngập nhưng nhiều người gặp nước là bang vào, dù xe không thủy kích nhưng mỗi dòng xe đều có linh kiện không phù hợp với cách chạy như vậy và sẽ sinh ra lỗi về lâu dài do ngấm nước, lỗi điện, điển hình như các xe HQ dễ bị lỗi về hệ thống điện. Còn Ford, Mitsu dùng thước lái và phuộc rất bền, dù sập ổ voi lớn nhưng thường k hỏng ngay như các xe Toyota hay KIA mà có thể chạy thêm 1-2 vạn mới bắt đầu có triệu chứng nứt, hỏng từ từ. Đến 1ngày tự nhiên nó bệnh thì chủ xe mới sẽ không hiểu tại sao. Trường hợp mua xe cũ thì đúng là Toyota có lợi thế hơn dù chất lượng xe tệ nhưng chiếc xe khá đơn giản, và phụ tùng ở mức trung bình, có vấn đề thì hỏng ngay chứ ít khi hỏng từ từ.
VTV - 12:02 18/10/2017
Khi mua xe cũ, anh quan tâm theo thứ tự sau: 1. Tổng thành xe, thân vỏ xe xem còn tốt không (Xe có móp méo, sơn xe có bắn tỉa nhiều không, xem các cánh cửa xe xem có móp méo, keo chỉ còn không). 2. Nội thất xe xem còn tốt không (Quan trọng thứ 2 trong tiêu chí tuyển xe cũ). 3. Động cơ xe (Anh mở nắp "thở" dầu của xe xem có khói trắng không, nếu có là máy đã kém). 4. Kiểm tra lốp xe xem còn tốt không, một dàn lốp chiếm một phần 5 giá trị chiếc xe, chất lượng lốp cũ phản ánh tình trạng xe. Một vài điều gửi anh!
Biên Phủ Trên Không - 12:02 18/10/2017
Vào hãng xem nhật ký bảo dưỡng, không mua xe biển HN và TP HCM (rủi ro cao), hạn chế mua xe số sàn và quan trọng là mua những xe có bề dày về độ ổn định (trừ vios ra) như kia forte, forcus, civic...
Xe Đức - 12:02 18/10/2017
Bạn lại gần nhà ông đó có quán cafe không ngồi vài ngày nói chuyện với mấy ông hàng xóm sẽ có bất ngờ ,mình đi mua làm vậy mới biết xe cho thuê dịch vụ gặp chủ bảo toàn xe nhà .
Huynhphuoc - 12:02 18/10/2017
Kiếm ông thợ Ô tô đi cùng, được là hốt ngay đem về, không để lại vì sau 1 đêm là mọi thứ sẽ Rất Khác
Alibada - 12:01 18/10/2017
@Alibada: 1 cái liếc mắt của ông bán xe là ông thợ sẽ hiểu nên nói gì để ăn được cả 2 đầu.
Rocky - 12:01 18/10/2017
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng