+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Chân bị tật có thi bằng lái xe được?

Cập nhật: 11:46 08/02/2018

Tôi có người bạn vị tật chân phải, nên đi khập khiễng nhưng vẫn có thể đạp phanh và ga được. (Quách Anh)

Trường hợp này có thể thi bằng lái xe B1 không?

Ý kiến bạn đọc (5)
Hình như từ năm ngoài đã cho thi rồi, bác tìm hiểu thêm xem trường nào nhận đào tạo cho người khuyết tật nhé vì xe dành cho người khuyết tật phải được điều chỉnh cho phù hợp và hiện số xe như thế này không nhiều, ngoài ra trong giấy khám sức khỏe phải đầy đủ thông tin về tình trạng sức khỏe để họ theo dõi và có điều chỉnh phù hợp nhất
Trần Xuân - 11:48 08/02/2018
Về sức khỏe thì bạn của bạn hoàn toàn đủ điều kiện để học và thi sát hạch lấy bằng lái xe duy nhất hạng B1 số tđ (Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT ngày 21/8/2015 của Bộ Y tế - Bộ GTVT), nhưng nếu như bị yếu chân trái thì ko có gì để nói, vì xe stđ chỉ dùng một chân phải. Bạn ko nói rõ là bạn của bạn hiện đã biết lái xe chưa hay hỏi rồi mới đi học. Trong trường hợp này bạn của bạn sẽ đi khám sức khỏe bt, sau khi đc kết luận đủ đk lái xe bằng B1 chiểu theo thông tư mới, thì tùy theo biết lái hay chưa, khả năng lái tốt hay còn khó khăn với xe stđ thông thường, thì sẽ đc Hội đồng thi sát hạch bằng lái xe quyết định sẽ cho bạn dự thi hay ko, nếu ở nc ngoài thì xe hoán cải phù hợp cho từng cá nhân, nhưng ở VN thì vấn đề đó phải qua Đăng kiểm cho phép. Chúc bạn của ban sẽ sớm đạt đc mong ước của mình, bản thân tôi cũng như bạn của ban nhưng là chân trái nên tôi nắm rõ vấn đề này, và hiện giờ tôi đã có bằng lái xe ngay sau khi Thông tư mới ra!
Thủy - 11:48 08/02/2018
Xin trả lời với trường hợp bạn đã nêu như sau: Tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe được quy định tại Thông tư liên tịch số 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT ngày 21/8/2015 của Bộ Y tế - Bộ GTVT. Bạn của bạn liên hệ với cơ sở y tế trên địa bàn để được khám và kết luận cụ thể dựa trên tình trạng thực tế. Nếu theo như bạn mô tả, có thể bạn của bạn có thể tham gia đào tạo, sát hạch và cấp GPLX hạng B1 số tự động. Tuy nhiên việc đào tạo và sát hạch theo quy định phụ thuộc vào kết luận của cơ quan y tế (có thể sử dụng phương tiện của cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch hay phải sử dụng phương tiện cá nhân đã hoán cải để phù hợp với sức khỏe thực tế)
Tuấn Linh - 11:48 08/02/2018
Hỏi thế hơi khó, chi bằng anh nói bạn qua thẳng TT hỏi người ta trả lời luôn cho nhanh
Nguyen Phi - 11:47 08/02/2018
Mô tả quá đơn giản, tuy nhiên căn cứ số thứ tự VII cột B1 (có 3 cột: A1, B1 và các loại bằng lái xe khác) kèm theo TTLT số 24/2015 quy định: "Cụt hoặc mất chức năng 01 bàn tay hoặc 01 bàn chân và một trong các chân hoặc tay còn lại không toàn vẹn (cụt hoặc giảm chức năng)". Do đó, tôi vẫn nghiêng về hướng có hơn.
Khắc Hưng - 11:47 08/02/2018
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng