+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nên mua Ford Focus Trend hay Honda City 2017?

Cập nhật: 08:29 25/07/2017
Xin hỏi chức năng, tiện ích của 2 dòng xe này và tôi nên chọn xe nào vì sau khi lăn bánh hai xe gần như nhau (Thiên Hùng).
 
Ý kiến bạn đọc (18)
Focus Trend đi sướng hơn nhiều, máy Focus 1.5 ecoboost khỏe hơn (tương đương máy 1.5 Turbo của Civic), và Focus cũng rộng hơn, khung gầm chắc chắn hơn nhiều vì phân khúc trên Citi một nấc. Nếu trong 2 xe đó thì chọn Focus ko phải nghĩ :)
Mie - 08:32 25/07/2017
E đang chạy con Focus hatchback 2017 bản full, chưa chạy City nên không dám ý kiến nhưng đã chạy Civic 1.5 Turbo nên chỉ có thể có vài so sanh nhỏ. Ford cho cảm giác đầm chắc, cách âm tốt hơn chút, chân ga nước đầu bốc hơn nhưng tăng tốc không mượt bằng Civic chắc do khác biệt hộp số, không gian Civic bên trong rộng hơn cho hàng ghế sau. Cảm giác lái 2 con khá tương đồng, Civic có nhiều công nghệ mới hơn Focus nên giá nó hiện nay khá chát, đó là lý do vi sao e chon Focus
Bao Vy - 08:33 25/07/2017
Focus trent ăn đứt city về mọi mặt. 1 chiếc phân khúc C so với 1 chiếc phân khúc B thì so kiểu gì.
An Huynh - 08:34 25/07/2017
theo tôi bạn nên chọn focus. đầm chắc. city công nhận tiết kiệm xăng. nhưng giờ hơn thua nhau 1, 2 lit chắc ko ăn thua. ( một anh Uber City đang bình luận )
Phan Long - 08:34 25/07/2017
Về chất lượng các mặt thì Focus Trend nuốt tươi nuốt sống em City. Tuy nhiên sau khi sử dụng vài năm thì có thể nó mất giá hơn em City. Theo ngu ý thì nếu chở gia đình thì nên mua Focus Trend, chấp nhận mất thêm tiền khi bán lại, bù lại an toàn cho gia đình.
Casa - 08:32 25/07/2017
Bạn nên quyết ngay Focus trend đi , mọi lăn tăn đươc tháo bỏ ngay sau khi ngồi vào lái .
Phuong Duy - 08:31 25/07/2017
Không ngẫu nhiên mà ngành oto phân hạng ABC . Focus trend máy Ecoboot đấy bạn nhé . Tuy nhên cong nghệ này chưa được kiểm chứng bằng thời gian . Ecoboot là công nghệ 2016 .
Phung Hung - 08:32 25/07/2017
Đến khổ toàn mang xe hạng C để đọ hạng B, cứ mang 2 cái Civic và Altis ra đây nói chuyện, City chỉ cần em út Fiesta đủ hạ đẹp trong 1 nốt nhạc. Quá thần thánh xe Nhật rồi khổ thân thế.
Hy Nguyen - 08:32 25/07/2017
@Hy Nguyen: Fiesta mà hạ được city và vios cái gì tui cũng chịu. Xét về độ bán chạy hàng là biêt. Cứ doanh số cao là nói lên tất cả.
Thái Dương - 08:32 25/07/2017
@Thái Dương: Doanh số bán taxi ạ bác. City cũng cho chạy taxi rồi ạ. Mai linh với asia mua vios nhiều lắm
Kiên long - 15:47 23/10/2017
Ở đây bác chủ muốn so sánh số tiền bỏ ra tương đương nhau (chênh lệch dưới 100 triệu đồng) mà có sự lựa chọn hợp lý nhất. Tôi đã thử cầm lái chiếc HD Citi cảm nhận về nội thất không bằng Ford FC. Ngoài ra chạy thử vào đoạn đường có con lươn thấy sóc và bềnh xe (điểm trừ của phân khúc B so với C). Hơn nữa Ford FC áp dụng công nghệ động cơ mới ecoboot mà nhiều năm đoạt giải về động cơ trên toàn cầu. Nếu đem Ford FC so sánh với Civic mới thì khác nhau rất lớn về số tiền bỏ ra (700 triệu so với 1 tỷ đồng). Chúc bạn có lựa chọn thông minh
LeThanh - 08:34 25/07/2017
Focus hơn City 1 bậc bạn à. Bản Trend ra giấy cũng tầm 700tr, City khoảng 630tr. Cảm giác lái Focus sướng hơn nhiều, đầm chắc, động cơ Ecoboots mạnh mẽ, máy 1.5 nhưng công suất tới 180HP. Cá nhân tôi đã chọn City do không đủ tiền, City so trong cùng phân khúc là chiếc xe xứng đáng với số tiền bỏ ra.
Bao An - 08:31 25/07/2017
@Bao An: Fordcus Trend AT giá CHƯA KHUYẾN MÃI là 590 - 600 triệu, mua nhằm đợt khuyến mãi chỉ khoảng 550 triệu thôi, ngang giá với Honda City AT. (Xe của 2 hãng Ford và Chervolet lúc nào GIÁ CHƯA KHUYẾN MÃI cũng đã thấp hơn giá niêm yết từ 50 cho đến 170 triệu, nếu mua nhằm đợt khuyến mãi thì còn giảm giá Thêm 1 lần nữa)
Nguyễn huy - 08:31 25/07/2017
Tôi đã đi ngược lối suy nghĩ của nhiều người, mới mua 1 chiếc Ford Focus Trend cuối tháng 5-2017, lý do đơn giản là thích. Xe niêm yết 699 triệu, nhưng hiện giá phổ biến ở các đại lý khu vực Hà Nội là 605 triệu, thậm chí có nơi chấp nhận giá tiền mặt là 600 triệu thôi. Ngoài ra, còn có thể đàm phán để được thêm vài thứ như camera lùi, dán phim cách nhiệt, bọc ghế da... tổng giá trị chắc cũng 7-10 triệu. Có thể có thêm vài thứ khác nhưng tôi không quan tâm lắm. Tổng chi lăn bánh khoảng 730 triệu. Nhìn chung xe có đủ các thứ cơ bản của 1 chiếc xe, những option của bản full như đỗ xe tự động, cửa sổ nóc, chìa khóa thông minh... tôi thấy không cần thiết lắm. Trong các tính năng, tôi chỉ quan tâm tới hệ thống gọi điện rảnh tay để đảm bảo an toàn khi lái. Với vợ, đó là camera lùi được lắp thêm mặc dù trên xe đã có sẵn cảm biến lùi. Tôi cảm thấy khó giải thích khi nhiều người mua xe đắt, full option nhưng vẫn vừa lái xe vừa cầm điện thoại nói chuyện hoặc nhắn tin. Ban đầu định lấy chiếc sedan, nhưng sau lấy chiếc hatchback vì dòng này nếu gập hàng ghế sau thì có thể nhét được cả 1 chiếc tủ lạnh cỡ vừa, tức khả năng chở hàng cồng kềnh khá tốt. Ưu điểm là xe chạy êm, cực bốc vì động cơ 180 mã lực mạnh hơn các động cơ 2.0. Các tính năng lái thì khó đánh giá vì tùy cảm nhận mỗi người, nhưng mọi thứ khá ok. So với chiếc Innova 7 tuổi của anh bạn thì xe Focus Trend cực bốc và cực êm. So các yếu tố khác với các xe khác thì tôi chưa có điều kiện đánh giá. Xem các comment thì nhiều người cho rằng hàng ghế sau chật. Tôi thì không nghĩ vậy. Đúng là nhìn bên ngoài thì trông xe rất nhỏ, nhưng ngồi vào thấy khá thoải mái. Nếu ngồi thử, người ghế trước cao 1m7 thì người ghế sau cao 1m7 vẫn để chân thoải mái. 4 người 1m7 ngồi ổn, 5 người 1m7 thì hơi bí ở hàng ghế sau. Nhược điểm nhận thấy rõ ràng là hơn ăn xăng ở đường đô thị, vì chạy đường trường trên QL5 Hà Nội - Hải Dương thì đồng hồ báo loanh quanh 6 lít/100 km (hãng công bố hơn 7 lít), tôi chạy nội thành lúc khoảng 9h sáng thì chừng 12-12.5 lít/100 km, vợ tôi chạy lúc 7h sáng và 4h30 - 5h chiều đoạn từ Quán Thánh, Yên Phụ rồi qua cầu Chương Dương thì xe báo chừng 13-14 lít/100 km (hãng công bố chừng 11 lít). Các thông số xăng xe nói trên dựa vào đồng hồ báo trên xe và đều thực hiện khi chạy điều hòa. Xe ăn xăng khi chạy trong phố có thể không phải vì động cơ vì đường trường khá tiết kiệm, mà tôi nghĩ có thể một phần do điều hòa lạnh (quạt mức 1 hoặc 2, lạnh mức max hoặc gần max), có thể do mới lái xe nên phanh và gas chưa hợp lý, cũng có thể do hộp số của xe. Tuy nhiên, cá nhân tôi cho rằng dù xe có tốn xăng hơn thì cũng không phải là vấn đề lớn xét trên khía cạnh kinh tế. Giả sử chạy nội thành tốn hơn xe khác 2 lít/100 km, nếu mỗi tháng chạy 1000 km thì tốn hơn khoảng 350.000 đồng, một năm tốn hơn chừng 4 triệu, 10 năm mất 40 triệu. Nhìn sang các dòng xe tương đương như Toyota Altis, Honda Civic thì tôi nhận thấy chiếc Focus rất hợp lý.
Minh Cường - 08:30 25/07/2017
@Minh Cường: Thực lòng e thấy bác nói đúng đấy, E ngồi Test cả 3 con CIty Altis Focus Ecosport rồi. Focus bề ngoài trông hơi cùi nhưng chiến mã thực sự tin cậy
Duc Dung - 08:31 25/07/2017
nên mua focus khi bạn muốn có cảm giác lái của xe đức( gần tiệm cận), và bền như xe nhật (cái này chưa tiệm cận lắm), nói chung là trời đất dung hoa vạn vật sinh sôi, rất nên mua, hackback đẹp hơn sedan nhé, riêng dòng focus này nó thế
Duy Thiện - 08:35 25/07/2017
Mình làm sale ford và đương nhiên khuyên bâc chọn focus trend sau khi độ thêm
Bá Công - 08:32 25/07/2017
Chủ thớt dư thừa biết phân khúc B và C rồi, ở đây là hỏi city top hay FC trend cả hai lăng bánh cũng gần ngang giá. Theo mình nên chọn Top nha, còn tại sao chọn top thì cứ theo tiêu chí tiết kiệm, bền, đẹp.
Lập Trần - 08:35 25/07/2017
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng