+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Cách tra cứu phạt nguội từ ứng dụng đăng kiểm

Cập nhật: 19:47 01/04/2024
Ứng dụng đăng kiểm (app TTDK) giúp việc tra cứu phạt nguội trở nên đơn giản và thuận tiện hơn so với trước đây. Hiện tại có 2 cách để chủ phương tiện nắm bắt thông tin phạt nguội tại app này.
 
Trước đây, chủ xe thường bị động trong việc nộp phạt nguội do không biết mình phạm lỗi. Chỉ khi đưa xe đi đăng kiểm và bị cơ quan chức năng yêu cầu nộp phạt hành chính đầy đủ mới được làm thủ tục đăng kiểm thì chủ phương tiện mới biết xe bị dính phạt nguội và mất nhiều thời gian để khắc phục.
 
Từ tháng 9/2023, chủ xe ô tô có thể chủ động tra cứu thông tin phạt nguội thông qua ứng dụng (app) đặt lịch đăng kiểm (TTDK) do Cục Đăng kiểm Việt Nam cập nhật. Từ đó, người dùng ô tô có thể tránh được việc đưa ô tô đi đăng kiểm nhưng bị từ chối do chưa đóng phạt nguội.
 
Có 2 cách để tra cứu phạt nguội trên app TTDK như sau:
 
Cách thứ nhất
 
Chủ phương tiện truy cập vào app TTDK, sau đó nhấn vào tính năng "Đặt lịch đăng kiểm", điền đầy đủ thông tin hệ thống sẽ tự động kiểm tra phạt nguội từ dữ liệu của Cục Cảnh sát giao thông. Hệ thống sẽ tự động kiểm tra phạt nguội từ dữ liệu của Cục Cảnh sát giao thông, đồng thời hiện cảnh báo trên màn hình nếu phát hiện có lỗi, nếu không sẽ không có cảnh báo.
 
 
 
Cách thứ hai
 
Nếu chưa muốn đặt lịch đăng kiểm, chỉ đơn thuần là muốn kiểm tra xem ô tô có bị phạt nguội hay không, chủ phương bấm vào tra cứu phạt nguội ngoài trang chủ sẽ có link dẫn đến phần tra cứu phạt nguội của Cục Đăng kiểm. Tiếp đến điền đầy đủ thông tin liên quan đến phương tiện gồm: số tem giấy chứng nhận hiện tại của xe và nhập mã xác thực, biển đăng ký,.. Bước tiếp theo là nhấn vào tra cứu và cập nhật thông tin phạt nguội.
 
 
 
Việc đặt lịch hẹn đăng kiểm trên app TTDK giúp người dân dễ dàng lựa chọn đơn vị kiểm tra kiểm định và sắp xếp thời gian đưa xe đi đăng kiểm phù hợp với mình. Ngoài ra, app TTDK còn giúp người dùng tra cứu phạt nguội theo cách đơn giản, thuận tiện, nộp phạt kịp thời, tiết kiệm thời gian hơn so với trước đây.
 
Theo quy định từ 8/6/2023, các trường hợp bị cảnh báo trên chương trình quản lý kiểm định sẽ không được phép thực hiện kiểm định xe tạm thời (có hiệu lực trong vòng 15 ngày như trước đây).
 
Đó là các trường hợp: Phương tiện chưa nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, các trường hợp quá hạn giải quyết vi phạm ghi trong biên bản vi phạm hành chính hoặc văn bản thông báo của người có thẩm quyền xử phạt mà chủ phương tiện hay người vi phạm không đến trụ sở của người có thẩm quyền để giải quyết, xử lý.
 
Mọi phương tiện chỉ được thực hiện đăng kiểm sau khi chủ phương tiện hoặc người vi phạm thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ nêu trên.
 
Theo oto
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng