+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Những lý do khiến người dùng e ngại khi mua ô tô điện cũ

Cập nhật: 20:10 06/04/2024
Dù chi phí sở hữu thấp hơn rất nhiều so với mua mới nhưng xe ô tô điện cũ vẫn có nhiều lý do khiến người mua phải cân nhắc trước khi xuống tiền.
 
Mua ô tô điện cũ, người dùng sẽ được hưởng mức giá thấp hơn rất nhiều so với mua mới tại đại lý. Khảo sát tại website mua bán ô tô trực tuyến Oto.com.vn, giá chuyển nhượng trung bình của một chiếc xe điện cũ thấp hơn giá mua mới từ 30 - 70%, tùy vào chất lượng và năm sản xuất.
 
Ngoài ra, khách mua xe điện cũ còn tiết kiệm một khoản tiền lớn do mức nộp lệ phí trước bạ giảm đáng kể. Phí bảo hiểm vật chất đối với ô tô điện đã qua sử dụng cũng thấp hơn rất nhiều so với mức nộp của người mua xe mới.
 
Những lý do khiến người dùng e ngại khi mua ô tô điện cũ.
 
Thị trường xe cũ sẵn nguồn cung, người mua được lái thử trực tiếp và giao xe ngay khi hợp đồng mua bán hoàn tất, tiết kiệm thời gian chờ đợi. Đây là những yếu tố hấp dẫn người mua xe điện, chưa kể nhiều người tâm niệm xe điện còn mang lại nhiều giá trị sử dụng khác, đặc biệt là khi chi phí sử dụng xe điện rất thấp do không tốn tiền nạp xăng, dầu và cỗ máy vận hành không nhiều chi tiết phức tạp, tốn kém chi phí bảo dưỡng, thay thế.
 
Theo chia sẻ thực tế của người dùng, ô tô điện có nhiều ưu điểm nhưng đi kèm với đó là những nhược điểm khiến nhiều người e ngại khi nghĩ đến chuyện mua xe điện cũ.
 
1. Hiệu suất pin giảm
 
Sau một thời gian sử dụng, pin trên ô tô điện sẽ giảm hiệu suất. Thời gian hoạt động càng lâu thì pin càng bị "chai" nhiều. Dấu hiệu nhận biết tình trạng "xuống cấp" của pin rất đơn giản. Hãy quan sát những tín hiệu trên màn hình trung tâm để nắm được tình trạm pin và phạm vi hoạt động của pin xe.
 
Hiệu suất pin giảm đồng nghĩa với việc quãng đường hoạt động tối đa sau mỗi lần sạc đầy sẽ rút ngắn lại. Càng về sau, phạm vi hoạt động của xe càng giảm sút cho đến khi người dùng phải chi khoản tiền không nhỏ để thay pin mới.
 
2. Phụ thuộc vào trạm sạc pin
 
Mua ô tô điện, người dùng cần phải tân trang lại hệ thống dây điện trong nhà bởi nếu hệ thống điện trong nhà không đảm bảo thì việc nạp nhiên liệu cho xe rất bất cập. Chi phí để lắp một trạm sạc khá cao. Trong khi các trạm sạc công cộng không phải lúc nào cũng đủ chỗ để chào đón bạn. Hơn nữa thời gian sạc cũng là một vấn đề lớn đối với người dùng. Đa số xe điện cần nhiều thời gian sạc điện, thường là qua đêm. Có những dòng xe cần tới 20 giờ sạc mới có thể hoạt động.
 
Mua ô tô điện, người dùng cần phải tân trang lại hệ thống dây điện trong nhà.
 
Do phụ thuộc vào trạm sạc pin nên người dùng không thể mạnh dạn thực hiện kế hoạch "đi đây, đi đó" hay những chuyến du lịch, khám phá vùng đất mới. Do đó, xe ô tô điện chỉ phù hợp với người di chuyển trong phạm vi nhỏ, hẹp hay muốn đi xa hơn phải tính xem điểm dừng chân có sẵn trạm sạc không.
 
3. Giá trị khấu hao lớn
 
Giá trị khấu hao của xe điện lớn hơn các dòng xe chạy xăng, dầu bởi người Việt vẫn chưa đánh giá cao tính tiện dụng của dòng xe này. Do đó, nếu có ý định bán lại hoặc đổi xe sau thời gian trải nghiệm, chủ xe thường chấp nhận giảm giá sâu mới mong "hút" được khách mua.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng