+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mẹo ngăn chuột khi đỗ xe một chỗ trong thời gian dài

Cập nhật: 19:20 28/02/2024
Chủ xe nên đỗ nơi thoáng mát, có ánh sáng, dùng dung dịch đuổi chuột, dọn sạch nội thất để ngăn chuột khi đỗ xe một chỗ thời gian dài.
 
Dịp Tết là lúc nhiều người về quê hoặc đi du lịch, phải đỗ ôtô hoặc xe máy ở một chỗ trong thời gian dài. Điều này có thể khiến chuột thâm nhập vào xe, làm ổ và phá hoại các chi tiết quan trọng, ví dụ làm đứt các dây điện, tha thức ăn hoặc rác vào làm tắc nghẽn các đường ống dẫn, gây mùi khó chịu khoang nội thất.
 
 
Chuột thâm nhập vào bên trong xe có thể gây ra nhiều hư hỏng nghiêm trọng hoặc tạo mùi khó chịu ở khoang lái. Ảnh: Axleaddict
 
Bên cạnh đó, khi thời tiết trở lạnh vào mùa Tết, khoang máy của ôtô còn là nơi lý tưởng để chuột hoặc các loài gặm nhấm khác làm tổ vì nơi đây kín gió, giúp chúng tránh rét.
 
Ngoài việc phá hoại các chi tiết bên trong xe, chuột còn có thể mang mầm bệnh, vi khuẩn khi chúng tha các loại thức ăn, rác để xây tổ hoặc dự trữ thực phẩm. Hơn nữa, rất khó để xử lý mùi hôi trong ôtô một khi chuột thâm nhập vào bên trong hệ thống điều hòa.
 
Để phòng tránh chuột thâm nhập vào xe khi đỗ một chỗ lâu, đầu tiên chủ xe cần chọn nơi đỗ thoáng mát, sáng sủa, có không khí lưu thông, nhiều người qua lại. Chuột là loài ăn đêm, chúng thường hoạt động tích cực nhất khi trời tối, do đó nếu chỗ đỗ xe được chiếu sáng đầy đủ vào ban đêm sẽ giảm khả năng chuột phá hoại xe. Tránh đỗ xe ở các chỗ cụt, tối, kém thông thoáng, gần thùng rác.
 
Với ôtô, cần tắt chế độ gió ngoài, để chế độ gió trong để ngăn chuột thâm nhập sâu vào hệ thống điều hòa. Nếu đỗ ở nhà chỗ kín, garage riêng, có thể mở ca-pô để khoang máy không còn kín, tối làm nơi lý tưởng để chuột sinh sống.
 
Bên cạnh đó, chủ xe còn có thể dùng các dung dịch đuổi chuột chuyên dụng để xịt vào các vị trí như khoang máy, hốc bánh, cốp, gầm. Sản phẩm này thường có tác dụng trong khoảng 1-2 tuần tùy vào nhãn hiệu.
 
Một cách khác chủ xe có thể tự làm tại nhà là pha dung dịch đuổi chuột bằng tinh dầu thiên nhiên. Chỉ cần trộn 2 thìa cà phê tinh dầu như dầu bạc hà, dầu chanh, dầu sả, dầu bạch đàn với 200-300 ml nước, sau đó cho vào bình xịt và xịt vào khoang máy, hốc bánh, cốp, gầm để ngăn chuột xâm nhập. Tuy nhiên cách này sẽ có tác dụng ngắn hơn so với các loại xịt đuổi chuột chuyên dụng.
 
Cuối cùng, chủ xe cần dọn sạch sẽ đồ vật ở nội thất, nhất là các loại thức ăn, thực phẩm gây mùi vì đây là nguồn thức ăn của chuột. Một biện pháp phòng tránh khác nữa là sử dụng bẫy chuột đặt quanh xe, hoặc sử dụng các loại lưới chống chuột chuyên dụng để ngăn chuột thâm nhập vào hệ thống điều hòa, ống dẫn, họng gió.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng