+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

BYD Seal sắp thêm phiên bản mới: Mạnh hơn 400 mã lực

Cập nhật: 16:19 18/05/2024
BYD Seal dự kiến nằm trong những mẫu đầu tiên của hãng xe Trung Quốc đến Việt Nam trong thời gian tới, bên cạnh Atto 3 và Dolphin. Chưa rõ phiên bản mới có được đưa về trong tương lai hay không.
 
Kể từ triển lãm ô tô Bắc Kinh Trung Quốc, mẫu xe này đã gây chú ý do sự xuất hiện của mẫu concept BYD Ocean-M. Hình ảnh và thông tin chi tiết từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin (MIIT) của Trung Quốc cho thấy, phiên bản thương mại của Ocean-M được gọi là BYD Seal X.
 
 
 
Tuy nhiên, chữ X này có thể không mang hàm ý chỉ dáng SUV như loạt xe nhà Lexus (LX, GX…) mà rất có thể chỉ là chữ cái mang tính "giữ chỗ", bởi BYD Seal X vẫn là một mẫu hatchback. Ngoài ra, các biển tên Seal 06GT, Seal MINI và Seal 05EV cũng xuất hiện trên tờ khai.
 
Dù tên gọi là gì, BYD Seal X đã được loại bỏ khá nhiều điểm thiết kế tương lai có trên bản concept.
 
BYD Seal X vẫn có cặp đèn pha góc cạnh trông gần giống với mẫu concept. Tuy nhiên, các khe hút gió ấn tượng trên Ocean-M đã bị loại bỏ. Cánh gió cũng không còn. Về cơ bản, các chi tiết trên BYD Seal X đều đơn giản hơn khá nhiều so với bản concept.
 
Nhưng BYD Seal X vẫn có một vài đặc điểm cá tính. Ở phía trước, đèn pha thanh mảnh có thiết kế hình lưỡi liềm, phần dưới có thiết kế giống răng nanh. Mặt trước được trang bị lidar.
 
Kích thước tổng thể của BYD Seal X là 4.630 x 1.880 x 1.490 (mm), chiều dài cơ sở là 2.820 mm. Kích thước này ngắn hơn, rộng hơn và cao hơn so với Toyota Camry (4.885 x 1.840 x 1.445). Xe có 4 bộ mâm thiết kế khác nhau với kích thước 18 inch và 19 inch, thông số lốp là 225/50.
 
 
 
Có hai tùy chọn động cơ cho BYD Seal X. Bản tiêu chuẩn chỉ có một động cơ điện đặt ở phía sau, công suất 215 mã lực. Bản cao hơn trang bị hai mô-tơ điện cho tổng công suất 416 mã lực. Tốc độ tối đa có thể đạt tới 200 km/h. Tùy chọn hệ dẫn động cầu sau và dẫn động bốn bánh.
 
Cả hai phiên bản đều sẽ được trang bị pin Blade thế hệ thứ hai do FinDreams của BYD cung cấp. Bộ pin này có mật độ năng lượng cao hơn 25% so với Blade 1.0. Theo thông báo trước đây, Blade thế hệ thứ hai có thể giúp chiếc xe đi được tới 1.000km mỗi lần sạc đầy. 
 
Không rõ con số này có giữ được khi đưa lên BYD Seal X hay không, nhưng ít nhất cũng có thể kỳ vọng BYD Seal X có tầm vận hành tốt hơn phiên bản hiện hành. Với mẫu xe chuẩn bị đến Việt Nam, bản cấu hình pin cao nhất là 82,56 kWh cho khoảng cách di chuyển xấp xỉ 700 km.
 
Các thông tin khác về hệ truyền động vẫn chưa được tiết lộ thêm vào thời điểm này.
 
Trong khi đó, theo thông tin từ một đại diện đại lý BYD phía Nam, hãng xe Trung Quốc này đã bắt đầu cho đặt cọc trước cùng lúc 3 mẫu xe gồm Atto 3, Seal và Dolphin. Mức cọc cho 3 mẫu xe này lần lượt là 30 triệu, 50 triệu và 20 triệu đồng. Thời gian xe dự kiến ra mắt là vào khoảng 6-7/2024 tới đây.
 
Dù có nhiều biến thể khác nhau, BYD Seal đến Việt Nam chỉ có phiên bản động cơ điện chứ không phải hybrid như đồn đoán trước đây. Mẫu xe này có kích thước ngang nhóm sedan hạng D như Toyota Camry hay Mazda6. Đây là phân khúc sedan tương đối kén khách, có doanh số ít hơn hẳn so với nhóm hạng B và C.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng