+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai Accent tiếp tục dẫn đầu phân khúc

Cập nhật: 20:35 15/12/2023
Accent là mẫu xe giữ vị trí bán chạy nhất phân khúc sedan cỡ B trong 11 tháng liền, chưa từng bị đối thủ nào "hạ bệ".
 
Tháng 11 thị trường sedan cỡ B tăng trưởng, bán ra tổng cộng 4.973 xe, hơn tháng trước gần 10%. Hầu hết các mẫu xe đều tăng doanh số, với biên độ tăng cao nhất hầu hết ở tốp đầu, chỉ duy nhất một mẫu xe có mức doanh số giảm.
 
 
Tiếp tục dẫn đầu là Hyundai Accent, mẫu xe chưa từng bị đánh bại ở phân khúc sedan cỡ B suốt 11 tháng trong 2023. Có 1.686 chiếc Accent giao đến khách hàng trong tháng 11, hơn tháng trước gần 15%.
 
Vị trí thứ 2 vẫn do Toyota Vios nắm giữ. Tuy tháng này có mức tăng trưởng dương, nhưng Vios có biên độ tăng doanh số thấp nhất tốp đầu, bán ra 1.556 xe trong tháng 11, chỉ tăng 6,4% so với tháng trước.
 
Honda City là mẫu xe giữ vị trí thứ 3, bán ra 884 xe, tăng trưởng gần 18% so với tháng trước, là tỷ lệ tăng cao nhất phân khúc trong tháng này.
 
Các vị trí ở dưới bảng không thay đổi vị trí thứ hạng, và mức tăng/giảm rất nhẹ, chỉ khác biệt vài xe đến hơn chục xe so với tháng trước. Mitsubishi Attrage xếp hạng 4, bán ra 425 xe, giảm 3%, là mẫu xe có mức giảm doanh số duy nhất trong tháng. Hai mẫu xe Nhật còn lại, Mazda2, Kia Soluto bán ra lần lượt 323, 95 xe, tăng trưởng 1,3%, 2,2%. Riêng Suzuki Ciaz là "đi ngang", vẫn xếp chót bảng, bán ra 4 chiếc, bằng mức tháng trước.
 
Những tháng cuối năm là dịp lượng khách hàng có nhu cầu mua xe nhiều, khiến doanh số của không chỉ riêng phân khúc sedan cỡ B, mà ở các phân khúc khác tăng trưởng trở lại. Ngoài ra, chỉ còn chưa đầy một tháng trước khi ưu đãi 50% lệ phí trước bạ Nghị định 41 kết thúc, yếu tố này khiến sức mua của khách hàng tăng do tâm lý muốn được hưởng ưu đãi trước khi qua năm mới.
 
 
Bên cạnh đó, các hãng xe và đại lý cũng đưa ra nhiều chương trình bán hàng, khuyến mãi nhằm kích cầu. Mức ưu đãi lên đến hàng chục triệu đồng, hoặc một số hãng đưa ra mức khuyến mãi tương đương với 100% lệ phí trước bạ, như City, Vios, Accent.
 
Trong phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam, ngoại trừ Attrage, Mazda2 và Ciaz nhập khẩu Thái Lan, các sản phẩm còn lại lắp ráp trong nước. Soluto, Mazda2, Attrage thuộc kích cỡ B-, nhỏ hơn các đối thủ cỡ B thực sự khác như Vios, Accent, City, Ciaz.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng