+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Mitsubishi Xpander chắc suất bán chạy nhất phân khúc 2023

Cập nhật: 20:25 15/12/2023
Bán hơn 6.200 xe so với Avanza và Veloz sau 11 tháng là cơ sở để Xpander có năm thứ 5 liên tiếp bán chạy nhất phân khúc.
 
Doanh số của Mitsubishi Xpander bao gồm cả phiên bản Xpander Cross. Đối thủ của mẫu xe thuộc Mitsubishi là Toyota Avanza, tương ứng với các bản Xpander, còn Veloz cạnh tranh với Xpander Cross. Sau 11 tháng, Xpander bán 16.931 xe, doanh số gộp của hai mẫu xe nhà Toyota là 10.730 xe.
 
 
Chênh lệch doanh số Xpander và hai sản phẩm Toyota là hơn 6.200 xe. Khi năm 2023 còn một tháng, cơ hội lội ngược dòng của Avanza và Veloz gần như bất khả thi. Vì thế, Xpander trước cơ hội tiếp tục thống trị doanh số phân khúc năm thứ 5 liên tiếp. Bởi lượng bán trung bình của Xpander là hơn 1.500 xe/tháng, còn bộ đôi Toyota là 975 xe/tháng.
 
Nếu xét từng mẫu xe, sự áp đảo của Mitsubishi còn lớn hơn khi chiếm gần 40% thị phần phân khúc MPV giá dưới một tỷ đồng tại Việt Nam. Đối thủ lớn nhất của Xpander trên đường đua đến ngôi xe bán chạy nhất toàn thị trường là Mazda CX-5, mẫu CUV cỡ C có lượng bán 14.758 xe sau 11 tháng.
 
Một mẫu Xpander lăn bánh tại TP HCM. Ảnh: Thành Nhạn
 
Phân khúc MPV trong gần cả năm 2023 không có nhiều biến động về thị hiếu của khách hàng khi Xpander vẫn là cái tên được quan tâm nhiều nhất. Toyota Veloz và Avanza lắp ráp trong nước, hưởng ưu đãi lệ phí trước bạ giảm 50% nhưng mức ưu đãi này không tạo ra ưu thế nổi trội bởi các mẫu xe nhập khẩu như Xpander, BR-V cũng giảm giá gần ngang bằng hoặc thậm chí lớn hơn tại đại lý, như trường hợp của Hyundai Stargazer, Suzuki Ertiga.
 
Những đợt giảm giá liên tiếp hàng trăm triệu đồng của Stargazer giúp mẫu xe này bán chạy thứ ba chỉ sau hai mẫu xe dẫn đầu. Sản phẩm của Hyundai cùng Kia Carens, Toyota Avanza là bộ ba bán trên 3.000 xe, xếp trên các mẫu còn lại chưa vượt ngưỡng 2.500 xe sau 11 tháng.
 
Suzuki Ertiga là mẫu xe bán chậm nhất của phân khúc MPV cỡ nhỏ khi doanh số đạt 812 xe từ đầu năm đến tháng 11, tức không bằng Veloz hay Xpander bán một tháng. Đóng góp doanh số chủ yếu cho Suzuki ở mảng này là mẫu XL7 với thiết kế hài hòa, hiện đại hơn. Việc trang bị động cơ mild-hybrid cho Ertiga giúp mẫu xe của Suzuki tạo ra xu hướng tiêu dùng mới trong phân khúc nhưng ngược lại giảm ưu thế giá dễ tiếp cận, doanh số vì thế èo uột.
 
Xét về thị phần từng hãng, Toyota với ba mẫu là Avanza, Veloz, Innova bán tổng cộng 12.762 xe, chiếm khoảng gần 30%. Mitsubishi nhờ Xpander chiếm 40%, còn Hyundai sở hữu 10% từ đóng góp của Stargazer và Custin. Phần còn lại là cạnh tranh của các hãng Kia, Suzuki và Honda.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng