+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Hyundai Sonata sắp có phiên bản dẫn động bốn bánh như xe châu Âu

Cập nhật: 20:12 23/08/2023
Cuối cùng, Hyundai Sonata cũng có tùy chọn dẫn động bốn bánh ở thời điểm giới truyền thông Hàn Quốc đồn đoán mẫu xe này sắp bị khai tử.
 
Khi thế hệ Hyundai Sonata thứ 8 chưa ra mắt, nhiều thông tin cho rằng dòng sedan này sẽ có phiên bản dẫn động 2 cầu để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ trên thị trường. Tuy vậy, tới khi dòng xe này chào sân vào 2019, tin đồn đã không trở thành hiện thực, khi Hyundai không muốn tăng giá bán để duy trì sức cạnh tranh trước các đối thủ.
 
 
Hyundai Sonata facelift 2023.
 
Tuy nhiên, khi đó một lãnh đạo Hyundai là giám đốc sản phẩm Jae Young Kim khẳng định "vẫn đang đánh giá nhu cầu bổ sung một bản dẫn động 2 cầu" cho Sonata đời 8. Tới 2023, có vẻ giai đoạn đánh giá của Hyundai đã xong khi phiên bản trên chuẩn bị được bổ sung cho đội hình Hyundai Sonata mới.
 
Cụ thể, một chiếc Hyundai Sonata chạy thử tại Hàn Quốc đã được phát hiện gắn tem dán trên kính lái khẳng định xe dùng dẫn động 2 cầu. Đi kèm hệ dẫn động này là động cơ 2.5L hút gió tự nhiên và hộp số tự động 8 cấp.
 
 
Dòng chữ AWD xuất hiện rất rõ trên sticker kính lái.
 
Khung gầm có tên N3 của Hyundai Sonata hỗ trợ tốt dẫn động 2 cầu (vì vốn là nền tảng nhiều xe khác trong đó có SUV), vậy nên việc bổ sung lựa chọn này không bị hạn chế gì vì kỹ thuật. Sự xuất hiện của phiên bản này sẽ giúp dòng sedan Hàn đấu lại một số sedan đã có tùy chọn trên từ trước như Nissan Altima hay Toyota Camry.
 
Vấn đề của phiên bản Hyundai Sonata dẫn động 2 cầu này là thời điểm xe ra mắt quá muộn. Phiên bản facelift giữa vòng đời của Sonata đã ra mắt từ tháng 3-2028. 
 
Ở thời điểm này, xe thậm chí còn bị đồn đoán khai tử để nhường chỗ cho các dòng sedan điện Hyundai trong tương lai. Nếu đây là sự thực, tùy chọn trên chỉ có mặt trên thị trường từ 2 tới 3 năm nếu Sonata có vòng đời "phổ thông" là khoảng 7 năm.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng