+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Kia xác nhận sẽ sớm ra mắt EV2, 'Morning chạy điện' vẫn là ẩn số

Cập nhật: 17:20 14/10/2023
Kia EV2 thuộc phân khúc nào vẫn chưa thể xác định, thương hiệu Hàn Quốc chỉ cho biết đây là một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ.
 
Đồng thời điểm công bố 2 mẫu xe concept EV3 và EV4 sẽ ra mắt trong giai đoạn 2024-2025, Kia cũng hé lộ những thông tin đầu tiên xoay quanh một mẫu xe thứ 3 là Kia EV2 ở phân khúc cỡ nhỏ.
 
Dự kiến ra mắt vào 2026, Kia EV2 tập trung vào thị trường châu Âu nhưng vẫn có khả năng xuất hiện ở các thị trường khác. Phân khúc xe không được nhắc tới nhưng khả năng không nhỏ là hatchback.
 
 
Kia EV2 được đồn đoán là hatchback hạng B nhưng vẫn có tỉ lệ nhỏ dòng xe này là SUV
 
Kích thước Kia EV2 chắc chắn không dưới hạng B bởi thương hiệu Hàn Quốc xác nhận sự kiện EV Day nơi EV2/EV3/EV4 được công bố chỉ nói về "các dòng xe tương lai cho phân khúc hạng B và C". 
 
Thông tin trên cũng đồng nghĩa với dòng tên thấp nhất đội hình Kia là EV1 gần như chắc chắn là hạng A. Đó cũng sẽ là dòng tên thế chỗ Morning/Picanto hiện tại trong khi EV2 tiếp nối một mẫu hatchback khác là Kia Rio.
 
Trao đổi với tờ Autocar, CEO Kia Ho-Sung Song miêu tả EV2 là một mẫu xe "cực kỳ đặc biệt và quan trọng" khi xe điện giá rẻ là một trong những tiêu chí được hãng ưu tiên nhất. Tầm giá xe điện của Kia được xác nhận chỉ xoay quanh khung giá 30.000 tới 80.000 USD (734,3 triệu tới 1,96 tỉ đồng), nghĩa là EV1/EV2 khởi điểm sẽ quanh mức thấp nhất trên.
 
 
Đội hình xe điện đời mới của Kia đã có 5 xe được công bố là Kia EV3, EV4, EV5, EV6 và EV9
 
Thông số kỹ thuật của Kia EV2 không được công bố, tuy nhiên khung gầm xe 99% là E-GMP giống các dòng xe nhóm trên đã ra mắt. Nền tảng cũ này giúp tiết kiệm chi phí phát triển và sản xuất xe khi các mẫu xe nhóm trên sẽ dần chuyển sang nền tảng mới ở thế hệ kế tiếp.
 
Một yếu tố đáng chú ý được Kia công bố là mọi xe điện của họ đều có bản hiệu suất cao GT và Kia EV1/EV2 cũng không là ngoại lệ dù là xe giá rẻ.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng