+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nhu cầu mua ô tô của người Việt ngày càng tăng cao

Cập nhật: 10:12 02/10/2017

Theo số liệu sau 4 năm nghiên cứu của Financial Times (Thời báo Tài chính của Anh), lượng người Việt Nam muốn mua xe ô tô đang tăng lên đáng kể và gần như đã bắt kịp với các quốc gia như Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Cụ thể trong vòng 4 năm, kể từ năm 2013 cho đến nay, tỷ lệ trung bình người tiêu dùng thành thị ở các nền kinh tế ASEAN khác dự định mua ô tô là khoảng 25% trong khi đó tại Việt Nam tỷ trọng trung bình trong năm 2016 và 2017 là trên 15%, tăng so với mức 11,9% năm 2013 và là mức cao nhất trong số 5 nước Philippines, Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.

Biểu đồ bên trái biểu thị tỷ lệ % lượng người có dự định mua xe trong 6 tháng tiếp theo của Việt Nam và các nước châu Á khác. Biểu đồ bên phải biểu thị doanh số bán xe tại Việt Nam (số lượng nghìn chiếc). Số liệu từ 2013 đến hết quý II/2017. Nguồn: Financial Times

Sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ trong bốn năm vừa qua của Việt Nam đã mang lại sự gia tăng đáng kể về lương và chi tiêu theo sở thích của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam do đó khoảng cách về nhu cầu mua ô tô của người Việt ngày càng được rút ngắn so với các nước trong khu vực.

Tuy nhiên,cũng theo Financial Times, mặc dù nhu cầu mua xe ô tô của người Việt ngày càng tăng nhưng phương tiện giao thông chủ yếu ở Việt Nam trong những năm tiếp theo vẫn là xe máy. Cụ thể, 38% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ dự định mua xe máy trong sáu tháng tới, cao hơn 8,8% so với mức trung bình của các nước khu vực ASEAN.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng