+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Những nét mới trên Mazda3 thế hệ tiếp theo

Cập nhật: 21:25 26/09/2012

Nhỏ gọn, kiểu dáng đẹp, trọng lượng nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu là những nét mới hứa hẹn mang lại thành công cho sản phẩm của hãng xe hơi Nhật Bản.

 

Theo thông tin từ Car and Driver, Mazda3 mới sẽ sử dụng nền tảng trọng lượng nhẹ như trên mẫu CX-5. Toàn bộ xe được thiết kế theo triết lý công nghệ SkyActiv mới của Mazda, trong đó trú trọng đến việc giảm trọng lượng, tăng độ chắc chắn cho xe để tối ưu hóa khả năng hoạt động và mức nhiên liệu tiêu thụ của xe. Do đó, Mazda3 mới được kỳ vọng sẽ có trọng lượng nhẹ hơn rất nhiều so với phiên bản hiện tại.

Gần đây, Mazda đã trình làng loại động cơ SkyActiv 2.0 lít, 4 xi lanh, nên có thể nó sẽ được trang bị trên Mazda3 thế hệ mới. Kết hợp với trọng lượng giảm đáng kể, Mazda3 sẽ rất tiết kiệm nhiên liệu, có thể đạt mức dưới 6 lít/100 km đường trường. Bên cạnh đó, hãng có thể cũng sẽ cung cấp phiên bản sử dụng máy dầu, tương tự như những gì đã thực hiện trên CX-5. Ngoài ra, khả năng vận hành của xe cũng sẽ được Mazda duy trì tốt, thậm chí cải thiện hơn so với hiện nay.

Hiện tại, các mẫu xe mới của Mazda đều được thiết kế theo phong cách “KODO”, nên không có gì ngạc nhiên khi Mazda3 thế hệ tiếp theo sẽ thừa hưởng nhiều chi tiết tương tự như trên Mazda6 thế hệ mới và CX-9. Trong khi đó, nội thất của xe sẽ là những trang bị mới nhất hiện nay của Mazda.

Mazda3 là sản phẩm chiến lược của Mazda tại thị trường Mỹ và một số thị trường khác. Hiện tại, dòng xe Mazda3 dành cho Mỹ được sản xuất hoàn toàn ở nhà máy tại Nhật Bản, do đó nó dễ bị ảnh hưởng bởi sự mất giá của đồng Yên. Chính vì vậy, Mazda3 thế hệ tiếp theo sẽ được hãng sản xuất tại nhà máy ở Mexico.

Theo Infornet

Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng