+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Nội thất Mini Cooper 2024 lần đầu lộ diện: Trông đơn giản nhưng lại toàn đồ 'xịn'

Cập nhật: 18:43 20/07/2023
Thế hệ kế tiếp của Mini Cooper sẽ có bản thuần điện bán song song bản chạy động cơ đốt trong.
 
Thế hệ mới của Mini Cooper đã được thương hiệu chủ quản xác nhận ra mắt vào "hè 2024" từ cách đây khá lâu. Ở lần trở lại này, dòng xe cỡ nhỏ tới từ Anh Quốc đứng trước một bước ngoặt lớn khi phiên bản thuần điện (Mini Cooper EV) trở thành chủ lực chính.
 
 
Mini sẽ đồng loạt làm mới đội hình trong năm 2024 với Countryman, Cooper đời mới cùng dòng tên hoàn toàn mới Aceman
 
Ở chiều ngược lại, bản chạy động cơ (nay hứa hẹn có công nghệ hybrid) chuyển xuống vị trí hỗ trợ nhiều hơn. Những khách hàng mong muốn sở hữu Mini Cooper chạy động cơ cũng sẽ có cơ hội cuối cùng mua xe dạng này khi tới 2030 (cũng là thời điểm Cooper lên đời sau nữa), Mini sẽ chuyển thành thương hiệu thuần điện 100%.
 
Trong tuần này, Mini đã công bố hàng loạt ảnh chính thức của nội thất Mini Cooper EV với thiết kế đơn giản nhưng lại đậm chất tương lai. Nhiều yếu tố cốt lõi trong nội thất Mini được giữ lại nhưng được kết hợp với thiết kế và công nghệ hiện đại hơn.
 
Trên xe Mini trước đây, trung tâm táp lô luôn là đồng hồ mặt tròn hoặc sau này là màn hình chữ nhật nhỏ đặt trong khung tròn. Tới Mini Cooper EV 2024, xe sẽ trang bị một màn hình tròn với viền mỏng nhìn cực kỳ hiện đại. Gần như toàn bộ hệ thống nút bấm cơ khí biến mất biến trang bị trên thành "cụm điều khiển trung tâm". Dữ liệu lái và cả hệ thống giải trí đều hiển thị tại đây.
 
Kích thước màn tròn trên nhìn có vẻ bằng khoảng một nửa vô lăng bên cạnh. Đồ họa tại khu vực này nhìn khá đơn giản. Trước mặt người lái còn một màn HUD nhỏ trước kính lái - trang bị đang tỏ ra "lỗi thời" ngày nay khi nhiều hãng xe chuyển sang sử dụng màn HUD hiển thị trực tiếp trên kính lái.
 
Không chỉ màn hình, bản thân táp lô Mini Cooper EV cũng khá đáng chú ý. Khu vực này có vẻ được bọc vải và có đèn nền riêng đặt bên dưới. Giao diện vô lăng và cửa nhìn chung khá đơn giản. Bên dưới màn hình là một số nút điều khiển nhỏ để người dùng tiện chỉnh những tính năng/trang bị cần thiết nhất.
 
 
Cooper thế hệ tới sẽ là thế hệ cuối cùng có bản chạy xăng
 
Ở mảng truyền động, Mini Cooper EV được xác nhận có 2 cấu hình. Bản thấp hơn dùng pin 40,7 kWh và có mô tơ điện đơn 181 mã lực. Bản cao dùng mô tơ 215 mã lực đi kèm pin 54,2 kWh. Tầm vận hành xe dự kiến dao động trong khoảng 300 tới 400 km.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng