+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Skoda giảm chi phí nuôi xe cho khách Việt

Cập nhật: 18:02 11/03/2024
Trong khi các hãng xe đua nhau giảm giá, Skoda vẫn giữ nguyên mức niêm yết nhưng tìm cách giảm chi phí nuôi xe sau này để kích cầu.
 
Sau Tết Nguyên đán luôn là thời điểm trầm lắng của thị trường ô tô trong nước. Năm nay, với tình hình kinh tế còn nhiều dự báo trái chiều, người tiêu dùng lại càng thắt chặt chi tiêu hơn.
 
Đứng trước tình hình đó, các hãng xe đang ồ ạt giảm giá, tăng cường ưu đãi, thậm chí giảm cả giá niêm yết, kéo theo giảm phí trước bạ để đẩy hàng tồn và cải thiện doanh số.
 
Skoda một mình một kiểu khuyến mại
 
Skoda cũng không nằm ngoài xu thế nhưng chọn một lối đi khác biệt. Cụ thể, bắt đầu từ tháng 3/2024, Skoda Việt Nam sẽ gia hạn bảo hành từ 3 năm lên 5 năm hoặc 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.
 
 
 
"Với việc gia hạn bảo hành lên 5 năm, Skoda Việt Nam mong muốn nâng cao giá trị phục vụ và cam kết luôn đồng hành vì quyền lợi của người tiêu dùng", đại diện của hãng xe đến từ Cộng hòa Séc chia sẻ.
 
Việc làm này của Skoda được xem là hợp lý khi hầu hết hãng xe đối thủ đều đã nâng gói bảo hành sản phẩm của mình lên 5 năm. Thực tế, xu hướng nâng cấp gói bảo hành bắt đầu diễn ra mạnh mẽ từ năm 2020, khởi đầu với Peugeot, rồi đến VinFast, Hyundai, MG, Suzuki, Ford,...
 
 
Bảng giá dịch vụ bảo dưỡng đối với các dòng xe của Skoda Việt Nam vừa được công bố, tạo ra nhiều luồng ý kiến trong cộng đồng.
 
Ngoài nâng cấp gói bảo hành, Skoda Việt Nam còn tặng gói miễn phí 3 năm bảo dưỡng hoặc 45.000 km (tùy điều kiện đến trước). Việc này sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được một khoản phí không hề nhỏ khi sử dụng xe.
 
Xe Skoda có gì?
 
Giá bán nhỉnh hơn đôi chút so với các đối thủ là cơ sở để Skoda có những lợi thế của riêng mình. Ưu điểm của những mẫu xe châu Âu như Skoda là sự chắc chắn của thân vỏ, khung gầm. Cả hai mẫu xe Karoq và Kodiaq đang bán tại Việt Nam đều sử dụng khung gầm MQB. Đây vốn là khung gầm của tập đoàn Volkswagen, sử dụng chung cho tất cả thương hiệu ô tô thuộc tập đoàn, tiêu biểu như Porsche, Audi, Bentley, Lamborghini,...
 
Skoda Karoq (cả hai phiên bản) và Kodiaq Ambition trang bị động cơ tăng áp 1.4L. Trong khi đó, Kodiaq Style sử dụng động cơ tăng áp 2.0L, cho công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm, đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép ướt và hệ dẫn động bốn bánh. Xe có lẫy chuyển số sau vô lăng và 4 chế độ lái.
 
Với Skoda Karoq, mẫu SUV/CUV hạng C này được trang bị đèn chiếu sáng LED ma trận (bản cao cấp nhất), mâm 18 inch, vô lăng D-Cut, màn hình giải trí 8 inch kết nối Apple CarPlay/Android Auto, âm thanh 8 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, cảnh báo điểm mù, giới hạn tốc độ, phanh tay điện tử, 7 túi khí,... Có thể thấy, trang bị của Karoq không hề thua kém về nếu đem so với CX-5 hay Tucson.
 
Tương tự, Skoda Kodiaq cũng được bố trí đèn LED ma trận, đồng hồ sau vô lăng 10,25 inch, màn hình giải trí 8 inch. Chưa kể xe cũng sở hữu nhiều công nghệ tiện an toàn chủ động tiên tiến như cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo người lái mất tập trung (bản Style), giới hạn tốc độ (LIM), camera 360 độ,...
 
Tuy nhiên, hai mẫu xe Skoda được nhiều khách hàng kỳ vọng có thêm một số công nghệ an toàn nâng cao như hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, ga tự động thích ứng, phanh tự động đang dần phổ biến trên các mẫu xe tầm giá 1 tỷ đồng.
 
Theo autopro
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng