+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google

Toyota sẽ có xe bán tải điện mới để đấu các hãng Trung Quốc

Cập nhật: 18:35 04/11/2023
Hãng Nhật sẽ thử nghiệm một mẫu pick-up mới chạy điện ở quốc gia Đông Nam Á, xuất phát từ áp lực cạnh tranh với các hãng Trung Quốc.
 
Các hãng xe điện Trung Quốc đang nhanh chóng giành thêm thị phần tại Thái Lan và đã rót khoảng 1,5 tỷ USD đầu tư vào các nhà máy mới ở đây. Nỗ lực thuộc chiến lược mở rộng ở các thị trường nước ngoài trong khi doanh số trong nước đang chậm lại.
 
Pras Ganesh - phó chủ tịch của Toyota Daihatsu Engineering & Manufacturing - nói rằng các kỹ sư của hãng đang làm việc để tinh chỉnh các mẫu bán tải điện phù hợp với những điều kiện bản địa cũng như khả năng thiết lập trung tâm nghiên cứu và phát triển xe điện tại Thái Lan.
 
Toyota Hilux phiên bản thuần điện ra mắt tại Thái Lan tháng 12/2022. Ảnh: Toyota
 
Trong 2022, Toyota đã ra mắt phiên bản điện của mẫu bán tải bán chạy Hilux, nhưng không nói thời gian thương mại hóa sản phẩm này.
 
Việc ra mắt mẫu pick-up điện tại Thái Lan có thể đánh dấu nỗ lực phản kháng của Toyota trước sức cạnh tranh của các hãng xe Trung Quốc sau khi doanh số của bZ4X - xe điện bắt đầu bán cũng trong 2022 - co lại trước những đối thủ gồm BYD và Great Wall Motors.
 
Xe bán tải vốn là sản phẩm được ưa chuộng hàng đầu ở thị trường ôtô Thái Lan, chiếm gần một nửa tổng doanh số xe mới trong 2022, và Toyota - theo hãng nghiên cứu MarkLines - có 39% thị phần ở phân khúc bán tải một tấn trong 9 tháng đầu năm nay. Trên toàn thị trường, Toyota đi đầu với 34% doanh số xe mới.
 
Ganesh nói rằng một số mẫu xe bán tải điện sẽ được thử ở thành phố biển Pattaya đầu năm sau và sẽ được sử dụng giống như dòng bán tải cải biên chở khách vốn rất nổi tiếng ở quốc gia này.
 
"Chúng tôi sẽ bắt đầu với việc nhắm vào phương tiện vận chuyển công cộng", Ganesh nói với Reuters, thêm rằng Toyota đang cân nhắc thử nghiệm các mẫu bán tải điện khác để triển khai, gồm cả các dịch vụ giao hàng.
 
Toyota đã đầu tư gần 7 tỷ USD vào Thái Lan trong một thập kỷ qua, và hồi tháng 7, hãng cho biết đang cân nhắc sản xuất xe điện ngay tại quốc gia này.
 
Tuy nhiên, trong năm tài chính này, tính đến hết tháng 3/2024, Toyota đã giảm dự báo doanh số xe điện trên toàn cầu xuống 39% do hạn chế của dải sản phẩm.
 
Theo vnexpress
Ý kiến bạn đọc (0)
Các tin đã lưu
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên truy cập
Email
Gửi Đóng